Nhà máy VinFast tăng tốc đáp ứng đơn hàng xe máy điện

Dây chuyền sản xuất xe máy điện VinFast được vận hành ở công suất cao để cung cấp mẫu xe điện hút khách VinFast Evo 200 và Evo 200 Lite.

VinFast Evo 200 là mẫu xe máy điện với thiết kế thời trang được hãng giới thiệu từ tháng 4. Xe có 2 phiên bản gồm Evo 200 và Evo 200 Lite cùng 5 lựa chọn màu vàng, đỏ, trắng, xanh, đen nhám. Đây là mẫu xe máy điện mới nhất, có khả năng di chuyển xa nhất, trong khi giá bán lại thấp nhất trong các dòng sản phẩm thế hệ mới của VinFast.

Là mẫu xe “3 nhất”, mới nhất - đi xa nhất - giá tốt nhất, Evo 200 sớm cán mốc 18.000 đơn đặt hàng sau 48 giờ nhận đặt cọc và trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất Việt Nam. Điểm ưu việt của Evo 200 là khả năng di chuyển vượt trội so với các dòng xe đang có của VinFast với quãng đường 205 km mỗi lần sạc.

Dù tối ưu nhất về khả năng di chuyển, trong dải sản phẩm được làm mới và nâng cấp năm 2022 với pin LFP gồm Feliz S, Klara S (2022), Vento S và Theon S, VinFast Evo 200 lại được định giá phù hợp nhất với số đông người dùng. Cả hai phiên bản Evo 200 và Evo 200 Lite đều có giá 22 triệu đồng.

Bên cạnh công năng và giá tốt, VinFast Evo 200 và Evo 200 Lite còn sở hữu vẻ ngoài ấn tượng và kích cỡ phù hợp với đô thị. Trong đó, Evo 200 có thể di chuyển với vận tốc tối đa 70 km/h, Evo 200 Lite được điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa 49 km/h để phù hợp với học sinh.

Thực tế, chỉ một tuần sau khi chính thức nhận đặt cọc, bộ đôi VinFast Evo 200 nhanh chóng trở thành mẫu “xe máy điện quốc dân” được chờ đón nhất trên thị trường hiện nay.

a4-4919.jpeg

Xe máy điện tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng

Tất cả cấu phần quan trọng nhất của xe, từ động cơ điện, hệ thống pin LFP, khung xe cho đến phần mềm quản lý đều được VinFast phát triển và sản xuất tại nhà máy của hãng tại Cát Hải (Hải Phòng) với công suất 500.000 xe mỗi năm.

Ông Lê Hoàng Long - Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh xe máy điện VinFast cho biết: “Evo 200 là sản phẩm chiến lược của VinFast. Việc cùng lúc tối ưu được cả về công năng lẫn giá cả là kết quả từ năng lực làm chủ công nghệ của người Việt. VinFast tự tin rằng với những điểm ưu việt, Evo 200 sẽ sớm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng trong quá trình chuyển đổi sang các dòng phương tiện điện hoá”.

Quảng cáo

Ngày 29/9, VinFast tổ chức bàn giao lô xe máy điện Evo 200 đầu tiên cho các khách hàng đặt cọc sớm nhất. Lễ bàn giao hội tụ gần 300 khách hàng và đại diện các nhà phân phối, đại lý xe máy điện VinFast từ nhiều tỉnh thành. Trước khi nhận xe, khách mời được tham quan tổ hợp sản xuất xe máy điện hiện đại và tìm hiểu về quy trình khép kín, tự chủ hoàn toàn của VinFast.

a6-3643.jpeg VinFast Evo 200 có 5 màu sắc

VinFast Evo 200 và Evo 200 Lite được lấy cảm hứng từ những chú ong vò vẽ, nổi bật với kiểu dáng nhỏ gọn cùng những đường nét bo tròn, đem đến cảm giác năng động, trẻ trung. Thân và đuôi xe thiết kế liền mạch, vuốt nhẹ dần về phía sau tạo cảm giác thanh thoát, phóng khoáng nhưng vẫn thanh lịch đậm chất Italy.

Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu của VinFast Evo 200 được trang bị công nghệ LED theo tiêu chuẩn châu Âu. Trong đó, hệ thống đèn pha LED projector mang lại hiệu quả chiếu sáng cao, nâng tầm quan sát cho người lái. Đèn hậu và đèn xi-nhan LED giúp tăng cường khả năng nhận diện của xe.

VinFast Evo 200 ứng dụng công nghệ pin LFP và trang bị động cơ in-hub đặt tại bánh sau. Pin và động cơ đều đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, cho phép xe vận hành ổn định ở mức ngập nước nửa mét trong thời gian 30 phút. Xe cũng trang bị sẵn bộ sạc 400 W, có khả năng sạc từ 20-100% pin trong khoảng 8 giờ và từ 0-100% pin trong khoảng 10 giờ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mua thêm bộ sạc 1.000 W để rút ngắn thời gian sạc đầy còn khoảng 4 giờ.

Cả 2 phiên bản Evo 200 và Evo 200 Lite đều được trang bị tính năng kết nối và điều khiển xe thông minh qua ứng dụng VinFast e-Scooter trên điện thoại, với các chức năng như định vị xe, tự động chẩn đoán lỗi và hiển thị trạng thái xe…

a1-9526.jpeg

Tất cả cấu phần quan trọng nhất của xe, từ động cơ điện, hệ thống pin LFP, khung xe cho đến phần mềm quản lý đều được VinFast phát triển và sản xuất tại nhà máy của hãng

Công ty tiếp tục triển khai mô hình cho thuê pin với Evo 200, với 2 gói thuê bao cố định và linh hoạt. Cụ thể, gói thuê bao cố định có chi phí 350.000 đồng/tháng - không giới hạn số km, gói thuê bao linh hoạt có chi phí 189.000 đồng/tháng - giới hạn quãng đường di chuyển 500 km/tháng, với mỗi km phụ trội khách hàng trả thêm 374 đồng/km.

Phí chuyển đổi gói cước thuê bao pin của các dòng xe máy điện VinFast là 600.000 đồng/lần chuyển đổi. Bên cạnh lựa chọn thuê pin, khách hàng cũng có thể mua và sở hữu pin trọn đời với chi phí 19,9 triệu đồng.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Xiaomi đầu tư gần 7 tỷ USD phát triển chip điện thoại

Người sáng lập của Xiaomi ngày 19/5 cho biết “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc này sẽ đầu tư 50 tỷ NDT (6,9 tỷ USD) vào việc phát triển chip điện thoại thông minh cao cấp.

Samsung chính thức soán ngôi Xiaomi, chiếm vị trí thống lĩnh thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới Samsung mất “ngôi vương” vào tay Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