Suzuki Hybrid Ertiga - MPV hybrid đầu tiên ra mắt thị trường Việt

Suzuki giới thiệu mẫu MPV (xe đa dụng) mới Hybrid Ertiga - dòng xe hybrid đầu tiên trong phân khúc xe MPV tại Việt Nam.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia Suzuki Hybrid Ertiga, sử dụng công nghệ Smart Hybrid, cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin lithium-ion giúp cải thiện tiêu thụ nhiên liệu và giảm phát thải CO2.

Suzuki mang tới cho mẫu xe mới 32 cải tiến, từ ngoại thất tới nội thất. Một số điểm cải tiến như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, đèn báo số mới (GSI), đèn hướng dẫn mới, đèn tự động mới, gương chiếu hậu gập điện mới, ăng-ten độ nhạy cao, bảng hiển thị thông tin, cửa sau tự động, camera 360 độ, hệ thống cân bằng điện tử (ESP)...

Hybrid Ertiga có 6 màu sắc, trên 3 phiên bản số sàn MT, số tự động AT và Sport Limited.

3538e64b04d18fb71504272540176a0a.jpg?rt=20221003161224 Xe MPV Suzuki Hybrid Ertiga

Hybrid Ertiga số sàn MT có giá 539 triệu đồng, phiên bản Hybird Ertiga AT có giá 609 triệu đồng và Hybrid Ertiga Sport Limited bán với giá 678 triệu đồng. Chính sách bảo hành cho pin lithium-ion và bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) là 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện đến trước.

Đây là lần đầu tiên công nghệ hybrid được trang bị trên dòng xe MPV 7 chỗ. SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) là hệ thống tối ưu cho động cơ Hybrid. Không giống các mẫu xe thuần điện phụ thuộc hoàn toàn vào pin và sạc, Hybrid Ertiga sử dụng nguồn năng lượng kết hợp từ động cơ xăng với bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin lithium-ion.

Cụ thể, ISG hoạt động như 1 bộ khởi động, tiếp sức khi chiếc xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin lithium-ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.

Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ lithium-ion sạc nhanh và độ bền cao, thời gian sử dụng dài. Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái giúp tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước.

03e12cbb1db9be85d13875d20c3ee628.jpg?rt=20221003161300 Nội thất của Hybrid Ertiga

Khi dừng chờ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì hoạt động của các thành phần điện trong xe. Tiện ích này được mang tới bởi tính năng Idle Stop - hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ và tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển.

Quảng cáo

Trong điều kiện giao thông ở Việt Nam và tại các thành phố lớn đông đúc, tính năng Idle Stop trên Hybrid Ertiga tối ưu hoá chi phí vận hành, tăng sự thoải mái khi tắc đường hoặc dừng chờ đèn đỏ.

Hybrid Ertiga đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,05 lít/100km với đường ngoài đô thị. Thông số này có được một phần nhờ trọng lượng xe nhẹ, 1.130 kg. Ngoài ra, thống kê chứng minh lượng khí thải CO2 từ Hybrid Ertiga ít hơn 6 tấn so với một số mẫu xe tương tự sử dụng động cơ đốt trong, nhờ trang bị hệ thống hybrid.

90ffbffb55adf349d4b5b7e268da0794.jpg?rt=20221003161351 Không gian rộng rãi của Hybrid Ertiga

Ngoài thay đổi cốt lõi về động cơ, các tính năng khác trên Hybrid Ertiga được cải tiến. Phiên bản AT và Sport Limited trang bị tính năng Cruise Control. Phiên bản số sàn MT được bổ sung tính năng đèn báo số GSI (Gear Shift Indicator) - khuyến cáo tài xế lựa chọn nên tăng số hoặc giảm số tùy theo điều kiện lái, từ đó giảm tải hiệu quả cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản số tự động có loạt tính năng mới gồm đèn hướng dẫn “Guide me light” - hỗ trợ người lái lấy xe hoặc trở về nhà khi trời tối. Đèn pha có tính năng bật tắt tự động.

Bảng hiển thị thông tin (MID) thể hiện đa dạng và trực quan hơn về các chỉ số báo, đặc biệt là thông tin về hệ thống Hybrid. Xe có sạc điện thoại không dây.

Phiên bản Hybrid Ertiga sở hữu hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp kiểm soát xe tốt hơn khi vào cua, giảm trơn trượt cho bánh trước và sau. Xe của Suzuki trang bị cảm biến lùi.

