70% người Mỹ mê xe điện nhưng chỉ duy nhất mẫu xe này đáp ứng đủ nhu cầu, là hãng xe quen mặt với người Việt Nam

Không phải Tesla, chỉ duy nhất mẫu xe này đáp ứng đủ 3 nhu cầu về xe điện của người Mỹ hiện nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Carscoops, người Mỹ thích xe điện và họ đang “khao khát” một chiếc xe điện có thể sạc nhanh hơn và có giá rẻ hơn. Hơn 70% người tiêu dùng Mỹ đang cân nhắc mua xe điện trong tương lai gần hoặc dài hạn. Tuy nhiên, để chuyển con số đó thành doanh số thực tế, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải cung cấp nhiều hiệu suất với chi phí thấp, điều này sẽ rất khó khăn.

Một nghiên cứu mới cho thấy các nhà sản xuất ô tô lỗ trung bình khoảng 6.000 USD cho mỗi chiếc xe điện mà họ bán với giá 50.000 USD, sau khi đã áp dụng các khoản tín dụng thuế. Mặc dù những cải tiến công nghệ và cấp độ quy mô sẽ giúp giảm thiểu những tổn thất đó, nhưng sẽ cần nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ hơn và các chương trình thúc đẩy để xe điện thực sự có lãi.

Và các nhà sản xuất ô tô sẽ phải làm điều đó khi khách hàng ngày càng yêu cầu nhiều hơn từ một chiếc xe điện mới. Nghiên cứu của BCG phát hiện ra rằng làn sóng tiếp theo của những người sử dụng xe điện đang háo hức mua nhưng muốn một chiếc xe có thể sạc trong 20 phút, có phạm vi hoạt động 563 km (350 dặm) và có giá khoảng 50.000 USD hoặc thấp hơn.

ava-9716.png
Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range là chiếc xe duy nhất hiện nay đáp ứng được nhu cầu của người Mỹ
Quảng cáo

BCG chỉ tìm thấy một loại xe duy nhất trên thị trường hiện nay đáp ứng mọi mong muốn của người tiêu dùng nêu trên, đó là Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range. Tin tốt là thế hệ xe điện tiếp theo sắp ra mắt và chúng sẽ có thể đáp ứng nhiều nhu cầu này.

Những cải tiến về công nghệ pin và phần mềm khiến quãng đường lái xe hơn 500 km không quá khó khăn nhưng việc sạc đầy pin trong 20 phút còn khó hơn. BCG báo cáo rằng thời gian sạc 25 phút sẽ dễ dàng đạt được hơn và nhiều mẫu mã đa dạng hơn sắp ra mắt trong tương lai sẽ phục vụ nhiều nhóm người mua hơn.

Tuy nhiên, theo khảo sát, việc tạo ra một chiếc xe điện có lãi ở mức 50.000 USD sẽ rất khó khăn. Các nhà nghiên cứu tại Gartner gần đây đã ước tính rằng những cải tiến trong công nghệ sản xuất có thể giúp sản xuất xe điện rẻ hơn so với ô tô đốt trong vào năm 2027. Tuy nhiên giá sửa chữa sẽ tăng do hiệu quả sản xuất sắp tới .

Bằng cách này hay cách khác, mong muốn trung bình của người tiêu dùng không hề cố định. Người mua sẵn sàng giao dịch với những chiếc xe điện tầm ngắn hơn nếu điều đó có nghĩa là những chiếc xe này sẽ rẻ hơn. Trên toàn thị trường, khoảng 12% người tiêu dùng hài lòng với xe điện chạy trên đường hiện nay và BCG ước tính tỷ lệ này sẽ tăng lên từ 20 đến 30% khi xe điện thế hệ tiếp theo xuất hiện.

Đối với những người mua không hài lòng với thế hệ xe điện tiếp theo, họ có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi xe hybrid, dự kiến sẽ chiếm từ 15 đến 20% thị trường Mỹ từ năm 2026 trở đi. 55 đến 60% còn lại dự kiến sẽ được cung cấp năng lượng từ động cơ đốt trong.

Thế hệ tiếp theo của những người sử dụng xe điện sẽ rất giống những người mua xe điện ngày nay, phần lớn trong số họ là những người đàn ông thuộc thế hệ Gen Y được trả lương cao và quan tâm đến công nghệ. Tuy nhiên, họ sẽ kỳ vọng cao hơn vào phương tiện của mình và ít quan tâm hơn đến các tính năng dành riêng cho xe điện.

Điều đó có nghĩa là việc tập trung vào giá trị tốt sẽ quan trọng hơn đối với phân khúc này so với trước đây, gây thêm áp lực cho các nhà sản xuất ô tô trong việc kiểm soát chi phí. Tuy nhiên, tin tốt là thị trường vẫn ổn định ngay cả khi phân khúc này ngày càng cạnh tranh hơn.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