PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

Ngày 20/4/2024, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.
PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.

Hoàn thành các kế hoạch kinh doanh cho năm 2023

Năm 2023, nhờ vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường, PVcomBank đã đưa ra các chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp trong từng thời kỳ, kiên định mục tiêu tăng trưởng đi đôi với chất lượng, an toàn, phát triển bền vững và hiệu quả. Nhờ đó, Ngân hàng đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong năm 2023, quy mô hoạt động tăng trưởng có chọn lọc và bền vững, đảm bảo an toàn hoạt động. Cụ thể, tại thời điểm ngày 31/12/2023, so với kế hoạch cả năm, doanh thu hợp nhất bằng 148,4%; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất bằng 100,3%. Riêng Ngân hàng mẹ, doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt so với kế hoạch năm 2023 lần lượt là 151,1% và 116,5%. So với năm 2022, doanh số thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với tăng tưởng đạt 20%, doanh số mua bán ngoại tệ tăng 24%.

Trong các tháng cuối năm 2022 và hai tháng đầu năm 2023, lãi suất huy động liên tục tăng mạnh. Sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành, lãi suất huy động vốn đã giảm mạnh. Bám sát các diễn biến của thị trường, PVcomBank đã điều hành linh hoạt hoạt động huy động vốn. Tính đến 31/12/2023, số dư huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 197.509 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2022, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, đảm bảo thanh khoản và giảm chi phí vốn của Ngân hàng.

Bám sát các chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, PVcomBank triển khai nhiều biện pháp giảm chi phí hoạt động, giảm lãi suất đối với khách hàng đang vay vốn, ban hành các chính sách ưu đãi, cắt giảm tối đa thủ tục vận hành, qua đó hỗ trợ khách hàng tiếp cận với nguồn vốn vay một cách nhanh chóng. Ngân hàng triển khai nhiều chương trình ưu đãi tín dụng, tập trung vào các lĩnh vực là động lực của tăng trưởng kinh tế. Tổng dư nợ năm 2023 đạt 118.443 tỷ đồng, giảm nhẹ so với thời điểm 31/12/2022. PVcomBank cũng tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng, thực hiện chặt chẽ việc đánh giá chất lượng khách hàng, khả năng trả nợ, mục đích sử dụng vốn và kiểm soát nợ xấu đảm bảo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Song song đó, PVcomBank đã tập trung nguồn lực thực hiện phương án tái cơ cấu, tăng cường công tác xử lý thu hồi nợ bằng nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ. Kết quả, Ngân hàng đã thu hồi/xử lý được 3.713,2 tỷ đồng.

anh-minh-hoa-02-3-7100.jpg

PVcomBank xuất sắc hoàn thành các kế hoạch kinh doanh năm 2023

Tiếp tục tập trung cho chuyển đổi số toàn diện

Cùng với các hoạt động kinh doanh chính, PVcomBank tập trung nguồn lực cho công tác chuyển đổi số toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng phục vụ khách hàng. Ngân hàng đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2025 – 2030 với mục tiêu tỷ trọng các giao dịch và nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt từ 50% - 70% vào năm 2025 và từ 70% - 90% vào năm 2030. PVcomBank tăng cường hợp tác với đối tác IBM trong việc phát triển hệ thống ngân hàng mở, làm việc với Amazon để xây dựng chiến lược chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên hạ tầng Cloud nhằm mục đích nâng cao tính sẵn sàng, khả năng mở rộng, tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro trong vận hành.

Ở mảng khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank đã dịch chuyển dần sang kênh số và hệ sinh thái số của đối tác như: Mua vàng online; Triển khai tài khoản nhiều số hiệu; Chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân trên kênh số; Ra mắt Mobile Banking phiên bản PVConnect...Trên tiến trình đồng hành cùng Chính phủ và ngành ngân hàng hoàn thành mục tiêu tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng cũng như Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, PVcomBank đã thể hiện được vai trò tiên phong khi là một trong số ít ngân hàng kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán bằng eKYC thông qua việc định danh căn cước công dân gắn chip, giúp quy trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm khâu thủ tục cho khách hàng và cả Ngân hàng.

Quảng cáo

Việc số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho tập khách hàng tổ chức cũng được PVcomBank tập trung chú trọng với những kết quả tích cực như: Mở tài khoản thanh toán bằng eKYC; Dịch vụ thu chi hộ, dịch vụ cổng thanh toán; Phát triển/hoàn thiện PVcomBank Business phiên bản mới có các tính năng vượt trội như bảo mật cao, giao diện hiện đại, thông minh cho phép phê duyệt giao dịch, cấp mã OTP; Tích hợp các sản phẩm tài chính ngân hàng số đồng thời liên kết với hệ thống ERP của doanh nghiệp; Tích hợp giải pháp eKYC cho phép khách hàng doanh nghiệp có thể định danh 100% trực tuyến thông qua nền tảng công nghệ ORC và AI...

Nổi bật nhất trong nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PVcomBank phải kể đến là việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng tổng đài chăm sóc tích hợp (OCC) với nhiều ưu điểm vượt trội như: tương tác đa kênh toàn diện, hợp nhất tất cả các kênh liên lạc phổ biến (Gọi thoại, gọi video, chat, email, SMS, Facebook, Zalo) về một giao diện, giúp cán bộ PVcomBank tương tác và xử lý các phản hồi trên một phần mềm duy nhất, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động.

Khi trải nghiệm và giá trị của khách hàng ngày một gia tăng, uy tín của PVcomBank cũng được nâng tầm. Đây cũng là một yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng tới 93% khách hàng mới – tương đương đạt 2,36 triệu khách hàng so với năm 2022.

anh-minh-hoa-03-2-2598.jpg

PVcomBank tiếp tục tập trung cho mục tiêu chuyển đổi số toàn diện

2024: Ưu tiên mục tiêu tăng trưởng an toàn, bền vững và hiệu quả

Với đà tăng trưởng tích cực của nền kinh tế nói chung, ngành ngân hàng được dự báo sẽ có nhiều triển vọng nhờ các yếu tố hỗ trợ. Tuy vậy, các ngân hàng, trong đó có PVcomBank vẫn phải có kế hoạch ứng phó với những vấn đề về rủi ro tín dụng tăng, tăng trưởng tín dụng thấp khi khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp còn yếu.

Trước tình hình đó, mục tiêu của PVcomBank trong năm 2024 là tiếp tục triển khai tái cơ cấu theo lộ trình được phê duyệt, kiểm soát rủi ro chặt chẽ, đặt ra các mục tiêu kinh doanh thận trọng, phù hợp với tiềm lực tài chính và dựa trên đánh giá về những yếu tố tác động của thị trường. Trên cơ sở đó, PVcomBank đã báo cáo và nhận được sự thông qua của Đại hội về kế hoạch kinh doanh cho năm 2024, trong đó mục tiêu đề ra cho doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt là 19.334,5 tỷ đồng và 108,5 tỷ đồng.

Để hoàn thành các mục tiêu và các kế hoạch kinh doanh, PVcomBank xác định tập trung vào năm nhóm giải pháp trọng tâm gồm: Tăng tốc chuyển đổi số; Nâng cao chất lượng dịch vụ; Nâng cao hiệu quả hệ thống quản trị rủi ro; Phát triển nguồn nhân lực và Tập trung công tác thu hồi, xử lý nợ.