Về thiết kế, mặt ca-lăng mới mạ chrome cùng họa tiết mới. Cụm ăng-ten cấu trúc chắc chắn và có thể gập mở, tăng cường khả năng thu tín hiệu.

95ddb91b40158af5bac5e38633988358.jpg?rt=20221003161336 Các mẫu MPV luôn có không gian rộng rãi

Hybrid Ertiga được bổ sung viền chrome mới trên cửa hậu. Các chi tiết đèn sương mù, đèn ban ngày mới, viền che mưa, ốp tay nắm cửa chrome, ốp bậc bước chân được hoàn thiện tỉ mỉ, tạo tổng thể hài hòa. Xe của Suzuki sở hữu tông màu nội thất mới, xám và đen. Mẫu xe trang bị phần ốp nhựa carbon thay thế nhựa hoa văn vân gỗ trước đây.

Suzuki đang tăng cường mở rộng hệ thống đại lý tại Việt Nam. Hiện tại, hãng xe Nhật có 41 đại lý ủy quyền ở 29 tỉnh thành.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

One Mount Group nhận nhiệm vụ xây dựng mạng Blockchain Layer 1 “Make in Vietnam”

Công ty CP One Mount Group - Thành viên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, cam kết đầu tư 200 - 500 triệu USD để làm chủ công nghệ chuỗi khối nền tảng và triển khai mạng blockchain Layer 1, nhằm xây dựng hạ tầng chuỗi khối quốc gia, bao gồm mạng Blockchain

Ứng dụng Blockchain và AI vào học tập để làm chủ tương lai Ông Phan Đức Trung làm Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Nóng các từ khóa "phạt nguội", "nghị định 168"

Báo cáo mới đây của Cốc Cốc đã phân tích mức độ quan tâm của người dùng internet đối với Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) 'mua thêm' 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ Năm 2025 sẽ khởi công 10 dự án giao thông lớn tại Tp.HCM

"Ông lớn" công nghệ Meta gặp rắc rối tại Mỹ

Quyết định về việc chấm dứt chương trình kiểm chứng thông tin của bên thứ ba tại Mỹ của Meta (công ty mẹ của Facebook) đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ các nhà nghiên cứu và chuyên gia.

Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD vì vi phạm đạo luật kỹ thuật số EU Tòa án Tây Ban Nha điều tra Meta về việc sử dụng dữ liệu cho AI

Ông Phan Đức Trung làm Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ngày 3/1/2025, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) tổ chức thành công Phiên họp lần thứ 4 của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ông Phan Đức Trung - Phó Chủ tịch Thường trực được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam kể từ ngày 3/1/2025.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam đưa Dự án chống lừa đảo vào trọng tâm hoạt động Ứng dụng Blockchain và AI vào học tập để làm chủ tương lai

Ứng dụng Blockchain và AI vào học tập để làm chủ tương lai

Theo Microsoft, cứ 4 người thì có 3 người đang sử dụng AI tại nơi làm việc và mức sử dụng AI tăng gần gấp đôi trong sáu tháng qua. Thực tế, các nghiên cứu toàn cầu dự báo rằng AI sẽ tăng năng suất lao động toàn cầu thêm 40% vào năm 2035, mở ra cơ hội lớn

Thúc đẩy hợp tác đầu tư công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực Blockchain Ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng đứng trước nhiều "chông gai"

Tăng cường phòng ngừa, xử lý lừa đảo công nghệ cao trên không gian mạng

Tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn hoạt động mới, tinh vi, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao, trên không gian mạng, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.

Cẩn trọng với các hình thức lừa đảo qua giao dịch thẻ FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD Thái Lan thiệt hại hơn 20 triệu USD do lừa đảo trực tuyến

Thanh tra Chính phủ “nhắc tên" Tập đoàn Hoàng Huy tại 2 dự án bất động sản đối ứng BT tại Hải Phòng

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại 02 dự án bất động sản đối ứng BT là dự án Hoàng Huy Sở Dầu và dự án Hoàng Huy Green River tại Hải Phòng.

Thanh tra Chính phủ nhắc tên, cổ phiếu họ “Hoàng Huy” nằm sàn Pyn Elite Fund chi trăm tỷ đồng mua cổ phiếu NTL, Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy có cổ đông lớn mới