Mẫu xe đầy bình đi một mạch từ Hà Nội đến Quy Nhơn chính thức trình làng: Giá khởi điểm hơn 500 triệu đồng, tiêu thụ xăng chỉ 5,4L/100 km

Ở phiên bản EREV, chiếc SUV có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,4L/100 km.

Mẫu xe đầy bình đi một mạch từ Hà Nội đến Quy Nhơn chính thức trình làng: Giá khởi điểm hơn 500 triệu đồng, tiêu thụ xăng chỉ 5,4L/100 km
Ảnh minh họa

Mới đây, Leapmotor - hãng xe điện do Stellantis hậu thuẫn đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV mới C16. Xe có 2 phiên bản chạy điện hoàn toàn và xe điện mở rộng phạm vi (EREV). Leapmotor cho biết C16 kết hợp các đặc điểm của một chiếc MPV với một chiếc SUV và bao gồm 6 phiên bản dao động từ 155.800 đến 185.800 nhân dân tệ (21.450 – 25.600 USD), quy đổi tiền Việt 546 - 651 triệu đồng.

C16 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4915, 1905 và 1770 mm và chiều dài cơ sở 2825 mm, để so sánh, kích thước xe ‘nhỉnh’ hơn một chút so với chiếc Hyundai Santafe đang được bán tại thị trường Việt Nam. Theo Leapmotor, hãng đặt mục tiêu 50% doanh số đầu tiên nhắm đến các gia đình có hai con trở lên và 65% là gia đình ba thế hệ. Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng tới với mục tiêu 2.000 chiếc và tăng lên 5.000 chiếc vào tháng 8.

Người mua có thể lựa chọn 6 phiên bản màu: Starlight Silver, Starlight Purple, Skylight Grey, Pearl White, metallic Black và Glazed Emerald. Xe có đèn pha xuyên thấu, lưới tản nhiệt khép kín nhưng hình dáng tổng thể cơ bắp hơn với bánh xe 21 inch.

Bên trong xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 14,6 inch gắn ở trung tâm cùng với bảng đồng hồ 10,25 inch. Màn hình trung tâm có chip Qualcomm Snapdragon 8295 điều khiển các chức năng như chế độ xem xung quanh 360° và điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra còn có chức năng nhận dạng khuôn mặt ID. Nội thất có sẵn các màu trắng, cam hoặc tím.

Quảng cáo

Hành khách phía sau được trang bị màn hình giải trí 15,6 inch có thể gập xuống từ mui xe. Hành khách ở hàng ghế thứ hai trang bị ghế có thể điều chỉnh bằng điện, có khả năng nằm 145° cùng với hệ thống sưởi và thông gió. Khay nhỏ gập từ phía sau hàng ghế trước có thể điều chỉnh bằng giọng nói.

Trong khi đó, hàng ghế thứ ba được thiết kế để tối đa hóa sự thoải mái với khoảng không trên đầu được công bố là 947 mm và tựa lưng có thể điều chỉnh 10°. Hành khách ở hàng ghế thứ 3 có tựa tay rộng 120 mm và còn có cổng sạc USB Type C. Lối vào hàng ghế thứ ba thông qua lối đi ở giữa rộng 160 mm.

Các phiên bản mở rộng phạm vi sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, công suất tối đa 68 mã lực. Động cơ điện được gắn trên trục sau và cung cấp công suất lên tới 170 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Dung lượng pin là 28,4 kWh. Phạm vi chạy điện thuần túy là 200 km (CLTC) và phạm vi kết hợp là 1095 km. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo CLTC là 5,4 l/100 km.

Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có pin 67,7 kWh và động cơ mạnh hơn với công suất 215 kW và mô-men xoắn 360 Nm. Phạm vi tối đa là 520 km và sạc từ 30 - 80% chỉ mất 15 phút.

Hiện tại vẫn chưa có tin tức nào về việc liệu C16 có phải là một trong những mẫu xe được cung cấp ở thị trường châu Âu hay không. Mặc dù dòng T của Leapmotor có mục đích hướng tới xuất khẩu nhiều hơn nhưng các kế hoạch hiện tại yêu cầu C10 chỉ được xuất khẩu sang châu Âu.

Theo CNC

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Honda CR-V e: HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Ngoài phiên bản e:HEV RS, hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với một số thay đổi về nội và ngoại thất.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Nhà máy tại Việt Nam đóng góp bao nhiêu vào sản lượng 500 triệu xe máy trên toàn cầu của Honda? Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới

Tham vọng xe điện Đông Nam Á: Đường dài còn lắm chông gai

Cuộc cách mạng xe điện (EV) tại Đông Nam Á đang có dấu hiệu chững lại khi phải đối mặt nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, chính sách và giá cả, song vẫn có những điểm sáng le lói trong khu vực này.

Các nhà sản xuất ô tô chỉ trích kế hoạch đánh thuế xe điện của Anh Hyundai, Kia gặp rắc rối lớn với xe điện

Chủ xe VinFast VF 5: “Đây là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi gia đình Việt”

Linh hoạt di chuyển từ đô thị tới các chuyến xuyên Việt, VinFast VF 5 là chiếc A-SUV lý tưởng cho người Việt nhờ khả năng vận hành vượt trội, chi phí sử dụng tiết kiệm và hệ thống trạm sạc phủ khắp.

Chủ xe VinFast VF 7: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên, khả năng vận hành thuyết phục tuyệt đối” VinFast VF 9 chinh phục khách hàng Hà Nội qua loạt bài lái thử đầy cảm xúc

Các nhà sản xuất ô tô chỉ trích kế hoạch đánh thuế xe điện của Anh

Các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã đồng loạt chỉ trích kế hoạch của Chính phủ Anh áp thuế tính phí theo dặm (pay-per-mile tax) đối với xe điện (EV).

Bất ngờ top 10 công ty chứng khoán có doanh thu môi giới lớn nhất quý 3/2025 "Sức khoẻ" doanh nghiệp địa ốc: Điểm tên doanh nghiệp lãi, lỗ top đầu

Toyota nâng dự báo lợi nhuận ròng năm tài chính 2025

Tập đoàn Toyota Motor đã nâng dự báo lợi nhuận ròng cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2025 lên 2.930 tỷ yen (19 tỷ USD), cao hơn so với mức 2.660 tỷ yen được đưa ra vào tháng 8.

Vượt "bão" thuế quan, Toyota tăng giá một số mẫu xe bán tại Mỹ Toyota nhập xe từ Mỹ về bán tại Nhật Bản: Nước đi nghịch lý của hãng ô tô lớn nhất thế giới