Hơn 180 giao dịch đất nền được ghi nhận thành công ở TP.HCM và vùng ven trong quý II

Thông tin được DKRA cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản TP.HCM và các tỉnh vùng ven quý II/2024 vừa được phát hành.

Tại báo cáo trên, DKRA cho biết, trong quý II vừa qua, nguồn cung sơ cấp phân khúc đất nền ở TP.HCM và vùng ven ghi nhận mức tăng nhẹ khoảng 5% so với quý trước; trong đó, Bình Dương - Long An - Đồng Nai chiếm hơn 81% tỷ trọng nguồn cung sơ cấp trong quý II/2024.

Cụ thể, trong quý, thị trường đất nền các tỉnh phía Nam đón nhận 78 dự án (7 dự án mới) với hơn 6.500 nền đất được giới thiệu đến khách hàng. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 184 nền, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ.

Theo báo cáo, sức cầu chung của thị trường cải thiện đáng kể so với quý trước, tuy nhiên vẫn còn khá thấp so với giai đoạn 2019 trở về trước. Giao dịch tập trung cục bộ ở nhóm sản phẩm hoàn thiện hạ tầng, pháp lý với mức giá trung bình dưới 30 triệu đồng/m2.

Mặt bằng giá sơ cấp không có nhiều biến động so với lần mở bán trước đó, các chính sách chiết khấu cho phương thức thanh toán nhanh, thanh toán bằng dòng vốn tự có,... được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường.

Hiện giá bán tại TP.HCM dao động từ 14,2 – 140 triệu đồng/m2. Tại Đồng Nai từ 9,2-74,1 triệu đồng/m2. Tại Bà Rịa – Vũng Tàu giá bán từ 8,4-64,9 triệu đồng/m2….

“Thị trường giá thứ cấp tăng nhẹ so với quý trước (khoảng 1%). Thanh khoản ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ, giao dịch tập trung ở các dự án hoàn thiện hạ tầng - pháp lý, thuận tiện trong việc kết nối về các khu trung tâm”, báo cáo nhấn mạnh.

Quảng cáo
4-7720240413104823.jpg?rt=20240710135524
Ảnh minh họa

Đáng chú ý, thị trường đất nền TP.HCM vừa trải qua quý II với giao dịch ấm dần trở lại khi thời điểm đầu năm 2024, thanh khoản trong phân khúc này tại vùng ven vẫn kém và không còn là phân khúc “chiếm sóng” lớn như trước.

Ghi nhận trước đó, trong quý đầu tiên của năm 2024 cho thấy, nguồn cung sơ cấp đất nền mới ở TP.HCM và vùng phụ cận đến từ 78 dự án; trong đó có một dự án mới với 6.212 sản phẩm, tăng khoảng 18% so với thời điểm cuối năm 2023.

Tuy nhiên, sức cầu chung của thị trường duy trì ở mức thấp với 70 nền được hấp thụ, giảm khoảng 42% so với quý trước; trong đó, hơn 80% lượng giao dịch của thị trường tập trung ở Bình Dương, Long An và nhóm sản phẩm có mức giá trung bình từ 16,4-22,2 triệu đồng/m2.

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam, thị trường đất nền vẫn cần thêm thời gian để hồi phục. Tuy nhiên, trong dài hạn, giá đất có thể tiếp tục tăng lên khi giao dịch tốt trở lại.

Giá bất động sản nói chung và đất nền nói riêng đều phụ thuộc vào các yếu tố như triển khai hạ tầng, tăng trưởng kinh tế, thu nhập người dân, tiếp cận vốn vay… Với các địa phương có sự biến động kinh tế, hạ tầng sẽ ghi nhận hồi phục trước; còn tổng thể thị trường cần đợi thêm nhiều chính sách thúc đẩy để vượt khó, có thể là phải hết năm nay.

Ngoài ra, khả năng giá bất động sản sẽ tăng là rất cao sau khi 3 luật, gồm: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản đi vào thực thi. Những điều khoản mới từ các bộ luật này giúp thúc đẩy mức độ chính xác trong việc cập nhật giá đất tăng lên cao hơn./.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Nhà đất “không sổ” được phép giao dịch như thế nào từ 1/8?

Đối với giao dịch mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai không thuộc dự án, phải có giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng. Trường hợp không thuộc diện phải cấp giấy phép xây dựng thì phải có giấy tờ chứng minh về việc đầu tư xây dựng nhà ở đó.

