Miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank Lương Thị Cẩm Tú

Người kế nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú ở vai trò Chủ tịch HĐQT Eximbank kể từ ngày 28/6/2023 là bà Đỗ Hà Phương.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã EIB) vừa ra Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) đối với bà Lương Thị Cẩm Tú kể từ ngày 28/6/2023.

Bà Lương Thị Cẩm Tú, sinh năm 1980, gia nhập Eximbank từ năm 2018. Tháng 2/2022, nhận được sự ủng hộ của HĐQT nhiệm kỳ 2020 – 2025, bà Tú chính thức ngồi ghế Chủ tịch HĐQT của nhà băng này. Bà Tú đã có những đóng góp nhất định trong suốt thời gian gắn bó.

Hiện nay, trong bối cảnh khó khăn kép, khi ngành ngân hàng đứng trước nhiều thách thức và bản thân Eximbank cũng có áp lực từ những mục tiêu mới, đặt ra bài toán cho đội ngũ lãnh đạo ngân hàng về việc thay đổi tư duy mới, phong cách điều hành mới, phương pháp quản trị mới, để tập trung tái cấu trúc toàn hệ thống dựa trên sự an toàn, minh bạch.

Quảng cáo

HĐQT Eximbank cho rằng, lãnh đạo là 1 trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thành công trong kinh doanh và tăng vị thế ngân hàng trên thị trường, vì thế, cần lựa chọn đúng người, đúng thời điểm và đúng vị trí. “Eximbank đặt mục tiêu lựa chọn những nhân sự cấp cao đủ tiêu chuẩn, điều kiện, quan trọng hơn là có đủ đức, tâm và tài, phù hợp với chiến lược, mục tiêu và định hướng của ngân hàng trong từng giai đoạn", lãnh đạo Eximbank khẳng định.

Người kế nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú ở vai trò Chủ tịch HĐQT Eximbank kể từ ngày 28/6/2023 là bà Đỗ Hà Phương. Bà Đỗ Hà Phương sinh năm 1984, đã có hơn 15 năm công tác trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Bà tốt nghiệp Cử nhân Kế toán - Trường Đại học George Mason - Hoa Kỳ, Thạc sỹ Tài chính quốc tế - Trường Đại học Westminster - Anh Quốc.

Bà Phương gia nhập Eximbank từ năm 2022 với chức danh Thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025).

Từ năm 2018 đến năm 2023, bà Phương là đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH VNInvest Partners. Trước đó, tân Chủ tịch Eximbank từng tham gia phụ trách các mảng nghiệp vụ liên quan tới tín dụng, quản trị rủi ro tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB); Cố vấn tài chính tại Công ty TNHH Tài chính Lotus; tham gia các mảng nghiệp vụ liên quan tới kiểm toán, thuế, tư vấn tài chính tại Ernst & Young Hoa Kỳ và Việt Nam.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Áp lực thanh khoản vơi bớt, đà tăng lãi suất huy động chững lại

Đà tăng của lãi suất huy động chững lại trong bối cảnh áp lực lạm phát và áp lực thanh khoản hệ thống đã vơi bớt sau những nỗ lực can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo Quyết định về khoản vay đặc biệt với lãi suất là 0%/năm, khoản vay không có tài sản bảo đảm để lấy ý kiến đóng góp từ các bên.

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước hút ròng lượng tiền lớn Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

HDBank muốn giảm room ngoại về 17,5% Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank

Top 10 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất

Trong Báo cáo Tổng hợp thông tin hội viên tháng 8/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, VPBank, Techcombank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB, Agribank, ACB, SHB, HDB... là những ngân hàng hội viên có quy mô điều lệ lớn nhất thị trường hiện nay.

Thay đổi nhân sự cấp cao tại nhiều ngân hàng Tiền gửi tại một ngân hàng giảm 25% trong nửa đầu năm 2024

Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9/2024 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng

Chi phí dự phòng rủi ro giảm tới 64,6%, Sacombank bão lãi quý II/2024 tăng hơn 13% Sacombank 7 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu