Thêm một đối thủ được sử dụng hệ thống sạc nhanh của Tesla, ngành công nghiệp xe điện chuẩn bị đón bước ngoặt lớn

Cổng sạc theo tiêu chuẩn của Tesla được kỳ vọng sẽ thay đổi ngành công nghiệp xe điện tại Mỹ.

Thêm một đối thủ được sử dụng hệ thống sạc nhanh của Tesla, ngành công nghiệp xe điện chuẩn bị đón bước ngoặt lớn

Mới đây General Motors cho biết họ sẽ bắt tay với Tesla và được phép sử dụng trạm sạc nhanh của Tesla (supercharger), nối gót Ford Motor. Với sự tham gia của GM, chuẩn sạc của Tesla đang được kỳ vọng sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của ngành xe điện tại Mỹ.

Giám đốc điều hành của GM – bà Mary Barra đã thông báo chính thức thông tin này trên Twitter vào ngày 8/6 và cho biết những chủ sở hữu xe điện GM sẽ có quyền truy cập vào 12.000 cổng sạc nhanh của Tesla.

“Sự hợp tác này là một phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi và là bước quan trọng tiếp theo trong việc nhanh chóng mở rộng khả năng tiếp cận bộ sạc nhanh cho khách hàng”, bà Barra cho biết trong một tuyên bố. "Nó không chỉ giúp quá trình chuyển đổi sang xe điện trở nên liền mạch hơn đối với khách hàng của chúng tôi mà còn có thể giúp đưa ngành công nghiệp hướng tới một tiêu chuẩn sạc duy nhất ở Bắc Mỹ.”

Ngay sau tin tức này, cổ phiếu của GM đã tăng hơn 5% và Tesla cũng đã tăng 2,7%.

Quảng cáo
c11-247.png

Tương tự đối với Ford, mạng lưới sạc của Tesla sẽ mở rộng cho xe điện GM, bắt đầu từ năm 2024. Những dòng xe GM có cổng sạc CCS hiện tại sẽ cần có bộ chuyển đổi để có thể sử dụng. Bắt đầu từ năm 2025, GM sẽ sản xuất các phương tiện điện của mình có cổng sạc theo tiêu chuẩn NACS của Tesla thay vì cổng CCS như trước đây.

Cổ phiếu của các nhà khai thác mạng lưới sạc cạnh tranh với Tesla đã giảm mạnh sau tin tức này, với ChargePoint Holdings giảm 0,4% và EVgo trượt 3%.

Vào tháng 2/2023, Tesla tuyên bố sẽ mở một phần mạng lưới sạc xe điện tại Mỹ của mình đối với các nhà sản xuất đối thủ như một phần của gói trợ cấp trị giá 7,5 tỷ USD của Mỹ nhằm mở rộng việc sử dụng xe điện và cắt giảm khí thải carbon.

Tổng thống Mỹ Biden đã viết trên Twitter rằng kế hoạch mở một phần lớn mạng lưới của Tesla cho tất cả các tài xế là một thỏa thuận lớn và sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với thị trường xe điện tại Mỹ.

Đáp lại, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk viết: "Tesla rất vui được hỗ trợ các xe điện khác thông qua mạng lưới sạc nhanh của chúng tôi."

Theo các nhà phân tích, việc mở rộng mạng lưới có thể mở rộng nguồn vốn và doanh thu cho Tesla, tuy nhiên cũng có thể làm xói mòn tính độc quyền của thương hiệu này và khiến nhà sản xuất ô tô gặp khó khăn trong việc quản lý mạng lưới.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

Bão Yagi dẫn đến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị gãy đổ, đè trúng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây hư hỏng nghiêm trọng. Nếu mua bảo hiểm vật chất, chủ xe sẽ được bồi thường trong tình huống này.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện?

Doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đang phải đối mặt với thực tế mới trên thị trường và các nhà sản xuất ô tô đang phải chuyển hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thực tế thay vì nhu cầu dự kiến.

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

"Ông lớn" công nghệ Mỹ đẩy mạnh kế hoạch phục hồi

Tại triển lãm thương mại ngành công nghiệp trò chơi điện tử Gamescom đang diễn ra ở thành phố Cologne, Đức, Microsoft tổ chức gian hàng trò chơi điện tử lớn nhất từ trước đến nay để hu hút người chơi.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực