Đứt chuỗi 5 tuần tăng giá, VCG liệu đã hạ nhiệt?

Dù điều chỉnh mạnh hơn VN-Index trong tuần vừa qua, cổ phiếu VCG của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu & Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vẫn đang là gương mặt tạo sức hút lớn.

Diễn biến tuần qua của cổ phiếu VCG

Tuần vừa qua cổ phiếu VCG đã điều chỉnh mất 4,63%, mức giảm nhỉnh hơn so với VN-Index (-3,58%). Nếu chỉ nhìn vào chuyển động giá trên, nhà đầu tư chưa thể đánh giá hết được sự tích cực của VCG kể từ đầu năm.

Thực tế, trước đó, kể từ ngày 26/12/2022, VCG đã có 5 tuần liên tiếp tăng giá và chỉ mới bị cắt đứt chuỗi tăng giá ở tuần vừa qua. Tính đến hết tuần vừa qua, thành tích tăng giá của VCG là 19,42%, gấp hơn 2 lần so với mức tăng của VN-Index (+7%).

vcg1-8882.png

Diễn biến giá của cổ phiếu VCG.

Đồng thời, cổ phiếu này đã thường xuyên thể hiện được sức hút khi nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm tới các cổ phiếu Đầu tư công. Một số cổ phiếu trong đợt sóng này như LCG (+44%), HHV (+37%), FCN (+25%) cũng đều có thành tích rất ấn tượng.

Xét về xu hướng, sự điều chỉnh tuần vừa qua của VCG là hoàn toàn lành mạnh. Cổ phiếu giảm về đúng đường MA200 mà không làm kích hoạt việc bán tháo của nhà đầu tư lướt sóng. Trong khi đó, VN-Index hiện vẫn đang rất chật vật với mốc 1.100 điểm và còn cách đường MA200 khoảng 80 điểm.

Thanh khoản trong các phiên điều chỉnh của VCG chỉ ghi nhận sự co hẹp lại của cầu mua lên lẫn cung bán. Hành động giải ngân thăm dò với nhà đầu muốn mua mới có thể được nghĩ tới nếu cổ phiếu này vẫn duy trì những vận động cân bằng trong thời gian tới.

Quảng cáo

Nếu dòng tiền có sự hứng khởi trở lại, VCG có khả năng sẽ hướng tới vùng đỉnh tháng 9/2022, tại mức giá 26.000 đồng/cổ phiếu.

Kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận hơn 30% năm 2023

Dù đã có sự chuyển giao từ cổ đông nhà nước sang nhóm doanh nghiệp của An Quý Hưng từ năm 2018, VCG vẫn là một tên tuổi của ngành Xây dựng và Bất động sản. Công ty hiện hoạt động đa ngành với 22 công ty con tại nhiều lĩnh vực như Đầu tư kinh doanh bất động sản, Xây lắp công trình, Tư vấn, thiết kế; Sản xuất công nghiệp; Xuất nhập khẩu. Trong đó, mảng xây dựng là trụ cột, thường đóng góp hơn 60% doanh thu hàng năm.

Kết thúc năm 2022, doanh thu thuần và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 8.629 tỷ và 886 tỷ đồng, tăng 50,1% và 124,8%. Mảng xây dựng tăng 70% đạt 5.992 tỷ đồng doanh thu còn doanh thu mảng bất động đạt 609 tỷ đồng, tăng 1142%.

CTCK Mirae Asset Vietnam vẫn đánh giá, VCG có lợi thế lớn khi nhận thầu các dự án xây dựng đầu tư công lớn với kinh nghiệm hơn 35 năm nhờ khả năng thi công tốt, và chủ động nguyên liệu đầu vào (xi măng, bê tông) với hệ thống các công ty con.

Trong khi đó, việc Chính phủ thúc đẩy các dự án đầu tư công đang là câu chuyện trọng tâm với các doanh nghiệp Xây dựng và Hạ tầng. Cụ thể, 12 dự án thành phần đường cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 qua 15 tỉnh đã chính thức khởi công với tổng mức đầu tư lên đến 147.000 tỷ đồng. Cùng với đó là dự án thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 với giá trị thầu hơn 35.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, ở mảng Bất động sản và Khu công nghiệp, Công ty cũng có lợi thế quỹ đất gần 2.000 ha, và mục tiêu gia tăng quỹ đất lên 5.000 ha vào năm 2025. Đây là tiền đề giúp VCG tiếp tục phát triển mảng bất động sản và khu công nghiệp trong tương lai.

vcg62-4310.png

Năm 2023, MAS dự phóng doanh thu và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 11.929 tỷ và 985 tỷ đồng, tăng 38% và 31% cùng kỳ.

Theo Lao động và Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm SHB muốn huy động 5.000 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu

Dễ dàng liên kết tài khoản Sacombank vào ứng dụng VNeID nhận an sinh xã hội

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong công tác thúc đẩy chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt, đồng thời tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng hướng đến nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Sacombank chính thức triển khai tính năng liên kết/cập nhật tài khoản thanh toán (TKTT) của khách hàng nhận chi trả ASXH trên ứng dụng VNeID.

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank Sacombank báo lãi trong quý III/2024

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Ngân hàng có thể từ chối cho vay nếu dự án không phù hợp khả năng cân đối vốn

Ngay cả khi có các dự án khả thi, có khả năng trả nợ nhưng có thể ngân hàng thương mại vẫn từ chối cho vay bởi có thể thời hạn vay của dự án này không phù hợp với khả năng cân đối vốn của ngân hàng.

Một ngân hàng báo lãi quý III gấp 3 lần cùng kỳ Thiếu hụt thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng bật tăng Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