Đại hội đồng Cổ đông PVcomBank 2024 kết thúc vào hồi 16h00 cùng ngày và thông qua các nội dung được báo cáo với sự đồng thuận cao, đạt tỷ lệ trên 90%.

anh-minh-hoa-04-1-3692.jpg

Đại hội đồng cổ đông PVcomBank 2024 đã thống nhất các nội dung được báo cáo với tỷ lệ đồng thuận đạt trên 90%

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Eximbank thay Chủ tịch Hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị Eximbank bầu bà Phạm Thị Huyền Trang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2025-2030, thay ông Nguyễn Cảnh Anh - người đã có đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Eximbank sắp phát hành tối đa 10.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ Eximbank được chuyển trụ sở ra Hà Nội Eximbank thay Quyền Tổng giám đốc

Triển vọng ngành Ngân hàng quý cuối năm: Chất lượng tài sản cải thiện, tăng trưởng khả quan

Bức tranh ngành Ngân hàng quý cuối năm 2025 đang cải thiện theo hướng ổn định hơn, với chất lượng tài sản phục hồi và biên lãi ròng (NIM) có cơ hội nhích lên sau nhiều quý thu hẹp.

Hơn 7.000 nhân sự ngân hàng bị cắt giảm, LPBank, Sacombank, VIB top đầu Top 3 ngân hàng huy động vốn mạnh nhất qua kênh trái phiếu

BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam, gia tăng sự kết nối giao lưu thương mại, du lịch giữa các nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) liên kết với các ngân hàng, trong đó có BVBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới VIETQRGlobal.

BVBank công bố lãi suất tiền gửi, chương trình ưu đãi lãi suất 10 ngày trong tháng 11/2025 BVBank triển khai chính sách mới cho thẻ tín dụng - hoàn đến 18 triệu đồng/năm

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Đồng hành cùng Chương trình “60 ngày cao điểm chuyển đổi” của Cục Thuế (Bộ Tài chính), SHB triển khai chiến dịch hỗ trợ hộ kinh doanh trên toàn quốc, tập trung vào đào tạo trực tiếp tại địa bàn và cung cấp các giải pháp tài chính - công nghệ chuyên biệt.

SHB tăng vốn nâng cao năng lực tài chính vững mạnh, đáp ứng tăng trưởng trong kỷ nguyên mới

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.

TPBank nâng vốn điều lệ lên hơn 27.740 tỷ đồng TPBank được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”

Bac A Bank huy động thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Bac A Bank vừa phát hành thành công lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng mã BAB12509 với lãi suất 56,7%/năm, nâng tổng giá trị trái phiếu huy động từ đầu năm lên 9.000 tỷ đồng.

BAC A BANK tất toán sớm 500 tỷ đồng trái phiếu Bac A Bank huy động 7.200 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ từ đầu năm BAC A BANK dự kiến tất toán trước hạn 3.200 tỷ đồng trái phiếu

BIDV hút thành công 24.598 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV, mã: BID) vừa tiếp tục huy động vốn qua kênh trái phiếu khi phát hành thành công 4 lô trái phiếu trị giá 1.598 tỷ đồng, nâng tổng giá trị huy động qua kênh trái phiếu từ đầu năm lên gần 24.598 tỷ đồng.

BIDV liên tục "đảo" trái phiếu, huy động thành công gần 1.400 tỷ đồng trong tháng 9 BIDV lãi hơn 23.600 tỷ đồng sau 9 tháng, tổng tài sản vượt 3 triệu tỷ đồng

VietinBank được chấp thuận tăng vốn lên gần 78.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ của VietinBank thông qua phát hành gần 2,4 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức, tương ứng tỷ lệ 44,64%. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của ngân hàng dự kiến tăng lên 77.669 tỷ đồng – mức cao nhất từ trước đến nay của VietinBank.

VietinBank chia cổ tức kỷ lục, vốn điều lệ tăng 44,64% VietinBank tăng 62% lãi trước thuế quý 3, đạt hơn 10.600 tỷ đồng

Ông Trần Hồng Minh chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc KienlongBank

Sau khi được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Minh chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 1/12/2025.

KienlongBank báo lãi kỷ lục trước thềm niêm yết Không chỉ gây “sốt” với màn trình diễn của Chủ tịch Trần Ngọc Minh, KienlongBank còn thưởng lớn cho hơn 3.700 nhân viên