Honda tung mẫu xe mới, thêm sự lựa chọn cho khách hàng thích xe gầm cao

Phân khúc xe MPV bùng nổ tại thị trường trong nước vài năm qua, tiếp tục chứng kiến màn ra mắt của mẫu xe mới đến từ Honda là BR-V.

Tiềm năng tăng trưởng của dòng xe đa dụng giá rẻ được Tổng giám đốc Honda Việt Nam Koji Sugita nhận định trong buổi ra mắt hai mẫu xe mới của hãng là Honda City 2023 và Honda BR-V ngày 4/7.

“Kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của khách hàng cũng gia tăng, từ đi lại phục vụ gia đình, nghỉ dưỡng… Vì thế, phân khúc xe MPV tiếp tục tăng trưởng ở Việt Nam trong tương lai”, ông Koji Sugita cho biết.

Honda BR-V được giới thiệu lần đầu tiên tại Indonesia năm 2016, hướng đến thị hiếu của thị trường châu Á. Thiết kế Honda BR-V được nghiên cứu và phát triển để phù hợp với điều kiện vận hành, nhu cầu sử dụng của những quốc gia ở khu vực này. Tính từ khi ra mắt vào năm 2016 đến hết tháng 4 năm nay, Honda BR-V ghi nhận mức doanh số hơn 300.000 chiếc được bán ra.

Honda từng có ý định đưa BR-V thế hệ đầu tiên về Việt Nam năm 2016 cùng chiếc MPV cỡ lớn Odyssey của hãng. Tuy vậy, phải sau đó 7 năm, công ty mới quyết định giới thiệu BR-V (lúc này ra mắt thế hệ thứ 2) tại thị trường Việt Nam.

Honda BR-V hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản L, G cùng 4 lựa chọn màu sắc. Xe bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 12/7 với mức giá 705 triệu và 661 triệu đồng, lần lượt cho phiên bản L và G.

Tiềm năng tăng trưởng của MPV tại Việt Nam

Tại Việt Nam, dòng xe đa dụng MPV đang trở lại mạnh mẽ hơn sau nhiều năm vắng bóng tân binh và doanh số kém. Mitsubishi Xpander và sau đó là hàng loạt mẫu xe như Suzuki Ertiga, XL7, Toyota Veloz, Avanza, Hyundai Stargazer, Kia Carens… được các hãng đua nhau trình làng.

Những xe này có thiết kế bắt mắt, nhiều tiện ích, không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt, nhiều tính năng an toàn và đặc biệt mức giá vừa phải, hoàn toàn thuyết phục khách hàng Việt để tạo nên các kỷ lục doanh số.

Theo kết quả bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Group, 62.346 chiếc MPV phổ thông được bán ra trong năm 2022. Kết quả này ghi nhận mức tăng trưởng gần 106% so với sức tiêu thụ 30.273 chiếc của năm 2021.

Trong 5 tháng đầu năm nay, dù thị trường ô tô đi xuống do kinh tế bất ổn, các mẫu MPV vẫn duy trì doanh số khá tốt, như Mitsubishi Xpander với số lượng bán cộng dồn đạt 6.699 xe, Toyota Veloz là 3.640 xe, Hyundai Stargazer là 1.727 xe, Kia Carens 1.185 xe… Doanh số tăng mạnh cho thấy xu hướng ưa chuộng xe gầm cao đa dụng đang ngày càng gia tăng.

a3-6519.jpeg

Honda BR-V là mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc MPV tại Việt Nam

MPV (Multiple Purpose Vehicle) là dòng xe đa dụng với khoang cabin rộng và độ linh hoạt cao. Dòng xe MPV thường có từ 4-7 chỗ ngồi với cấu hình 2-3 hàng ghế. Các mẫu xe MPV có khoảng sáng gầm cao hơn so với các dòng xe sedan và hatchback, thấp hơn dòng xe SUV.

Quảng cáo

Các dòng xe MPV nổi bật nhờ giá bán thấp hơn với các dòng xe SUV/Sedan. Đây là điểm cộng với khách hàng mua xe để phục vụ chủ yếu cho mục đích gia đình, kinh doanh vận tải, di chuyển phổ thông.

Với sự phát triển ngày một nhanh của thị trường xe MPV, các nhà sản xuất xe ô tô cũng liên tiếp cho ra đời những sản phẩm mới không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng về một mẫu xe có không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi mà cả với thiết kế bắt mắt và sang trọng.

Các mẫu MPV liên tục tung ra các phiên bản nâng cấp như Mitsubishi Xpander 2023, phiên bản hybrid của Suzuki Ertiga hay bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio cùng Kia Carens, Hyundai Stargazer hoàn toàn mới.

Honda BR-V vừa ra mắt có gì nổi trội?

Các tính năng an toàn chủ động và bị động với hệ thống Honda Sensing là điểm nhấn của BR-V khi trình làng ở Việt Nam. Thiết kế cũng là điểm nổi bật ở Honda BR-V với những ưu điểm về ngoại thất theo phong cách SUV. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.490 x 1.780 x 1.685 mm.

Dải đèn LED phía trước cùng với lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, đường gân dập nổi chạy dọc thân xe và đèn hậu LED phía sau. Khoảng sáng gầm thông thoáng cùng mâm xe bằng hợp kim phay xước kích thước 17 inch.

Cả 2 phiên bản L và G của Honda BR-V thế hệ mới đều được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực ở vòng tua 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại dải vòng tua 4.300 vòng/phút.

Honda BR-V sẽ mang đến một chuyến đi thoải mái và dễ chịu với cảm giác lái chắc tay, ổn định từ phút giây nổ máy nhờ: độ cứng mặt bên xe vừa phải và hệ thống lái tối ưu để cân bằng phản ứng xử lý của xe, hệ thống treo sau được thiết kế để đem lại sự mượt mà và ổn định trong chuyển động. Hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được thiết kế để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ và cả tiếng ồn từ mặt đường bằng cách thêm vật liệu cách âm quanh thân xe, tăng khả năng hấp thụ âm thanh.

Honda BR-V là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing trên tất cả phiên bản. Nhờ bộ xử lý, hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi xảy ra và tốc độ của xe, điều này cho phép camera trên kính lái có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.

Hệ thống bao gồm 6 tính năng phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi...

a1-1787.jpeg

Không gian rộng rãi và linh hoạt là lợi thế của các mẫu MPV như Honda BR-V

Về nội thất, các hàng ghế được bọc chất liệu da (bản L). Hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay, hàng ghế thứ 3 có thể tùy chọn gập 50/ 50 hoặc gập phẳng hoàn toàn để hỗ trợ linh hoạt kích thước khoang hành lý cho nhiều mục đích sử dụng của gia đình. Bên trong xe cũng được trang bị những chi tiết như gương trang điểm, ổ sạc điện ở tất cả hàng ghế (bản L) và các ngăn chứa đồ. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình màu TFT.

Hệ thống điều hòa làm mát nhanh được phát triển để đáp ứng điều kiện khí hậu của các quốc gia châu Á. Ngoài ra, hệ thống cửa gió điều hòa trang bị cho cả hai hàng ghế phía sau. Honda BR-V trang bị màn hình giải trí kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, 6 loa. Lẫy chuyển số (bản L), tính năng khởi động xe từ xa (bản L), mở khóa xe thông minh.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ

EU có thể trả đũa thuế quan bằng cách nhắm vào các "ông lớn" công nghệ Mỹ

Thủ tướng Đức Olaf Scholz mới đây đã chỉ trích các mức thuế quan mới của Mỹ “về cơ bản là sai” khi Đức cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) có thể trả đũa bằng cách nhắm vào các ông lớn công nghệ Mỹ.

Bitcoin rơi thẳng đứng xuống dưới 77.000 USD trong 'cơn bão' thuế quan của ông Trump Chứng khoán châu Á ổn định trở lại sau cú sốc thuế quan

Áp dụng trí tuệ vào bất động sản công nghiệp Việt Nam nhiều thách thức

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là yếu tố thiết yếu trong tương lai của thị trường bất động sản công nghiệp. Tuy nhiên, việc áp dụng AI tại Việt Nam vẫn còn gặp thách thức.

Điểm danh những cổ phiếu hạ tầng khu công nghiệp “hút” nhà đầu tư Liên tiếp cấp phép dự án lớn, bất động sản công nghiệp hưởng lợi