Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Không nằm ngoài xu hướng, mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân.

Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Công nghệ AI phát triển đã khiến việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng. Tận dụng lợi thế về công nghệ, các doanh nghiệp, ngân hàng đều nỗ lực thể hiện sự thấu hiểu về nhu cầu, cảm xúc của khách hàng thông qua việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với tính cá nhân hóa cao.

Chuyện các khách hàng có thể đăng ký tài khoản số đẹp, số may mắn, dễ nhớ đã trở nên phổ biến. Gần đây, các ngân hàng chạy đua xu hướng mới hơn, “độc lạ” hơn với tính năng tài khoản nickname. Theo đại diện VietABank, ngân hàng này vừa triển khai thành công tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. Từ nay, khách hàng có thể nói chia tay với các số tài khoản khô khan, khó nhớ nhờ tính năng này của VietABank.

Quảng cáo

VietABank không hạn chế khả năng sáng tạo của từng khách hàng khi mỗi người có thể tùy biến tên tài khoản bằng chữ cái, dãy số theo sở thích, ngày sinh, biệt danh, số may mắn... Do đó, đối với mỗi khách hàng, tài khoản nickname trở nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ, đem lại sự tiện lợi cho cả người nhận và người chuyển tiền.

Nickname này sẽ thay thế số tài khoản thông thường trong việc chuyển và nhận tiền trên kênh Ngân hàng số hoặc tại bất kỳ điểm giao dịch trong hệ thống VietABank và liên ngân hàng. Độ dài của nickname từ 4-15 ký tự, không có ký tự đặc biệt, ký tự trống, dấu cách, không phân biệt chữ hoa, chữ thường, không chứa ký tự chữ có dấu.

Đại diện VietABank cho biết: “Việc ra mắt tài khoản nickname nằm trong định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng của VietABank trong năm 2024. Thông qua đó, chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm dịch vụ độc đáo, mới lạ cho các quý khách hàng. VietABank hy vọng rằng tính năng này sẽ chinh phục đông đảo khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những sản phẩm nhiều tiện ích, mang tính cá nhân hóa cao tới các khách hàng.”

Song song với tài khoản nickname, nhân dịp Tết Giáp Thìn, VietABank cũng đã triển khai tính năng lì xì online trên ứng dụng app VietABank EzMobile từ ngày 7/2/2024 khiến “Tết xa lại hóa gần”. Tính năng này mang đến những bất ngờ thú vị khi nhiều khách hàng có thể gửi lì xì là những con số biểu tượng cho tài lộc, sức khỏe, tình yêu và những thông điệp riêng dành tặng người thân, bạn bè thay vì những con số tròn trĩnh khi lì xì bằng tiền mặt.

Xu hướng cá nhân hóa đã lan rộng khắp các lĩnh vực của cuộc sống, mở ra những cơ hội phát triển mới cho mọi ngân hàng và doanh nghiệp trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ. Đây là cơ hội cũng là thách thức cho các ngân hàng. Để tăng cường sức cạnh tranh, các ngân hàng sẽ cần nghiên cứu, thử nghiệm và đầu tư nhiều cho công nghệ cao để có được các sản phẩm, dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước: tỷ giá diễn biến linh hoạt, phù hợp điều kiện thị trường

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời gian qua, tỷ giá diễn biến linh hoạt theo cả hai chiều tăng/giảm, phù hợp với điều kiện thị trường. Trong nhiều giai đoạn, VND diễn biến ổn định hơn nhiều đồng tiền khác.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Ngân hàng Nhà nước trả lời kiến nghị cử tri về gỡ khó cho ngư dân đóng "tàu 67"

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho cả ngư dân và ngân hàng thương mại cần phải có sự vào cuộc của các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

"Điểm danh" các ngân hàng có thể được nới room tín dụng Trái ngược tăng trưởng tín dụng tại hai “đầu tàu” kinh tế

Cổ đông một ngân hàng sắp được nhận cổ tức tiền mặt sau 10 năm

Eximbank sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 3% và 7% bằng cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Eximbank mới thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, kể từ năm 2014.

Một doanh nghiệp rút khỏi nhóm sở hữu trên 1% vốn Eximbank Mua thêm 89 triệu cổ phiếu, GELEX trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so

Sacombank tiếp tục được The Asian Banking and Finance vinh danh Chi phí dự phòng rủi ro giảm tới 64,6%, Sacombank bão lãi quý II/2024 tăng hơn 13%

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Vi

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu Cổ đông HDBank sắp nhận cổ tức 30%, cao nhất toàn ngành

BoJ sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát phù hợp với dự báo

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn phù hợp với dự báo, mặc dù cần theo dõi sự biến động trên các thị trường tài chính, Phó thống đốc BoJ vừa cho biết.

Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất Quyết định của BOJ có phải nguyên nhân khiến VN-Index mất 8 tỷ USD sau một phiên giao dịch?

NIM giảm, lợi nhuận ngân hàng vẫn có thể tăng 15,3% trong năm nay

Chuyên gia cho rằng, việc giảm nhẹ chi phí trích lập cùng với CIR trong nửa cuối năm 2024 so với đầu năm sẽ bù đắp sự sụt giảm từ NIM, giúp tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế được duy trì tương đương với nửa đầu năm.

Ngân hàng Nhà nước “bơm” thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng “hạ nhiệt” Nhiều ngân hàng tăng cường phát hành trái phiếu