Chủ tịch MB: “Sẵn sàng kết nối và hợp tác xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc”

Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) khẳng định, MB sẵn sàng xây dựng nền tảng số toàn diện nhằm thúc đẩy hiệu quả tương tác chuỗi và mở rộng tìm kiếm cơ hội kết nối cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.

Đầu tháng 7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, gần 350 doanh nghiệp Hàn Quốc và 180 doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo bộ, ngành Việt Nam đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại diễn đàn, các đại biểu được giới thiệu về tình hình phát triển của Việt Nam; tiềm năng, thế mạnh, các ưu tiên phát triển, thu hút đầu tư của Việt Nam; quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc; tình hình đầu tư, thương mại Việt Nam - Hàn Quốc; tiềm năng, lợi thế của doanh nghiệp Hàn Quốc và cơ hội tại thị trường Việt Nam…

“Trước khi làm ăn, phải làm bạn”

Là một trong 4 diễn giả chính của diễn đàn, ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch HĐQT MB - đã có bài tham luận về chủ đề “Chuyển đổi số trong ngành công nghiệp tài chính” – tập trung vào ba nội dung chính: Kinh tế, Kinh tế xanh và Kinh tế tuần hoàn.

anh-1.jpg
Ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch HĐQT MB phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Seoul

Chia sẻ góc nhìn từ phía doanh nghiệp Việt Nam về cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc, người đứng đầu MB cho biết, doanh nghiệp hai nước cần làm thế nào để triển khai nhanh hợp tác, dựa trên 2 yếu tố.

Thứ nhất là tin tưởng, hợp tác như người Hàn Quốc có câu “trước khi làm ăn, phải làm bạn”. Thứ hai là làm thế nào để phát triển chuỗi kinh doanh giá trị, khi xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nước khác. “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác và chỉ ra các đối tác đảm bảo khả năng từ phía Việt Nam”, ông Thái nói.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn với tờ Korea Herald của Hàn Quốc vào ngày 2/7 tại Seoul, Chủ tịch HĐQT MB cho biết, khi các doanh nghiệp đến đầu tư tại Việt Nam và cử các nhân sự Hàn Quốc đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, việc quan tâm cung cấp các dịch vụ chăm sóc nhóm nhân sự Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ góp phần giúp họ kinh doanh tốt hơn. Do đó, từ tháng 8/2024, MB sẽ ra mắt thêm ngôn ngữ Hàn Quốc trên ứng dụng ngân hàng nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho cộng đồng người Hàn tại Việt Nam.

“Các ngân hàng Việt vẫn chưa cung cấp dịch vụ chuyên biệt cho người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam, khiến họ phải phụ thuộc vào chi nhánh của những ngân hàng Hàn Quốc. Nhận thấy số lượng công dân và công ty Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng tăng, từ tháng 8, MB sẽ cung cấp những dịch vụ phù hợp hơn cho cộng đồng người Hàn Quốc bằng cách tung ra ứng dụng ngân hàng bằng tiếng Hàn”, Chủ tịch HĐQT MB chia sẻ.

Quảng cáo

Cái “bắt tay” giữa MB và POSCO International

Cũng tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và POSCO International đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Đồng thời, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo cấp cao Việt Nam và đoàn đại biểu lãnh đạo MB do Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái dẫn đầu đã có buổi làm việc chuyên sâu với Chủ tịch Tập đoàn POSCO.

anh-2.jpg
Đại diện MB và POSCO tại sự kiện ký kết

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao về những hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn POSCO tại Việt Nam thông qua hiệu quả hoạt động của những công ty thành viên. Đồng thời, Thủ tướng hoan nghênh tập đoàn mở rộng đầu tư và hoạt động ở Việt Nam theo hướng phát triển xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và kinh tế số.

Tại buổi làm việc, ông Chang In Hwa - Giám đốc điều hành Tập đoàn cho biết POSCO nằm trong top 5 doanh nghiệp kinh doanh tại Hàn Quốc trong lĩnh vực thép, năng lượng, thương mại, vật liệu pin xe điện (EV)…; doanh thu năm 2023 của Tập đoàn POSCO đạt 59 tỷ USD. Tại Việt Nam, POSCO đã thành lập 4 chi nhánh về thép, với tổng đầu tư 1,8 tỷ USD; POSCO mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam trong một số lĩnh vực mới; đồng thời muốn chuyển cảng chuyên dụng mà POSCO đang sử dụng tại Việt Nam thành cảng thương mại; cho phép POSCO đầu tư Nhà máy điện khí LNG tại Việt Nam.

Chia sẻ thêm về ký kết hợp tác chiến lược với POSCO, ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB khẳng định hợp tác không chỉ cho thấy khả năng chinh phục những “ông lớn” của Hàn Quốc mà còn tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh đầu tư cho MB cùng các đối tác khác của hai nước.

Hỗ trợ tối đa cho sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam

Trước đó, chia sẻ với báo chí về định hướng của MB trong việc đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam, ông Vũ Thành Trung – Phó Chủ tịch HĐQT – cho biết, việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ tối đa cho thành công của các doanh nghiệp FDI nói chung và nhóm doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nói riêng đóng vai trò rất quan trọng trong các định hướng chính sách kinh doanh của MB.

“Để đem lại thành công cho các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc, đặc biệt tại Việt Nam, MB đã xây dựng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ cũng như nền tảng để giúp các doanh nghiệp thành công trong việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi đang xây dựng các ứng dụng/nền tảng số rất mạnh dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất, giúp cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Việt Nam có thể quản trị tốt các hoạt động đầu tư ở đây. Các hệ thống báo cáo, phân tích giảm thiểu chuyên sâu hoàn toàn có trên các nền tảng số dành cho doanh nghiệp”, ông Trung cho hay.

Bên cạnh đó, MB cũng hy vọng có thể hợp tác với các tổ chức tín dụng Hàn Quốc để mở rộng hệ thống thanh toán bằng mã QR tại Việt Nam.

“Nếu chúng tôi kết nối App MBBank sắp ra mắt dành cho người Hàn Quốc với các ngân hàng Hàn Quốc, người Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ có thể sử dụng hệ thống mã QR của chúng tôi thông qua ứng dụng ngân hàng của họ. Chúng tôi hiện đang tìm kiếm đối tác”, ông Trung chia sẻ.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Dễ dàng liên kết tài khoản Sacombank vào ứng dụng VNeID nhận an sinh xã hội

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong công tác thúc đẩy chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt, đồng thời tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng hướng đến nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Sacombank chính thức triển khai tính năng liên kết/cập nhật tài khoản thanh toán (TKTT) của khách hàng nhận chi trả ASXH trên ứng dụng VNeID.

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank Sacombank báo lãi trong quý III/2024

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Ngân hàng có thể từ chối cho vay nếu dự án không phù hợp khả năng cân đối vốn

Ngay cả khi có các dự án khả thi, có khả năng trả nợ nhưng có thể ngân hàng thương mại vẫn từ chối cho vay bởi có thể thời hạn vay của dự án này không phù hợp với khả năng cân đối vốn của ngân hàng.

Một ngân hàng báo lãi quý III gấp 3 lần cùng kỳ Thiếu hụt thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng bật tăng Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ

“Hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp”

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Cục phó Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công An (A05) nhận định, các hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp và khó lường hơn, đồng thời vấn đề an toàn an ninh môi trường mạng và ứng phó sự cố cần có sự chung tay của nhiều đơn vị.

Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ Giá USD ngân hàng "hạ nhiệt", thị trường tự do tăng mạnh