Liên quan đến khoản nợ thẻ tín dụng của khách hàng Phạm Anh Huy tại Eximbank Quảng Ninh, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi Eximbank yêu cầu giải quyết vụ việc.
Để giải quyết kịp thời vấn đề dư luận quan tâm, Thống đốc NHNN yêu cầu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Eximbank ngay trong ngày 19/3/2024, bố trí Lãnh đạo Eximbank trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân. Khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng.
Văn bản cũng yêu cầu Eximbank báo cáo Thống đốc NHNN kết quả xử lý vụ việc (qua Văn phòng NHNN, Vụ Truyền thông) trước ngày 21/3/2024.
Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin liên quan đến vụ việc khoản nợ thẻ tín dụng của khách hàng Phạm Anh Huy tại Eximbank Quảng Ninh. Theo đó, Eximbank AMC gửi công văn cho ông Phạm Anh Huy thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán của khách hàng tạm tính đến ngày 31/10/2023 là trên 8 tỷ đồng, gồm nợ gốc là 8.554.625 đồng và nợ lãi là 8.830.314.924 đồng.
Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều ý kiến bình luận đa chiều, gay gắt về vụ việc liên quan đến cách tính lãi của Eximbank.