Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V và Civic để sửa chữa phụ tùng thước lái

Ngày 6/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi 11.005 xe CR-V, Civic và Civic Type-R nhằm sửa chữa phụ tùng thước lái.

Ảnh minh họa

Cụ thể, số xe bị triệu hồi gồm: 7.104 chiếc CR-V sản xuất từ ngày 18/9/2023 tới ngày 25/9/2024 tại Việt Nam và Thái Lan; 3.870 chiếc Civic sản xuất từ ngày 3/11/2021 tới ngày 17/11/2023 tại Thái Lan; và 31 chiếc Civic TypeR sản xuất từ ngày 10/1/2023 tới ngày 5/7/2024 tại Nhật Bản. Tất cả số xe này đều do Honda Việt Nam nhập khẩu hoặc lắp ráp.

Chiến dịch triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.

Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào do vấn đề trên xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng hãng khuyến cáo để đảm bảo quyền lợi và an toàn khách hàng nên nhanh chóng mang xe tới các nhà phân phối ô tô Honda để được kiểm tra, thay thế phụ tùng. Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do Honda Việt Nam chi trả.

Quảng cáo

Việc khắc phục lỗi sẽ được tiến hành từ tháng 12/2024 và thời gian xử lý lỗi có thể mất từ 0,5 - 4 giờ mỗi xe.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2024, Honda Việt Nam triệu hồi ô tô để kiểm tra và sửa chữa. Trước đó, vào đầu tháng 5, Honda Việt Nam thông báo từ ngày 8/5 bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu của kiểu loại xe Honda Jazz, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda City, Honda Odyssey do HVN nhập khẩu và lắp ráp.

Việc triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe.

Theo đó, có 14.162 xe sản xuất, nhập khẩu thuộc đối tượng triệu hồi. Trong đó, có 1.290 xe Honda Zazz (sản xuất từ ngày 14/12/2017 đến ngày 5/6/2018), 1.560 xe Honda Civic (sản xuất từ ngày 7/12/2017 đến ngày 29/6/2018), 4.470 xe Honda CR-V (sản xuất từ ngày 1/12/2017 đến ngày 28/6/2018), 240 xe Honda Accord (sản xuất từ ngày 4/1/2018 đến ngày 4/6/2018) và 6.602 xe Honda City (sản xuất từ ngày 15/9/2017 đến ngày 8/1/2019).

Ngoài ra, còn có 68 xe thuộc các dòng CR-V, City, Civic, Odyssey tuy không thuộc thời điểm sản xuất nêu trên nhưng được xác định đã có lịch sử thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu cần được triệu hồi.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Honda CR-V e: HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Ngoài phiên bản e:HEV RS, hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với một số thay đổi về nội và ngoại thất.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Nhà máy tại Việt Nam đóng góp bao nhiêu vào sản lượng 500 triệu xe máy trên toàn cầu của Honda? Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới

Tham vọng xe điện Đông Nam Á: Đường dài còn lắm chông gai

Cuộc cách mạng xe điện (EV) tại Đông Nam Á đang có dấu hiệu chững lại khi phải đối mặt nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, chính sách và giá cả, song vẫn có những điểm sáng le lói trong khu vực này.

Các nhà sản xuất ô tô chỉ trích kế hoạch đánh thuế xe điện của Anh Hyundai, Kia gặp rắc rối lớn với xe điện

Chủ xe VinFast VF 5: “Đây là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi gia đình Việt”

Linh hoạt di chuyển từ đô thị tới các chuyến xuyên Việt, VinFast VF 5 là chiếc A-SUV lý tưởng cho người Việt nhờ khả năng vận hành vượt trội, chi phí sử dụng tiết kiệm và hệ thống trạm sạc phủ khắp.

Chủ xe VinFast VF 7: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên, khả năng vận hành thuyết phục tuyệt đối” VinFast VF 9 chinh phục khách hàng Hà Nội qua loạt bài lái thử đầy cảm xúc