Ông Phạm Nhật Vượng lập hãng taxi điện hoạt động ở Hà Nội

Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động trong tháng 4 tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023.

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập GSM - cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập GSM - cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng quyết định thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility), chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast.

Theo VinFast, đây là mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên được triển khai trên thế giới nhằm phổ cập trải nghiệm di chuyển điện hóa.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập với 95% tỷ lệ cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê ô tô - xe máy điện và taxi điện.

Cụ thể, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách.

Quảng cáo

Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện. Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động trong tháng 4 tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023.

Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

cc-9595.jpeg

VinFast dự tính đầu tư 10.000 ô tô điện cho GSM

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “Công ty GSM được thành lập nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam, cung cấp cho người dân thêm lựa chọn để có thể sử dụng xe điện với chi phí hợp lý”.

Theo ông Thanh, dù chỉ vài chục phút trên xe taxi hay vài tuần, vài tháng sử dụng xe thuê, khách hàng có cơ hội trải nghiệm tính năng thông minh và sự tiện dụng của xe điện, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng xanh tại Việt Nam.

Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân thông qua các hình thức khác nhau như trải nghiệm lái trực tiếp (với khách lái thử xe), các tính năng công nghệ thông minh và sự tiện dụng trên xe (khách sử dụng xe, taxi điện…).

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Kết hợp AI và mạng 5G: Động lực đưa kinh tế số đạt 30% GDP vào năm 2030

Sự kết hợp giữa AI và 5G được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên bứt phá mới cho nền kinh tế số Việt Nam, song đi kèm là thách thức lớn về hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng về công nghệ.

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP Thị trường giao đồ ăn Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô và những bước ngoặt kinh tế số “Việt Nam đang đặt nền móng cho một nền kinh tế số vượt ra ngoài phạm vi giao dịch tiền mã hóa”

Google mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng AI lớn nhất bên ngoài Mỹ

Ngày 20/11, Alphabet - công ty mẹ của Google - đã mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) lớn nhất của hãng bên ngoài Mỹ tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

EC điều tra khả năng Google vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số Google rót 40 tỷ USD vào Texas mở rộng hạ tầng AI và điện toán đám mây

Honda CR-V e: HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Ngoài phiên bản e:HEV RS, hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với một số thay đổi về nội và ngoại thất.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Nhà máy tại Việt Nam đóng góp bao nhiêu vào sản lượng 500 triệu xe máy trên toàn cầu của Honda? Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới