"Chủ tịch ACB" là nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng qua

Trong 3 tháng qua, theo kết quả báo cáo từ Cốc Cốc, “Chủ tịch ACB” là 1 trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất quý.

Cốc Cốc phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 2/2023, điểm lại 8 chủ đề nổi bật được người dùng Việt tra cứu thông tin qua Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc trong 3 tháng giữa năm 2023. Theo đó, “quạt tích điện”, “Chủ tịch ACB” và “BlackPink” là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất quý.

Xu hướng tìm kiếm nổi bật là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt, được Cốc Cốc phát hành mỗi quý. Tất cả thông tin này là không định dạng danh tính, không làm ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người dùng.

Nổi bật, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý 2/2023 là “mất điện”, “cắt điện”. Xu hướng tìm kiếm mới này xuất phát từ thực trạng thiếu điện cục bộ tại miền Bắc trong những ngày nắng nóng cuối tháng 6.

Nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm là BlackPink. Trong nước, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy là nhân vật “gây bão mạng”.

h1-5942.png

Tổng quan xu hướng tìm kiếm của người Việt trên Cốc Cốc trong quý 2/2023

Lĩnh vực giải trí tiếp tục là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất quý 2/2023. Vị trí á quân thuộc về chủ đề Giáo dục, với 26% tổng lượng tìm kiếm. Xếp thứ 3 về độ nóng với 25 tổng lượng tìm kiếm là chủ đề Công nghệ. 5 vị trí tiếp theo được đề cập trong báo cáo thuộc về chủ đề Thể thao, Tài chính - Bất động sản, Thương mại điện tử, Du lịch và Việc làm. Những chủ đề này có sự thay đổi về nội dung so với cùng kỳ năm 2022 (từ tháng 4-6).

Người Việt tìm mua “quạt tích điện”

Tình trạng thiếu điện cục bộ giữa những ngày nắng nóng tại nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc như Hà Nội, Bắc Giang, Quảng Ninh… vào cuối tháng 6 tác động mạnh tới đời sống xã hội. Cụ thể, “mất điện”, “cắt điện” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng giữa năm 2023.

Nhằm ứng phó với đợt nóng cao điểm cũng như phòng bị với những sự cố bất ngờ về điện, người dân có xu hướng tìm mua những thiết bị có khả năng tích điện để dự phòng. Số liệu từ báo cáo cho thấy, lượng tìm kiếm về các sản phẩm “quạt tích điện”, “máy phát điện gia đình” gia tăng đột biến, lần lượt đạt mức tăng gấp 97 và 73 lần so với quý 1/2023.

h4-6235.png

Tìm kiếm khác về các loại quạt cũng đồng loạt ghi nhận mức tăng trưởng cao như “quạt năng lượng mặt trời”, “quạt hơi nước”, “quạt điều hòa”. Điều này thể hiện xu hướng tiêu dùng và mua sắm mới của người dân.

BlackPink, Chủ tịch ACB là nhân vật dẫn đầu xu hướng

Nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính là BlackPink. Sự kiện BlackPink công bố lịch diễn tại Hà Nội tạo nên cơn sốt trong giới trẻ Việt. Các “Blink” (cách gọi chung để chỉ những người hâm mộ BlackPink) đều ráo riết săn vé để có cơ hội “đu idol” trực tiếp tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào cuối tháng 7 tới.

Quảng cáo
g1-7536.jpeg

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy biểu diễn trong lễ kỷ niệm của công ty

Trong nước, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy là nhân vật “gây bão mạng” sau màn nhảy hát dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Bên cạnh đó, người dùng Việt cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện thời sự khác như Sao Michelin, biểu tình tại Pháp...

Giải trí, giáo dục, công nghệ được ưu tiên

Giải trí giữ vững “ngôi vương” khi tiếp tục là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất quý 2. Chủ đề này chiếm 28% trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Điều này thể hiện rõ sự ưu tiên của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

Ở nhóm phim ảnh, “Bác sĩ Cha” và “Lật mặt 6” lần lượt là hai từ khóa đứng đầu phim truyền hình và phim chiếu rạp. Với nhóm âm nhạc, vị trí top 3 bài hát thịnh hành nhất thuộc về “Hoa cỏ lau” (Phong Max), “Gió” (Jank) và “Hoa Cưới” (Đạt Long Vinh).

Còn với chương trình truyền hình, hai vị trí lọt top tìm kiếm thịnh hành là “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 4” và “Rap Việt mùa 3”. Rap Việt tạo được sức hút lớn từ mùa 1 và tiếp tục gây xôn xao với nhiều yếu tố gây tranh cãi. “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng” là chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc lần đầu có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên người Việt Chi Pu.

h2-7717.png

Vị trí á quân thuộc về chủ đề Giáo dục, với 26% tổng lượng tìm kiếm. Quý 2/2023 là thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia. Do đó, các từ khóa liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh lớp 10 có sự gia tăng mạnh trong quý này. Để chuẩn bị cho hai kỳ thi quan trọng này, người dùng là phụ huynh và học sinh cũng tìm kiếm nhiều hơn về đề thi thử các môn. “Đề thi thử vào 10 môn toán 2023-2024” là từ khóa thu hút lượt tìm kiếm cao nhất, tăng đột biến tới 17.921% về lượng tìm kiếm.

Cùng với đó, các từ khóa liên quan đến những phần mềm/trang web học trực tuyến phổ biến cho học sinh phổ thông như vnEdu, VioEdu và VietJack hay các từ khóa tìm kiếm liên quan đến những trang web của các cuộc thi trực tuyến như IOE, Trạng nguyên Tiếng Việt và Violympic cũng có sự tăng trưởng ấn tượng.

Xếp thứ 3 về độ nóng với 25 tổng lượng tìm kiếm là chủ đề Công nghệ. Lượng truy vấn về từ khóa “ChatGPT” giảm 6% dù đây là từ khóa đứng đầu quý 1/2023. Từ khóa “poe.com” lần đầu xuất hiện trong top những từ khóa thịnh hành. Còn các từ khóa như “AI Chat/AI Search” có sự tăng trưởng lên tới 101%. Điều này cho thấy người dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các lựa chọn thay thế ChatGPT.

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất

Mùa du lịch cao điểm đầu tiên của năm gõ cửa, quý 2/2023 chứng kiến sự tăng trưởng của chủ đề Du lịch khi người dùng Việt có xu hướng tra cứu nhiều hơn về các từ khóa liên quan đến vé máy bay, ứng dụng đặt chỗ, các địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

2023 cũng là một năm đặc biệt khi có dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 nối tiếp nhau, tạo điều kiện thuận lợi để người dân lên kế hoạch nghỉ dưỡng, du lịch. Theo đó, các từ khóa liên quan đến lịch nghỉ lễ 30/4 chứng kiến sự tăng trưởng đột biến (gấp 74 lần) so với quý 1/2023.

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nội địa ghi nhận lượng tìm kiếm cao nhất quý. Vị trí tương tự ở du lịch quốc tế thuộc về Trung Quốc do quốc gia này vừa mở cửa du lịch trở lại từ giữa tháng 3/2023, sau ba năm đóng cửa biên giới để thực hiện chính sách “Zero Covid”. Điều này thể hiện sự thay đổi trong nhu cầu, hành vi tiêu dùng của người Việt đối với chủ đề du lịch.

Ngoài ra, tương tự những quý trước, trong quý 2/2023, người dùng cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện, tin tức có tính thời sự. Nổi bật có thể kể đến như BlackPink, Sao Michelin, Chủ tịch ACB...

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

EU có thể trả đũa thuế quan bằng cách nhắm vào các "ông lớn" công nghệ Mỹ

Thủ tướng Đức Olaf Scholz mới đây đã chỉ trích các mức thuế quan mới của Mỹ “về cơ bản là sai” khi Đức cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) có thể trả đũa bằng cách nhắm vào các ông lớn công nghệ Mỹ.

Bitcoin rơi thẳng đứng xuống dưới 77.000 USD trong 'cơn bão' thuế quan của ông Trump Chứng khoán châu Á ổn định trở lại sau cú sốc thuế quan

Áp dụng trí tuệ vào bất động sản công nghiệp Việt Nam nhiều thách thức

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là yếu tố thiết yếu trong tương lai của thị trường bất động sản công nghiệp. Tuy nhiên, việc áp dụng AI tại Việt Nam vẫn còn gặp thách thức.

Điểm danh những cổ phiếu hạ tầng khu công nghiệp “hút” nhà đầu tư Liên tiếp cấp phép dự án lớn, bất động sản công nghiệp hưởng lợi

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ

Thông tin về việc Mỹ thông báo mức thuế 25% đối với ô tô và xe tải nhẹ nhập khẩu vào Mỹ kể từ ngày 3/4 nhập khẩu đã lan rộng khắp thế giới khi các nhà cung cấp xe toàn cầu cảnh báo về việc tăng giá ngay lập tức và các đại lý bày tỏ lo ngại về tình trạng

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu ô tô, khí hóa lỏng LNG Mỹ áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 2/4

Mỹ áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 2/4

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/3 đã thông báo quyết định áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu - điều mà ông đã cam kết từ lâu với các cử tri Mỹ và được áp dụng từ ngày 2/4 tới.

Không bị áp thuế bán phá giá, tập đoàn thép lớn nhất VN tiết lộ bí quyết làm việc với cơ quan điều tra EU EU lùi thời hạn áp thuế trả đũa Mỹ

Trung Quốc lại khiến thế giới phải nể phục: Tung ra 3 công nghệ lần đầu tiên được áp dụng trên thế giới trong lĩnh vực vận tải đường sắt

Ngày 22/3, tại ga cảng Hoàng Hoa thuộc tuyến đường sắt Sóc Hoàng, hệ thống điều khiển tàu tự động thông minh cho đường sắt trọng tải lớn đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển đã chính thức vận hành.

Các chuỗi F&B Trung Quốc “lấn sân” Đông Nam Á, thách thức các “ông lớn” Mỹ Trung Quốc nỗ lực kích cầu giữa bão thuế quan Mỹ

Cuộc đua AI tại Trung Quốc ngày càng “nóng” hơn

Tối ngày 21/3, tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc đã chính thức ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) T1, đẩy mạnh cạnh tranh trong lĩnh vực AI vốn ngày càng sôi động.

Mỹ có thể đổi hướng chính sách đối với các tập đoàn công nghệ Cổ phiếu công nghệ lao đao: Loạt “bigtech” NVIDIA, Microsoft, Alphabet, META giảm mạnh từ đỉnh, FPT cũng “bốc hơi” 33.000 tỷ vốn hóa