Mercedes-Benz đối mặt với cáo buộc gian lận tại Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, một vụ kiện lớn đang thu hút sự quan tâm dư luận Hàn Quốc khi nhóm chủ sở hữu các xe điện Mercedes-Benz tại nước này đã quyết định kiện hãng xe hạng sang này ra tòa.

mercedes-benz-eqe-500-bnews-4-20230924072758.jpg
Lô gô ngôi sao 3 cánh trên xe EQE 500 4MATIC của hãng xe sang Mercedes-Benz. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

 

Lý do được đưa ra là Mercedes-Benz được cho đã cung cấp thông tin sai lệch về nhà cung cấp pin cho các mẫu xe điện EQE, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Phát biểu họp báo ngày 10/10, ông Ha Jong Sun, luật sư tại công ty luật Naru và cũng là đại diện pháp lý của nhóm chủ sở hữu trên, cho biết 24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc cùng 7 đại lý trên cả nước phải bồi thường thiệt hại.

Quảng cáo

Số tiền yêu cầu bồi thường ban đầu là 10 triệu won (7.408 USD) cho mỗi nguyên đơn, với kế hoạch tăng thêm sau khi Ủy ban Thương mại Công bằng công bố kết quả điều tra về cáo buộc quảng cáo sai sự thật của Mercedes-Benz.

Nguyên đơn cáo buộc rằng Mercedes-Benz đã lừa dối người tiêu dùng khi quảng bá rằng mẫu xe EQE được trang bị pin của nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới CATL, trong khi trên thực tế là do một hãng nước ngoài khác cung cấp. Họ dẫn lại lời của ông Christoph Starzynski, cựu Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật ô tô của Mercedes-Benz, từng khẳng định rằng pin cho xe EQE sẽ do CATL cung cấp.

Ngoài ra, nguyên đơn còn cho rằng Mercedes-Benz đã cố tình che giấu những nhược điểm trong pin hiện tại của mẫu xe EQE, cũng như này đã không triển khai các thiết kế hoặc cơ chế an toàn phù hợp để tránh nguy cơ cháy nổ.

Việc cung cấp pin cho xe điện đã trở thành vấn đề được theo dõi sát sao trong ngành công nghiệp ô tô gần đây, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz EQE xảy ra hồi tháng 8 tại một bãi đỗ xe ngầm của chung cư ở Incheon.

Luật sư Ha Jong Sun lập luận rằng Mercedes-Benz hoặc đã biết về các khuyết điểm trong xe của họ, hoặc ít nhất đã nhận thức đầy đủ về các vấn đề này sau vụ hỏa hoạn ở bãi đỗ xe Incheon. Mặc dù vậy, công ty vẫn không thực hiện việc thu hồi xe để khắc phục lỗi. Ông cho rằng Mercedes phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại lên tới 350 triệu won, gấp 5 lần chi phí thay thế mỗi bộ pin.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Vượt "bão" thuế quan, Toyota tăng giá một số mẫu xe bán tại Mỹ

Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor của Nhật Bản cho biết sẽ điều chỉnh tăng giá một số mẫu xe bán tại thị trường Mỹ, bắt đầu từ tháng Bảy tới, với mức tăng trung bình hơn 200 USD mỗi chiếc.

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford Triệu hồi hơn 460 xe Toyota Veloz và Avanza để kiểm tra, sửa chữa

Hyundai Tucson N Line chính thức được giới thiệu tại Việt Nam

Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu Hyundai Tucson N Line - phiên bản mang phong cách thể thao của mẫu C-SUV, đến thị trường Việt Nam, với giá bán lẻ 989 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Hyundai Care Day 2025 khởi động thành công tại Bắc Giang Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu New Creta tại Việt Nam

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”