ĐHĐCĐ KIDO: Kế hoạch lợi nhuận tăng 662%, tìm kiếm cơ hội khai thác quỹ đất hiện hữu

Năm 2025, Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu đạt 13.000 tỷ đồng, tăng 56% so với năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng, tăng 662% năm 2024.

screenshot-2025-06-07-at-16.50.32.png
(Ảnh minh hoạ)

Công ty CP Tập đoàn KIDO (mã KDC) mới tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Tại đại hội, cổ đông KIDO đã thông qua kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng cho năm 2025 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 13.000 tỷ đồng, tăng 56% so với kết quả thực hiện năm trước. Đáng chú ý, mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng – mức tăng trưởng lên tới 662%, tương đương gấp hơn 7 lần so với năm 2024.

Năm 2024, KIDO ghi nhận kết quả kinh doanh khá khiêm tốn với doanh thu thuần 8.331 tỷ đồng, giảm 3,7% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 67 tỷ đồng, sụt mạnh 50% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính đến từ việc doanh thu tài chính giảm sâu khi không còn khoản thu đột biến hơn nghìn tỷ đồng từ thanh lý đầu tư như trong năm 2023.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục bất ổn, Hội đồng quản trị luôn theo sát diễn biến thị trường, cả thuận lợi lẫn bất lợi, nhằm kịp thời đưa ra định hướng phù hợp. Năm 2024 khép lại trong bối cảnh kinh tế vĩ mô nhiều thách thức, Hội đồng quản trị đã chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc bám sát kế hoạch sản xuất – kinh doanh theo từng tháng, quý và cả năm, với tinh thần tận dụng tối đa cơ hội thị trường và khai thác hiệu quả mọi nguồn lực hiện có.

Năm 2024, hoạt động kinh doanh của công ty chịu nhiều tác động từ quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ, hướng tới việc sắp xếp linh hoạt hệ thống kinh doanh các ngành hàng, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong mọi hoạt động của toàn Tập đoàn.

KIDO tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường khi giữ vững vị trí thứ hai trong ngành dầu ăn tại Việt Nam, với các thương hiệu quen thuộc như Tường An Cooking Oil, Marvela, Olita, Vio... Ở mảng bơ thực vật, KIDO dẫn đầu thị trường với thị phần chiếm hơn 77%.

Trong lĩnh vực bánh tươi, KIDO’s Bakery mở rộng nhanh hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Ở phân khúc bánh Trung thu, thương hiệu này đã vươn lên Top 3 về quy mô kinh doanh chỉ sau ba năm quay lại thị trường. Cùng với đó, KIDO’s Confectionery tiếp tục được mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng.

Quảng cáo

Ở mảng thực phẩm chế biến, KIDO dẫn đầu ngành sản xuất bánh bao tại Việt Nam thông qua thương hiệu Thọ Phát, với hơn 300 cửa hàng miniBAO được triển khai trên toàn quốc.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng ra mắt loạt sản phẩm gia vị, nước chấm, phô mai lát... phục vụ nhiều phân khúc tiêu dùng khác nhau.

Đáng chú ý, số lượng đơn hàng đặt qua các nền tảng thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ qua từng quý trong năm. Đồng thời, KIDO cũng đa dạng hóa hệ sinh thái kênh E2E, bao gồm E2E Mua sắm và Giải trí, E2E Thực phẩm và Đồ uống.

Liên quan đến vụ kiện về ngành hàng tiêu dùng, Công ty chính thức nộp đơn kiện Công ty KDF và Công ty CP Đất Việt Media (Davtiet) ra TAND TP.HCM. Nguyên đơn yêu cầu chấm dứt việc sử dụng nhãn hiệu kem “Celano” – thương hiệu được cho là thuộc quyền sở hữu của Công ty. Ngày 17/1/2025, TAND TP.HCM ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm và buộc KDF cùng Datviet chấm dứt mọi hành vi liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Celano.

Tiếp đó, TAND ban hành quyết định yêu cầu KDF phải gửi khoản tiền đảm bảo 50 triệu đồng vào tài khoản phong toả của Toà án để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ nếu có đối với Công ty. Tuy nhiên, đến ngày 3/2/2025 KDF chưa thực hiện nộp tiền. Ngày 4/2/2025, TAND ban hành quyết định huỷ bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời, hiện Ban kiểm soát KIDO vẫn đang tiếp tục theo dõi các phương án xử lý của các bên.

KDF là doanh nghiệp sản xuất và phân phối 2 thương hiệu kem Merino và Celano có thị phần lớn nhất Việt Nam. Tuy hiện tại không nắm quyền chi phối doanh nghiệp kem, KIDO tuyên bố Merino và Celano vẫn là thương hiệu do tập đoàn này sở hữu.

