iPhone đắt nhất luôn bán chạy ở Việt Nam nhưng doanh số giảm ở thị trường toàn cầu

iPhone 14 Pro Max là mẫu đắt khách nhất ở các hệ thống bán lẻ trong nước, trong khi điều này không xảy ra ở các quốc gia khác.

iPhone 14 Pro Max tụt dốc ở thị trường toàn cầu

Theo thống kê của Display Supply Chain Consultants (DSCC), từ tháng 3, iPhone 14 trở thành điện thoại bán chạy nhất trong số các smartphone trang bị màn hình OLED cao cấp, vượt mặt iPhone 14 Pro Max. Xu thế này được dự báo tiếp tục diễn ra trong tháng 4 và 5.

DSCC là công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ cung cấp thống kê doanh số điện thoại thông minh bán ra hàng tháng. Theo DSCC, hầu hết điện thoại cao cấp hiện nay đều trang bị tấm nền OLED. Dựa trên số lượng các lô hàng tấm nền này, DSCC lập danh sách 5 điện thoại thông minh OLED cao cấp bán tốt nhất từ đầu năm 2023.

Theo đó, trong quý đầu tiên của năm, smartphone màn hình OLED của hai thương hiệu hàng đầu Apple và Samsung chiếm 46% thị phần.

cc3-3330202304191443084250060-6724.png
Từ tháng 3, doanh số iPhone 14 Pro Max bắt đầu thấp hơn iPhone 14 trên thị trường toàn cầu.

Trong quý 1/2023, mẫu điện thoại bán chạy nhất thay đổi. iPhone 14 Pro Max chiếm 18% thị phần vào đầu năm giảm xuống 8% trong tháng 3, nhường vị trí “vua doanh số” cho đàn em iPhone 14 (thị phần tăng từ 6% lên 11%).

Tính đến cuối quý đầu tiên của năm, Apple sở hữu 4 trong số 5 điện thoại cao cấp trong cuộc khảo sát của DSCC. iPhone 14 (11%) đứng đầu, tiếp theo là iPhone 14 Pro (9%) và iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 đều có 8%. Một thiết bị không phải của Apple, đứng thứ 5 là Samsung Galaxy S23 Ultra.

Quảng cáo

Đến tháng 5, DSCC dự kiến, iPhone 14 sẽ chiếm 18% thị phần, tiếp theo là iPhone 13 (thị phần ước tính 12%), iPhone 14 Pro Max (7%), iPhone 14 Pro ( gần 6%) và Galaxy S23 Ultra (gần 4%). Báo cáo kết luận: “Người dùng mua máy muộn hơn thường lựa chọn những model giá rẻ hơn”.

iPhone dòng Pro Max luôn đứng số 1 về doanh số ở Việt Nam

Tại Việt Nam, với các thế hệ iPhone mới, dòng Pro Max với giá cao nhất luôn đạt doanh số tốt nhất. Tại chuỗi hệ thống FPT Shop, trong tháng 3, thậm chí 2 phiên bản iPhone 14 Pro Max với dung lượng bộ nhớ 128 GB và 256 GB lần lượt đứng top 1 và 2 bán chạy nhất ngành hàng smartphone. iPhone 14 chỉ đứng thứ 7 về doanh số trong các iPhone bán ra tại hệ thống này.

Trong khi đó, đại diện chuỗi hệ thống CellphoneS chia sẻ hiện tại tỷ lệ doanh số iPhone 14 / 14 Plus / 14 Pro / 14 Pro Max là 15/10/15/60.

So với khi mở bán, tỷ lệ iPhone 14 Pro Max giảm (75-80%) do trong đợt mở bán đầu tiên khách hàng thường lựa chọn bản 14 Pro Max, các tháng tiếp theo nhu cầu sẽ tăng ở các bản thấp hơn như iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Xu hướng tiêu thụ iPhone 14 Pro Max chiếm tỷ lệ áp đảo so với iPhone 14 cũng như các phiên bản 14 Plus hay 14 Pro cũng diễn ra tương tự ở các hệ thống bán lẻ khác như Thế Giới Di Động, Di Động Việt, ShopDunk…

Thị trường smartphone cao cấp phục hồi

“Doanh số smartphone quý 1/2023 trên toàn cầu tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái khi một số hãng ra mắt điện thoại màn hình gập, tăng mua các lô hàng tấm nền OLED để tận dụng mức giá rẻ. Các hãng cũng nỗ lực tăng doanh thu khi bán điện thoại thông minh cao cấp”, đại diện DSCC nhận định.

