Giá vàng có thể tăng lên 2.640 USD/ounce

Theo giới phân tích, nếu dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy sự yếu kém và Fed nghiêng về việc cắt giảm lãi suất mạnh, giá vàng có thể tăng lên tới 2.640 USD/ounce trong năm nay.

* Giá vàng đi xuống

Trong phiên chiều 3/9, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế từ Mỹ, nhằm đánh giá quy mô của đợt cắt giảm lãi suất mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ thực hiện trong tháng này.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 2.495,50 USD/ounce. Trước đó, phiên 20/8, giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục 2.531,60 USD/ounce.

Theo các nhà giao dịch, việc đồng USD lên gần mức cao nhất trong hai tuần, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với những nhà đầu tư sử dụng loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Kelvin Wong của sàn giao dịch OANDA nhận định giá vàng khó trở lại mức cao kỷ lục do thiếu các nhân tố tích cực mới. Nếu dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy sự yếu kém và Fed nghiêng về việc cắt giảm lãi suất mạnh, giá vàng sẽ tăng. Theo nhà phân tích này, giá vàng có thể tăng lên tới 2.640 USD/ounce trong năm nay.

Hiện thị trường đang chờ đợi báo cáo về số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng Tám, dự kiến công bố vào ngày 6/9. Theo khảo sát của Reuters, các nhà kinh tế dự đoán kinh tế Mỹ sẽ có thêm 165.000 việc làm mới.

Hiện tại, các nhà giao dịch dự đoán có 31% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách ngày 17-18/9 và 69% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

* Giá dầu giảm nhẹ

114437-gia-dau-the-gioi-giam-da-tang-sau-khi-my-cong-bo-so-lieu-kinh-te.jpg
Nhà máy lọc dầu Zawiya ở Libya. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong phiên chiều 3/9, giá dầu tại thị trường châu Á biến động trái chiều khi thị trường đứng giữa lo ngại nhu cầu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, suy yếu và gián đoạn nguồn cung tại Trung Đông.

Quảng cáo

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 17 xu (0,2%) xuống 77,35 USD/thùng; trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 50 xu (0,7%) lên 74,05 USD/thùng.

Chuyên gia Warren Patterson, của công ty dịch vụ tài chính ING cho rằng giá dầu vẫn chịu sức ép do lo ngại nhu cầu tại Trung Quốc giảm.

Trong tháng Tám, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới trong tháng Bảy đã giảm lần đầu tiên trong tám tháng.

Trong khi đó, tại Libya, hoạt động xuất khẩu dầu tại các cảng lớn đã ngưng trệ ngày 2/9. Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng tại mỏ dầu El Feel từ ngày 2/9. Theo NOC, sản lượng dầu đã giảm từ gần 959.000 thùng/ngày vào ngày 26/8 xuống khoảng 591.000 thùng/ngày vào ngày 28/8.

Tuy nhiên, nguồn cung dự kiến sẽ tăng, khi tám thành viên của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+ dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày vào tháng Mười.

Theo nhà phân tích Helima Croft tại tổ chức tài chính RBC Capital, các nhà hoạch định chính sách của OPEC có thể quyết định rằng các đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Mỹ và sự gián đoạn nguồn cung từ Libya tạo ra không gian để bổ sung thêm vào nguồn cung dầu.

Bà Croft dự báo nếu tình trạng gián đoạn nguồn cung tại Libya kéo dài, giá dầu Brent có thể tăng lên 85 USD/thùng, ngay cả khi nguồn cung gia tăng trong quý IV.

* Chứng khoán châu Á đỏ sàn

Chiều 3/9, chứng khoán châu Á đi xuống khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm Mỹ cũng như tình hình kinh tế của Trung Quốc.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo giảm 14,56 điểm (0,04%) xuống 38.686,31 điểm. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,3% xuống 2.802,98 điểm; chỉ số Hang Seng giảm 0,2% xuống 17.651,49 điểm.

Thị trường dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp trong tháng này và sự chú ý đang đổ dồn vào số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp, vốn được coi là yếu tố chính quyết định quy mô cắt giảm của ngân hàng trung ương Mỹ. 

Một báo cáo việc làm khả quan hơn có thể làm giảm kỳ vọng về một loạt các đợt giảm lãi suất, nhưng một báo cáo yếu hơn nhiều so với dự kiến có thể làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines

Với việc ký kết thành công hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của Vietravel Airlines, T&T SuperPort, T&T Airlines (thành viên Tập đoàn T&T Group) và Quỹ BVIM đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Hãng hàng không du lịch Vietravel Airlines.

Sốc với giá bất động sản ở TP.HCM: Chung cư cao nhất 493 triệu đồng/m2, biệt thự 700 tỷ đồng/căn Hà Nội duyệt vị trí xây cầu Thượng Cát gần 8.300 tỷ đồng

Thủ tướng ra mệnh lệnh nóng về tiến độ Sân bay Long Thành và đường kết nối

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các chủ đầu tư các dự án thành phần Sân bay Long Thành được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để có thể khai thác đồng bộ công trình trước ngày 31/12/2025.

Liên tục “đón tin vui” từ hạ tầng, bất động sản cận sân bay Long Thành tăng nhịp cuối năm Bất động sản quanh sân bay Long Thành “tăng nhiệt” cuối năm

Fed cảnh báo về những thách thức đối với khối doanh nghiệp nhỏ

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ đang phải đối mặt với thách thức kép là khả năng tín dụng thắt chặt hơn và khả năng trả nợ ngày càng khó khăn.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh sau bình luận của giới chức Fed về lãi suất Thách thức lớn nhất của FED dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump là xác định lãi suất trung tính?

Mỹ đánh giá tích cực về chính sách tiền tệ của Việt Nam

Theo Báo cáo bán niên về "Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn với Mỹ", Bộ Tài chính Mỹ đánh giá tích cực về chính sách tiền tệ của Việt Nam và tiếp tục xác định "không thao túng tiền tệ".

Việt Nam tiếp tục không nằm trong danh sách giám sát về thao túng tiền tệ Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi Danh sách giám sát về thao túng tiền tệ

Hàng không châu Á-Thái Bình Dương gặp các vấn đề về chuỗi cung ứng

Nhu cầu đi lại ở châu Á-Thái Bình Dương đã phục hồi sau đại dịch COVID-19 nhưng lợi nhuận của các hãng hàng không đang chịu áp lực do những vấn đề về chuỗi cung ứng làm gián đoạn hoạt động.

Công ty hàng không siêu lợi nhuận báo lãi quý 3 tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ, thu 10 đồng lãi ròng 7 đồng Thái Lan sẽ bắt đầu áp “thuế đi lại” với du lịch hàng không từ giữa năm 2025

Sáng nay chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Sáng nay 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Dự án Đường sắt cao tốc Bắc Nam 70 tỷ USD rục rịch triển khai, doanh nghiệp nào trên sàn chứng khoán hưởng lợi? Đường sắt cao tốc Bắc Nam 67 tỷ USD đi qua 20 tỉnh thành, những tỉnh nào được bố trí 2 ga?

Diễn biến mới của dự án đường Vành đai dài hơn 200km, đi qua 5 tỉnh thành, tổng mức đầu tư 128.000 tỷ đồng

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh dài gần 207 km, đi qua 5 địa phương (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu), dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 128.000 tỷ đồng.

Lộ diện liên danh 7 công ty trúng gói thầu phức tạp nhất vành đai 3 Tp.HCM Tại sao dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giảm 2.129 tỷ đồng vốn đầu tư?

Đồng USD lên cao nhất 4 tháng, Bitcoin tiến sát mốc 90.000 USD: Hàng loạt tài sản thăng hoa chưa từng có sau khi ông Trump giành chiến thắng

Bitcoin tăng giá kỷ lục, đồng USD cũng giao dịch ở mức cao nhất trong 4 tháng và cổ phiếu Tesla thăng hoa trong bối cảnh nhà đầu tư đặt cược vào những nhân tố được hưởng lợi nhiều nhất sau khi ông Trump trở thành Tổng thống đắc cử.

Chuyên gia dự báo ảnh hưởng với kinh tế Việt Nam khi ông Trump đắc cử Kịch bản nào cho thị trường BĐS Việt Nam khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ?

Hanoi Metro chưa đủ nhân lực vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn

Trước đó, vào lúc 17h25 ngày 24/10, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã phải dừng tàu do sự cố kỹ thuật tại ga Cầu Giấy. Đến 18h15, sự cố được khắc phục. 6 lượt tàu chậm giờ và 8 lượt tàu phải hủy bỏ do sự cố.

Giá nhiều chung cư tăng thêm tới 15% sau khi các tuyến metro đi vào hoạt động Tuyến metro hơn 37.000 tỷ TPHCM chưa đủ điều kiện nghiệm thu, liệu có thể đưa vào vận hành thương mại đúng thời gian đã định?