KIDO tiếp tục có tờ trình xin ý kiến cổ đông về 49% cổ phần đang nắm giữ tại KDF và các vấn đề về thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano, Merino. Theo KIDO, do điều này chưa được quy định rõ ràng nên KIDO muốn được ĐHĐCĐ xem xét và thông qua việc ủy quyền HĐQT quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến 49% cổ phần KDF, tất cả các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu Merino và Celano.

Ngoài ra, tại đại hội, ban lãnh đạo cho biết, song hành với việc thực thi chiến lược cho các ngành hàng chủ lực (dầu ăn, bơ, gia vị, bánh, thương mại điện tử), tập đoàn sẽ tìm kiếm các đối tác tiềm năng để kêu gọi đầu tư xây dựng các dự án thương mại bán lẻ, khu phức hợp mua sắm, văn phòng, căn hộ... từ quỹ đất hiện hữu để tạo ra cộng hưởng về doanh thu/lợi nhuận.

Một số ý tưởng bất động sản sắp tới của KIDO được giới thiệu với tên gọi: Whale Bay được kỳ vọng là điểm nhấn thu hút du khách đến checkin; dự án KDC Central Tower ở vị trí đất vàng/đất kim cương hay dự án KDC Residence.

Với dự án 8-12 Lê Duẩn, đại diện KIDO thông tin có điểm sáng mới sau khi Nhà nước ban hành Nghị định 68 và Nghị định 171. Theo đó, KIDO đang tiếp cận và thực hiện các thủ tục pháp lý để được thực hiện dự án.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Đợi tín hiệu từ Fed, chứng khoán châu Á biến động trái chiều

Các TTCK châu Á biến động trái chiều trong phiên chiều 18/6, trong bối cảnh giới đầu tư đang theo dõi các diễn biến liên quan đến xung đột Israel-Iran và chờ đợi quyết định chính sách của Fed.

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều khi căng thẳng Israel-Iran leo thang Chứng khoán châu Á giữ đà tăng, bất chấp căng thẳng Trung Đông

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 426 tỷ đồng, tài sản vượt 31.000 tỷ

Lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Cáp treo Bà Nà đạt hơn 426 tỷ đồng, giảm so với năm 2023, chủ yếu do không còn ghi nhận lãi từ thanh lý khoản đầu tư tài chính như năm 2023.

Sun Group được chấp thuận lập hãng hàng không quy mô vốn 2.500 tỷ đồng Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025

Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024, và tiếp tục dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý I/2025, biên lợi nhuận cải thiện đáng kể Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng?

Dù chính sách thuế quan từ Mỹ là “ẩn số” song kinh tế Việt Nam quý II/2025 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng. Trong bức tranh biến động đó, những doanh nghiệp có lợi thế nội địa, ít phụ thuộc xuất khẩu đang lặng lẽ “vượt bão” và dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế HSG đạt 567 tỷ đồng sau 8 tháng FPT trở lại mức tăng trưởng lợi nhuận 20%

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Nhóm Viconship liên tục gom cổ phiếu HAH, nâng sở hữu lên hơn 11,6% Nhóm Viconship liên tục gom cổ phiếu HAH, Dragon Capital giảm sở hữu tại FPT Retail

Hòa Phát thăng hạng trong Top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Ngày 17/6, Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500). Đây là năm thứ hai liên tiếp Hòa Phát có mặt trong danh sách này và thăng hạng từ vị trí số 76 năm 2024 lên vị trí thứ 62 năm 2025.

Hòa Phát cung cấp 1.000 vỏ container cho “ông trùm” vận tải biển Việt Nam Sau Vingroup, Hòa Phát, doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo muốn tham gia dự án metro tại TP. HCM

Thị trường chứng khoán Âu-Mỹ giảm điểm do lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông

Phần lớn các chỉ số chứng khoán Mỹ, châu Âu giảm điểm trong phiên 17/6 sau khi Tổng thống Donald Trump rời Hội nghị thượng đỉnh G7 sớm và lo ngại về khả năng Mỹ can thiệp vào xung đột Israel và Iran.

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều khi căng thẳng Israel-Iran leo thang Chứng khoán châu Á giữ đà tăng, bất chấp căng thẳng Trung Đông

Thị trường bất động sản đang trở lại đường đua: Bắt nhịp phục hồi, hướng tới bứt phá

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào chu kỳ phục hồi rõ rệt sau thời gian dài trầm lắng. Nhờ loạt chính sách tháo gỡ vướng mắc từ Chính phủ, kết hợp với dòng vốn đầu tư mạnh và hạ tầng bứt tốc, thị trường đã khởi sắc trở lại với nhiều tín hiệu tích cực trong nửa đầu năm.

Thị trường bất động sản phía Nam lấy lại “phong độ”: Khu vực nào hưởng lợi? VARS: Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đang trong giai đoạn "chuyển mình"