Tại Việt Nam, thị trường smartphone cao cấp cũng ấm trở lại sau hàng loạt động thái giảm giá, khuyến mại kích cầu từ các đại lý. Tại CellphoneS, doanh số ngành hàng Apple nói chung và iPhone nói riêng đang ghi nhận mức tăng trưởng từ 25-30%. Đây là điều khá bất ngờ khi quý 2/2023 được đánh giá thường là quý trũng của doanh số, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Theo lý giải của đại diện các chuỗi hệ thống phân phối, việc giảm giá bán mạnh có tác động tích cực đến tâm lý người mua. Trong đó, các mẫu iPhone có mức giảm mạnh như iPhone 14 và 14 Plus cũng thu hút số lượng người mua tăng 10-15% so với trước khi có đợt điều chỉnh giá mới từ đầu tháng 4. Hiện tại giá iPhone 14, 14 Plus tại CellphoneS còn từ 19 triệu đồng, giảm gần 6 triệu so với khi ra mắt.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Nền kinh tế lớn thứ ba châu Á chuyển hướng xuất khẩu linh kiện điện tử

Ấn Độ đã lần đầu tiên bắt đầu xuất khẩu linh kiện điện tử sang Trung Quốc và Việt Nam để sản xuất các thiết bị Apple, báo hiệu sự thay đổi đáng kể trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đề xuất không bổ sung mặt hàng linh kiện ô tô vào nhóm thuế nhập khẩu 0% Nửa đầu tháng 3: Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam

Skoda Việt Nam chính thức ra mắt Kodiaq thế hệ mới

Skoda Việt Nam chính thức giới thiệu Kodiaq thế hệ mới (Kodiaq New Generation) đến khách hàng Việt Nam với hai phiên bản: Kodiaq Premium mang phong cách sang trọng, cao cấp và Kodiaq Sportline với phong cách thể thao cá tính.

Lệ phí ô tô điện có thể được miễn thêm 2 năm "Đại gia" ô tô TQ chuẩn bị khởi động nhà máy 4.000 tỷ ở Thái Bình, đã có mẫu xe đầu tiên về Việt Nam

Xuất khẩu phụ tùng ô tô của Hàn Quốc sang Mỹ cao kỷ lục

Theo Hiệp hội Hợp tác xã Công nghiệp Ô tô Hàn Quốc (KAICA) hôm 23/2, kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ô tô của Hàn Quốc sang Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái.

Phó Tổng giám đốc VIB mua thành công gần 1,3 triệu cổ phiếu Cú bắt tay của các 'đại gia' BOT tại dự án cao tốc 40.000 tỷ và thương vụ CII đầu tư vào HUT: Đang lỗ hơn 60 tỷ

Microsoft gia nhập cuộc đua lượng tử với sản phẩm chip đột phá

“Gã khổng lồ” công nghệ Microsoft ngày 19/2 đã công bố một sản phẩm chip máy tính mới, được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong nhiều lĩnh vực, từ chống ô nhiễm đến phát triển tân dược.

Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực Sự cố máy tính toàn cầu: Khoảng 8,5 triệu thiết bị của Microsoft chịu ảnh hưởng

Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hưởng ứng chuyển đổi số trong giáo dục nhờ Blockchain và AI

Ngày 15/2/2025, hơn 1.000 sinh viên đã tham gia Tọa đàm “Blockchain và AI trong giáo dục và đào tạo giáo viên” do Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII phối hợp cùng trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức.

MobiEdu được vinh danh là sản phẩm chuyển đổi số tiêu biểu 2024 Ngân hàng Việt đang biến đổi thế nào trong “kỷ nguyên” chuyển đổi số?