Hà Nội cho phép xây loạt biệt thự trong khu đô thị hơn 12.000 tỷ đồng Long Biên 70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản

70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản

Theo Cushman & Wakefield, khoảng 70 tỷ USD nguồn vốn sẵn có đang chờ rót vào các dự án trong lúc các nhà đầu tư tìm kiếm thời điểm tối ưu để tiếp tục các hoạt động đầu tư tại châu Á Thái Bình Dương.

Nhiều chính sách liên quan đến thị trường bất động sản chính thức có hiệu lực từ hôm nay (1/8) Cần chờ 6 -12 tháng để 3 luật liên quan “ngấm vào” thị trường bất động sản

Hà Nội cho phép xây loạt biệt thự trong khu đô thị hơn 12.000 tỷ đồng Long Biên

Ông Nguyễn Trọng Đông, ngày 29/7 đã ký Văn bản số 3911/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch ô đất H1-KSDV2 trong Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, tỷ lệ 1/500.

Cần chờ 6 -12 tháng để 3 luật liên quan “ngấm vào” thị trường bất động sản Từ 1/8, giao dịch bất động sản trực tiếp phải xác nhận bằng văn bản

Từ 1/8, giao dịch bất động sản trực tiếp phải xác nhận bằng văn bản

Chính phủ ban hành Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; trong đó quy định cụ thể về sàn giao dịch bất động sản.

Lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của toàn thị trường tăng 25,6% so với cùng kỳ Cần chờ 6 -12 tháng để 3 luật liên quan “ngấm vào” thị trường bất động sản

Cần chờ 6 -12 tháng để 3 luật liên quan “ngấm vào” thị trường bất động sản

Trong ngắn hạn, cụ thể là 6 tháng cuối năm, bộ ba luật mới sẽ không tác động quá nhiều tới các phân khúc, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, theo chuyên gia.

TTC Land báo lãi quý II chưa tới 1 tỷ đồng, nợ vay hơn 3.000 tỷ đồng Chính phủ ban hành quy định mới về xây dựng chung cư mini

Chính phủ ban hành quy định mới về xây dựng chung cư mini

Chính phủ đã ban hành Nghị định 95/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023; trong đó, quy định việc xây dựng, bán, cho thuê nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ.

Nhiều chính sách liên quan đến thị trường bất động sản chính thức có hiệu lực từ hôm nay (1/8) Sẽ thu hồi đất đối với người không thực hiện nghĩa vụ tài chính

Sẽ thu hồi đất đối với người không thực hiện nghĩa vụ tài chính

Đây là nội dung được quy định tại Nghị định số 102/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai và có hiệu lực thi hành từ 1/8/2024.

Chính phủ ban hành quy định mới về đăng ký cấp “sổ đỏ” Quốc Cường Gia Lai lỗ nặng nhất trong 12 năm, tiền mặt chỉ còn 28 tỷ đồng

Nhiều chính sách liên quan đến thị trường bất động sản chính thức có hiệu lực từ hôm nay (1/8)

3 luật liên quan đến thị trường bất động sản chính thức có hiệu lực; 4 phương pháp xác định giá đất theo thị trường; các trường hợp buộc phải di dời khẩn cấp khỏi nhà chung cư; quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất … là những chính sách có hiệu lực từ 1/8.

Báo lợi nhuận trước thuế 1.274 tỷ đồng sau 6 tháng, Bảo Việt đang rót tiền vào đâu? Quốc Cường Gia Lai lỗ nặng nhất trong 12 năm, tiền mặt chỉ còn 28 tỷ đồng

Chính phủ ban hành quy định mới về đăng ký cấp “sổ đỏ”

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 101/2024/NĐ-CP quy định về điều tra cơ bản đất đai, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.

Novaland lãi lớn hơn 945 tỷ đồng trong quý II năm 2024 Chủ tịch Trần Hùng Huy và người có liên quan nắm gần 12% vốn tại ACB

Chung cư bình dân ở Hà Nội không còn xuất hiện, trung cấp chỉ chiếm khoảng 3%

Tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ mới quý II phần lớn đến từ phân khúc cao cấp và hạng sang chiếm tổng 97% toàn thị trường. Phân khúc bình dân không còn xuất hiện, trung cấp chỉ chiếm khoảng 3%. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh lượng tiêu thụ của phân khúc cao c

Hà Nội sắp đón thêm 9.500 căn hộ chung cư mở bán mới Lượng chung cư mới chào bán ra thị trường TP.HCM giảm hơn một nửa