Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Không nằm ngoài xu hướng, mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân.

Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Công nghệ AI phát triển đã khiến việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng. Tận dụng lợi thế về công nghệ, các doanh nghiệp, ngân hàng đều nỗ lực thể hiện sự thấu hiểu về nhu cầu, cảm xúc của khách hàng thông qua việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với tính cá nhân hóa cao.

Chuyện các khách hàng có thể đăng ký tài khoản số đẹp, số may mắn, dễ nhớ đã trở nên phổ biến. Gần đây, các ngân hàng chạy đua xu hướng mới hơn, “độc lạ” hơn với tính năng tài khoản nickname. Theo đại diện VietABank, ngân hàng này vừa triển khai thành công tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. Từ nay, khách hàng có thể nói chia tay với các số tài khoản khô khan, khó nhớ nhờ tính năng này của VietABank.

Quảng cáo

VietABank không hạn chế khả năng sáng tạo của từng khách hàng khi mỗi người có thể tùy biến tên tài khoản bằng chữ cái, dãy số theo sở thích, ngày sinh, biệt danh, số may mắn... Do đó, đối với mỗi khách hàng, tài khoản nickname trở nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ, đem lại sự tiện lợi cho cả người nhận và người chuyển tiền.

Nickname này sẽ thay thế số tài khoản thông thường trong việc chuyển và nhận tiền trên kênh Ngân hàng số hoặc tại bất kỳ điểm giao dịch trong hệ thống VietABank và liên ngân hàng. Độ dài của nickname từ 4-15 ký tự, không có ký tự đặc biệt, ký tự trống, dấu cách, không phân biệt chữ hoa, chữ thường, không chứa ký tự chữ có dấu.

Đại diện VietABank cho biết: “Việc ra mắt tài khoản nickname nằm trong định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng của VietABank trong năm 2024. Thông qua đó, chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm dịch vụ độc đáo, mới lạ cho các quý khách hàng. VietABank hy vọng rằng tính năng này sẽ chinh phục đông đảo khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những sản phẩm nhiều tiện ích, mang tính cá nhân hóa cao tới các khách hàng.”

Song song với tài khoản nickname, nhân dịp Tết Giáp Thìn, VietABank cũng đã triển khai tính năng lì xì online trên ứng dụng app VietABank EzMobile từ ngày 7/2/2024 khiến “Tết xa lại hóa gần”. Tính năng này mang đến những bất ngờ thú vị khi nhiều khách hàng có thể gửi lì xì là những con số biểu tượng cho tài lộc, sức khỏe, tình yêu và những thông điệp riêng dành tặng người thân, bạn bè thay vì những con số tròn trĩnh khi lì xì bằng tiền mặt.

Xu hướng cá nhân hóa đã lan rộng khắp các lĩnh vực của cuộc sống, mở ra những cơ hội phát triển mới cho mọi ngân hàng và doanh nghiệp trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ. Đây là cơ hội cũng là thách thức cho các ngân hàng. Để tăng cường sức cạnh tranh, các ngân hàng sẽ cần nghiên cứu, thử nghiệm và đầu tư nhiều cho công nghệ cao để có được các sản phẩm, dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

LPBank lên kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền, thành lập LPBank AMC

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, LPBank sẽ trình kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt gần 15.000 tỷ đồng, đồng thời đề xuất chia cổ tức tiền mặt lên tới 25% – mức trả bằng tiền mặt cao nhất trong khối ngân hàng hiện nay.

LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ đồng Năm 2024, LPBank đạt lợi nhuận 12.168 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 35% Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc, đạt 2,49% trong quý I

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc trong quý I/2025, vượt xa cùng kỳ năm trước, phản ánh những nỗ lực điều hành của Ngân hàng Nhà nước trong việc khơi thông dòng vốn cho nền kinh tế.

ĐHĐCĐ VIB: Thông qua kế hoạch chia cổ tức 21%, kế hoạch tăng trưởng tín dụng 22% Tín dụng bất động sản được nới lỏng trên cơ sở thận trọng Tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Khu vực 12 đạt 0,86%

Ngân hàng số thế hệ mới – Cơ hội sở hữu “viên ngọc quý” cho nhà đầu tư ngoại?

Lần đầu tiên về mặt lý thuyết, các nhà đầu tư đến từ các quốc gia có khả năng tiếp cận quyền sở hữu 100% đối với một giấy phép ngân hàng — trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đã tạm dừng cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài kể từ năm 2017.

Một ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2025 tăng trưởng tới 131% Tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Khu vực 12 đạt 0,86% Ngân hàng tạo sức bật cho thị trường, sóng khoáng sản được tái kích hoạt

MB phát động chương trình trồng 1 triệu cây xanh cho Trường Sa

Ngày 2/4, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phối hợp cùng Quân chủng Hải quân phát động chương trình “HiGreen Trường Sa” với mục tiêu trồng một triệu cây xanh tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

MB có thêm 2 cổ đông nắm trên 1% vốn Định giá thương hiệu MB đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc lên vị trí 168 trong Top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2025 của Brand Finance MB tăng tốc gói vay "Dream Home" – Giúp người trẻ chạm tay vào tổ ấm

Vietbank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 55%, sẽ chuyển sàn trong năm 2025 - 2026

Năm 2025, Vietbank dự kiến lợi nhuận trước thuế đạt 1.750 tỷ đồng, tăng 55% so với kết quả 2024. Nhà băng này cũng cho biết sẽ cân nhắc lựa chọn thời điểm chuyển lên sàn HOSE vào năm 2025 hoặc 2026.

25 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ Vietbank Vietbank mua lại hai lô trái phiếu với tổng giá trị 400 tỷ đồng

MSB lên kế hoạch thoái vốn TNEX Finance, mua lại một công ty chứng khoán

MSB sẽ trình cổ đông thông qua phương án tìm kiếm đối tác chiến lược để chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần vốn tại TNEX Finance nhằm tối ưu nguồn lực và tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB MSB phải vượt nhiều thách thức để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm Rox Key Holdings đăng ký bán hơn 24 triệu cổ phiếu MSB