Trung Quốc xây dựng giàn khoan “khủng” nhất thế giới, khoan sâu 15.000m, hút 14 triệu tấn dầu/ngày

Trung Quốc dùng công nghệ hiện đại xây dựng giàn khoan “khủng” nhất thế giới, khoan sâu 15.000m, hút 14 triệu tấn dầu/ngày, chịu được bão cấp 12.

Trung Quốc xây dựng giàn khoan “khủng” nhất thế giới, khoan sâu 15.000m, hút 14 triệu tấn dầu/ngày

Dầu mỏ là nguồn sống của nhiều ngành công nghiệp và được nhiều nước quan tâm, tuy nhiên do con người đã khai thác dầu mỏ trên đất liền từ nhiều năm nay nên hầu hết các khu vực khai thác dầu mỏ đều gần cạn kiệt. Để đảm bảo cho quá trình phát triển công nghiệp, các nước bắt đầu tập trung khai thác dầu mở ở đại dương, trữ lượng dầu mỏ trên đại dương gần 300 tỷ tấn nhưng việc khai thác dưới biển thực tế rất phức tạp.

Hiện nay, Trung Quốc là nước có công nghệ xây dựng giàn khoan ngoài khơi hiện đại nhất thế giới. Trong việc khai thác tài nguyên, sự ra mắt của giàn khoan ngoài khơi lớn nhất thế giới của Trung Quốc đã khiến nhiều nước kinh ngạc. Giàn khoan này được sử dụng vào hoạt động thăm dò và phát triển dầu và khí đốt của Trung Quốc.

Giàn khoan này có chiều dài khoảng 117 m, rộng khoảng 927 m và khoảng cao 118 m, tương đương chiều cao của tòa nhà 30 tầng. Độ sâu nước hoạt động tối đa là 3.658 mét và độ sâu khoan tối đa là 15.250 mét.

Quảng cáo

Vì đây là giàn khoan lớn nhất thế giới nên có khối lượng khai thác hàng ngày rất lớn. Cụ thể, khối lượng khai thác của giàn khoan này đạt 14 triệu tấn/ngày, có thể cung cấp cho hoạt động của 70.000 phương tiện mỗi ngày.

Về công nghệ xây dựng giàn khoan ngoài khơi lớn nhất thế giới, Trung Quốc sử dụng công nghệ xây dựng giàn khoan thông minh 5G. Đây là giàn khoan 5G điều khiển từ xa đầu tiên trên thế giới.

Công nghệ mới này không chỉ có chức năng vận hành điều khiển thủ công của các giàn khoan thông thường mà còn có thể sử dụng giám sát điều khiển từ xa với định vị có độ chính xác cao, xử lý dữ liệu lớn, lái tự động… Công nghệ điều khiển tiên tiến, độ chính xác của khoan được kiểm soát bên trong 2 cm và sai số độ sâu nằm trong khoảng 10 cm.

So với giàn khoan truyền thống, giàn khao này được trang bị công nghệ thông mình nên có thể tăng 30% hiệu suất vận hành và tiết kiệm 10% nhiên liệu tiêu thụ. Cùng với đó, cấu trúc thân tàu chắc chắn bởi các tấm thép siêu dày 100mm NVF690 lần đầu tiên được sử dụng trong xây dựng.

Hơn nữa, giàn khoan được trang bị hệ thống định vị động DP3 mạnh mẽ, đây là hệ thống điều khiển thông minh cung cấp khả năng chống gió và sóng để có thể giữ giàn khoan ở mức an toàn só với mực nước biển. Độ dịch chuyển của gian khoàn này dưới cơn bão cấp 12 không vượt quá 11 mét và độ chính xác sai số không vượt quá 2 độ.

Công nghệ xây dựng giàn khoan này của Trung Quốc đã phản ánh sức mạnh tổng thể của ngành công nghiệp, từ công nghệ lạc hậu đến công nghệ hàng đầu thế giới, xây dựng thành công giàn khoan ngoài khơi khủng nhất thế giới.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện?

Doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đang phải đối mặt với thực tế mới trên thị trường và các nhà sản xuất ô tô đang phải chuyển hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thực tế thay vì nhu cầu dự kiến.

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

"Ông lớn" công nghệ Mỹ đẩy mạnh kế hoạch phục hồi

Tại triển lãm thương mại ngành công nghiệp trò chơi điện tử Gamescom đang diễn ra ở thành phố Cologne, Đức, Microsoft tổ chức gian hàng trò chơi điện tử lớn nhất từ trước đến nay để hu hút người chơi.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Bốn hãng ô tô lớn ở Hàn Quốc triệu hồi hơn 103.000 xe

Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 21/8 thông báo 4 hãng xe ở nước này là Kia, Tesla, Ford và GM đang triệu hồi tổng cộng 103.543 xe thuộc 7 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.

Từ 1/10 sẽ thu phí cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8