CEO Hyundai kỳ vọng Mỹ giảm thuế ô tô Hàn Quốc từ 25% xuống 15%

Phát biểu tại Ngày hội nhà đầu tư CEO 2025 ở New York, CEO Hyundai Motor Jose Muñoz bày tỏ hy vọng Mỹ sớm hạ thuế nhập khẩu ô tô Hàn Quốc xuống 15%, tạo điều kiện duy trì lợi nhuận.

jose-munoz-hyundai-5726-20250919084552.jpg
Tổng giám đốc điều hành công ty Hyundai Motor, Jose Muñoz. Ảnh: Hyundai

Tổng giám đốc điều hành công ty Hyundai Motor, Jose Muñoz, ngày 18/9 (giờ New York) bày tỏ hy vọng rằng Hàn Quốc và Mỹ sẽ nhanh chóng đạt được thỏa thuận tiếp theo trong đàm phán thương mại nhằm giảm thuế quan của Mỹ đối với ô tô Hàn Quốc từ mức 25% hiện tại xuống 15%.

Phát biểu tại “Ngày hội nhà đầu tư CEO 2025", được tổ chức tại Manhattan, New York, ông Jose Muñoz cho biết: dự báo lợi nhuận mà Hyundai Motor đưa ra hiện dựa trên mức thuế quan 25%. Nếu mức thuế quan được giảm xuống còn 15%, Hyundai Motor đủ khả năng để duy trì dự báo hiện tại.

Quảng cáo

Tại sự kiện, Hyundai Motor đã nâng mục tiêu tăng trưởng doanh số hợp nhất trong năm 2025 từ 3,0-4,0%, được trình bày hồi đầu năm, lên 5,0-6,0%. Tuy nhiên, công ty cũng hạ mục tiêu biên lợi nhuận hoạt động hợp nhất từ 7,0-8,0% xuống còn 6,0-7,0% để phản ánh tác động của thuế quan.

Cuối tháng 7 vừa qua, Hàn Quốc và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về việc giảm thuế quan đối với ô tô từ 25% xuống 15%. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán tiếp theo đã bị đình trệ, khiến mức thuế 25% vẫn được duy trì. Trong khi đó, Nhật Bản đã áp dụng mức thuế 15% đối với ô tô xuất khẩu sang Mỹ kể từ ngày 16/9.

Đề cập vấn đề các công nhân Hàn Quốc gần đây bị cơ quan di trú Mỹ bắt giữ, Tổng Giám đốc Jose Muñoz cho biết nhiều người trong số đó đang làm việc trong quy trình hiệu chuẩn và thử nghiệm cuối cùng công nghệ sản xuất pin tiên tiến tại nhà máy ở Georgia hỗ trợ hoạt động cho công ty Hyundai Motor. Theo đó, ông Muñoz bày tỏ hy vọng Hàn Quốc và Mỹ có thể đạt được một giải pháp cùng có lợi liên quan đến thị thực ngắn hạn, đặc biệt với đối tượng lao động có tay nghề cao.

Hyundai Motor đã công bố kế hoạch đầu tư 77.300 tỷ won (khoảng 66,5 tỷ USD) trong 5 năm tới để vượt qua những thách thức phức tạp của sự sụt giảm nhu cầu xe điện và thuế quan. Công ty này cũng đặt mục tiêu bán hàng toàn cầu là 5,55 triệu xe vào năm 2030, trong đó 3,3 triệu xe, tương đương 60% là xe thân thiện với môi trường như xe điện (EV) và xe điện hybrid (HEV).

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Honda HR-V e:HEV RS nhận danh hiệu “Xe đô thị xanh của năm”

Tại lễ công bố giải thưởng Editors’ Choice 2025, Honda HR-V e:HEV RS đã nhận danh hiệu “Xe đô thị xanh của năm” trong hạng mục “Xe của năm 2025” do hội đồng ban giám khảo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô bình chọn.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới Honda Việt Nam ra mắt Future 125 FI 2026, giá từ 31 triệu đồng

Tây Ban Nha và Volvo phản đối EU nới lỏng lệnh cấm xe phát thải CO2

Tây Ban Nha và hãng xe Volvo đồng loạt kêu gọi Liên minh châu Âu giữ nguyên lệnh cấm bán xe phát thải CO2 từ năm 2035, cảnh báo việc nới lỏng mục tiêu khí thải sẽ cản trở chuyển đổi sang xe điện.

Anh áp thuế theo dặm, doanh số xe điện nguy cơ giảm mạnh Ford rút lui khỏi xe điện: Ngành ô tô Mỹ mắc kẹt giữa lợi nhuận và tương lai

Hyundai, Kia sửa xe miễn phí cho 9 triệu ô tô tại Mỹ vì nguy cơ trộm cắp

Hyundai và Kia đạt thỏa thuận với 35 bang Mỹ để sửa chữa miễn phí khoảng 9 triệu xe do thiếu công nghệ chống trộm, đồng thời bồi thường và bổ sung khóa động cơ cho các mẫu xe bán ra trong tương lai.

Tồn kho kỷ lục khoảng 150 tỷ USD, thị trường ô tô Mỹ “phanh gấp” EU nới lỏng lệnh cấm xe xăng, dầu năm 2035 để cứu ngành ô tô

Ford rút lui khỏi xe điện: Ngành ô tô Mỹ mắc kẹt giữa lợi nhuận và tương lai

Ford đang rút lui mạnh khỏi mảng xe điện sau khoản lỗ hàng chục tỷ USD, phơi bày thế tiến thoái lưỡng nan của ngành ô tô toàn cầu: tập trung sản xuất xe xăng, hybrid để kiếm lợi nhuận tại Mỹ hay tiếp tục đầu tư xe điện nhằm cạnh tranh với Trung Quốc và đáp ứng các thị trường quốc tế.

Tesla, Ford đau đầu vì tồn nhiều xe điện hạng sang ‘Cơn đau đầu’ mới của Elon Musk: Doanh số giảm gần 1 nửa tại châu Âu khi thị trường xe điện chung tăng 26%