Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

ngan-hang-ncb-5-.jpg
Nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB đã vượt kế hoạch cả năm.

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024. Trong quý này, ngân hàng tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh ổn định.

Cụ thể, kết thúc quý III/2024, tổng thu nhập hoạt động thuần của NCB đạt 1.052 tỷ đồng, tăng hơn 44,3% so với cùng kỳ 2023, trong đó tổng thu nhập hoạt động thuần riêng quý III năm nay đạt 332,6 tỷ đồng, tăng 178,2% so với quý III/2023.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, NCB ghi nhận mức tăng trưởng 60,9% về thu nhập lãi thuần, đạt gần 769 tỷ đồng. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ cũng đạt mức tăng trưởng 188,1%, đạt gần 63 tỷ đồng, đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh tích cực của NCB.

Về huy động vốn và cho vay khách hàng, 9 tháng qua, ngân hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ở mức cao, trong đó cho vay khách hàng tính đến ngày 30/9/2024 tăng hơn 9.000 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 16,3% so với cuối năm 2023; tổng huy động vốn (gồm tiền gửi khách hàng và huy động từ giấy tờ có giá) tăng hơn 14.400 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 18,0% so với cuối năm 2023.

Đây là minh chứng cho thấy những nỗ lực đổi mới sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng đáp ứng được nhu cầu đa dạng và có được niềm tin của khách hàng.

Quảng cáo

Tổng tài sản của NCB tại 30/9/2024 tăng trưởng 13,1% so với 31/12/2023, từ mức hơn 96.200 tỷ đồng lên gần 108.900 tỷ đồng.

Như vậy, so với mục tiêu đã được Đại hội Cổ đông thường niên 2024 thông qua hồi tháng 4 vừa qua, NCB đã hoàn thành 100% kế hoạch về cho vay khách hàng và vượt kế hoạch cả năm về tổng tài sản và huy động vốn (lần lượt đạt 103% và 110%).

Được biết, từ năm 2023 đến nay, NCB đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và giải pháp công nghệ. Đặc biệt, trong năm 2024, NCB đã hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới như GCP, CMC Telecom và LUMIQ, Zoho Corporation và Trung tâm RAR (Bộ Công an) để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện và triển khai chiến lược mới của ngân hàng.

Với nền tảng công nghệ hiện đại, nhân sự chất lượng cao và các giải pháp được nâng cấp toàn diện, ngân hàng đang mang tới cho khách hàng, nhà đầu tư một NCB phiên bản hoàn toàn mới với chất lượng vượt trội, thân thiện và tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng của người dùng. Đây cũng là nền tảng để NCB phục vụ ngày càng tốt khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới, đồng hành trong các kế hoạch tài chính, kinh doanh của mọi đối tượng khách hàng.

Tính tới thời điểm 30/9/2024, NCB đã đạt quy mô khách hàng hơn 1,24 triệu khách, bằng 160% so với kế hoạch cả năm và tăng trưởng 24,22 % so với cuối 2023.

Cùng với việc đẩy mạnh chuyển đổi toàn diện theo chiến lược mới, NCB hiện cũng đang song song triển khai khẩn trương và quyết liệt công cuộc tái cấu trúc ngân hàng một cách bài bản, toàn diện theo giải pháp tổng thể và lộ trình rõ ràng đã được Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng phê duyệt tại Phương án cơ cấu lại (PACCL) ngân hàng tầm nhìn tới 2030. NCB đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc xử lý các tài sản tồn đọng và hoàn thành PACCL vào năm 2029, đưa NCB trở thành một trong những ngân hàng uy tín, lành mạnh và hiệu quả, hướng tới trở thành ngân hàng được yêu thích trên thị trường.

Ngân hàng cũng gia tăng nguồn lực tài chính cho các bước chuyển đổi mạnh mẽ khi dự kiến hoàn thành tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng, lên hơn 11.800 tỷ đồng vào cuối năm 2024. Theo lộ trình, NCB sẽ tiếp tục tăng vốn và dự kiến quy mô vốn điều lệ của NCB sẽ đạt hơn 29.000 tỷ đồng vào năm 2028. Từ đó, giúp NCB củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trung - dài hạn để mở rộng hoạt động kinh doanh, đưa NCB trở thành một trong những ngân hàng có tiềm lực mạnh, cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất trên thị trường.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, tác động tiêu cực đến sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp, khách hàng trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động, những kết quả tích cực kể trên đã cho thấy sự chủ động và quyết liệt của NCB trong triển khai các giải pháp tái cơ cấu, hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Ngân hàng có thể từ chối cho vay nếu dự án không phù hợp khả năng cân đối vốn

Ngay cả khi có các dự án khả thi, có khả năng trả nợ nhưng có thể ngân hàng thương mại vẫn từ chối cho vay bởi có thể thời hạn vay của dự án này không phù hợp với khả năng cân đối vốn của ngân hàng.

Một ngân hàng báo lãi quý III gấp 3 lần cùng kỳ Thiếu hụt thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng bật tăng Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ

“Hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp”

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Cục phó Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công An (A05) nhận định, các hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp và khó lường hơn, đồng thời vấn đề an toàn an ninh môi trường mạng và ứng phó sự cố cần có sự chung tay của nhiều đơn vị.

Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ Giá USD ngân hàng "hạ nhiệt", thị trường tự do tăng mạnh

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, tăng 46,6%, triển khai chia cổ tức 20%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt tới 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE 26,7%, tỷ lệ nợ xấu (theo quy định của NHNN) thấp chỉ 1,46%.

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được yêu thích nhất HDBank được vinh danh “Ngân hàng Xanh của năm” tại Better Choice Awards 2024

Techcombank mở rộng hệ sinh thái tài chính thông qua góp vốn thành lập Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.

Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu