Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động, Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024.

screenshot-2024-08-28-095107.png
WinMart với không gian mua sắm mới mẻ kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

“Trong tháng 7 vừa qua, tăng trưởng doanh thu LFL của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce đã tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý III và bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan. Chúng tôi mong đợi sẽ mang về những con số lợi nhuận tích cực trong mùa mua sắm sôi động cuối năm và cả năm sau khi tiêu dùng cá nhân tiếp tục tăng trưởng”, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce chia sẻ.

Dịp cuối năm là mùa của những dịp lễ hội lớn, tiệc công ty, hội họp gia đình và bè bạn, nên nhìn chung đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cao nhất trong năm. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước theo giá hiện hành tháng 7/2024 ước đạt 528,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì xu hướng này đến cuối năm.

Theo các chuyên gia kinh tế, hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt để kích cầu tiêu dùng, bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30 - 40% doanh số cả năm.

screenshot-2024-08-28-095535.png
WinMart mang đến các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng và giá cả hợp lý

Ngay từ quý III/2024, WinCommerce đã và đang có những chiến lược giá tốt, kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, nhằm mang tới trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất lượng với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng cả nước, WinCommerce triển khai kỳ khuyến mại: “Deal giải nhiệt - Giảm kịch liệt” mang tới các ưu đãi hấp dẫn cho đa dạng ngành hàng trên toàn hệ thống. Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Quảng cáo

Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trong năm 2023 và 2024, WCM đã bắt tay loạt thương hiệu như Ariel, Lifebuoy, Vinamilk, Neptune... để thực hiện Tuần lễ thương hiệu (Brand Week). Đây là chương trình hợp tác giữa chuỗi bán lẻ này và các thương hiệu nhằm giới thiệu những sản phẩm chất lượng đi kèm khuyến mại.

WCM chủ động hợp tác các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Đơn cử, trong tuần đầu của tháng 8 vừa qua, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su” tại 3.673 siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống.

screenshot-2024-08-28-095331.png
WCM hiện sở hữu gần 3.700 siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+, WiN trên toàn quốc

Là mảnh ghép quan trọng của WinCommerce trong công tác kết nối người tiêu dùng và thương hiệu, chương trình hội viên WiN đã và đang có những chuyển đổi tích cực, có đóng góp không nhỏ vào đà tăng trưởng lợi nhuận bền vững của WCM.

Trong mùa mua sắm cuối năm, bên cạnh các chương trình khuyến mãi định kỳ, người tiêu dùng sẽ càng thêm lợi khi áp dụng thêm chương trình Hội viên WiN của WinCommerce. Chương trình khách hàng thân thiết này giúp tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli.

Đến nay, chương trình hội viên WIN đã đạt 10 triệu Hội viên và dự kiến sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025. Để gia tăng lợi ích của chương trình, ban WCM dự kiến sẽ hợp tác cùng Phúc Long và các đối tác uy tín trong và ngoài nước, tích hợp các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị này vào nền tảng.

Theo báo cáo của Masan, trọng tâm chiến lược của WCM trong nửa cuối 2024 là tiếp tục tập trung vào mục tiêu tối ưu lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8-9% so với cùng kỳ. WCM sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural. Chương trình Hội viên WiN sẽ được tối ưu hóa để mang lại giá trị cho hệ sinh thái của Masan cũng như những nhãn hàng đối tác.

Vào quý II/2020, để hình thành nên hệ sinh thái "Point Of Life" kết hợp xuyên suốt online và offline, phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Masan (công ty mẹ của WinCommerce) đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của The CrownX (Nền tảng hợp nhất tiêu dùng - Masan Consumer Holdings và bán lẻ - WinCommerce) với tổng giá trị tiền mặt là 862 triệu USD. Sau giao dịch này, Masan nắm giữ khoảng 82,6% cổ phần tại The CrownX và nâng tỉ lệ lợi ích kinh tế tại WinCommerce lên 69,17%. 4 năm sau đó, WinCommerce đã “mang tiền về cho mẹ” Masan. Việc gia tăng sở hữu tại WinCommerce đã mang về “quả ngọt” cho Masan cũng như thể hiện sự nhất quán của doanh nghiệp trong chiến lược tập trung đầu tư cho mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Vinamilk: Chuẩn bị bước chu kỳ tăng trưởng mới, hé lộ thời điểm chạy thương mại nhà máy chế biến thịt bò Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

PNJ báo lãi gần 1.300 tỷ đồng, tiếp tục tăng số lượng cửa hàng

Trong 8 tháng đầu năm nay, PNJ ghi nhận 26.866 tỷ đồng doanh thu thuần, trong đó, mảng trang sức bán lẻ đóng góp 53%, mảng vàng 24K chiếm 37% và mảng bán sỉ chiếm 9%.

PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng Cổ phiếu PNJ có trong nhịp Pullback đón nhà đầu tư "nhỡ tàu"?

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

18 cổ đông nắm trên 72% vốn điều lệ VIB “Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

Cổ đông Viettel Construction sắp nhận 310 tỷ đồng cổ tức

Ngày 30/9 tới đây, Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction, mã CTR) sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 27,2% (mỗi cổ phiếu được nhận 2.720 đồng). Thời gian chi trả dự kiến vào ngày 18/10/2024.

Doanh thu Viettel Construction tăng 11% sau 7 tháng đầu năm Viettel Post bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Liên danh Đại Phong và CC1 trượt thầu do không đủ năng lực?

Vừa qua, tại Gói thầu số 14 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, liên danh 2 nhà thầu là Tổng Công ty xây dựng số 1 và Công ty CP Hạ tầng Đại Phong đã trượt thầu do không đủ năng lực.

KIDO thâu tóm hơn 75% cổ phần Hùng Vương Plaza sau 3 giao dịch Sabeco muốn chi hơn 800 tỷ thâu tóm công ty gia công bia Sài Gòn lớn nhất chưa nắm quyền kiểm soát

Doanh thu tăng đột biến, Vinainco (VVN) vẫn báo lỗ 251 tỷ đồng nửa đầu năm

Doanh thu thuần tăng đột biến, hơn gấp đôi cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán và loạt chi phí tăng mạnh khiến Vinainco (VVN) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh bết bát trong 6 tháng đầu năm nay, báo lỗ sau thuế 251 tỷ đồng.

Đón tiếp đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ, doanh thu du lịch từ khách quốc tế của một địa phương tăng gần gấp 3 lần Doanh thu Công ty mẹ EVNGENCO3 đạt gần 23.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024

Gắn kết yêu thương, trung thu đoàn viên cùng gói cước CT150 của dịch vụ ClipTV

Không thể sum họp bên gia đình ngày trăng tròn vì cuộc sống quá bận rộn, đã có gói cước data giúp kết nối sẻ chia, kéo gần mọi thành viên yêu thương đong đầy.

Tất cả khách hàng MobiFone vùng lũ được tặng 30.000 đồng Cán bộ nhân viên MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Là một trong những ngân hàng nằm trong top về phân khúc bán lẻ, VPBank đã tiên phong hợp tác hệ sinh thái ô tô nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như cơ hội sở hữu chiếc “xế hộp” trong mơ với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024” VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

Lựa chọn đồng hành cùng chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam, VPBank tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu luôn nỗ lực mang đến khách hàng sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp, thời thượng dành cho mọi thế hệ.

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Một đại gia bất động sản phía Nam thu lãi hơn 7,5 tỷ đồng mỗi ngày

Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư dự án Phú Mỹ Hưng khu đô thị đầu tiên có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam mới đây đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024.

OCB mua lại 4.000 tỷ đồng trái phiếu trước hạn trong tháng 8 Trung Quốc trở lại thị trường nợ với kế hoạch bán trái phiếu bằng đồng euro

2 công ty con của Hòa Phát bị Canada kết luận bán phá giá dây thép

Theo đó, 2 công ty con của Tập đoàn Hòa Phát (HPG), là CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất và CTCP Thép Hòa Phát Hải Dương có tên trong danh sách với biên độ bán phá giá lần lượt là 17,7% và 13,5%.

Hòa Phát (HPG) nghiên cứu đầu tư 3 dự án vào tỉnh Phú Yên, vốn dự kiến hơn 120.000 tỷ đồng Khối ngoại liên tục bán ròng HSG, HPG, cổ phiếu ngành thép không còn hấp dẫn?

Viconship hoàn tất thoái vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ

Viconship đã chuyển nhượng toàn bộ 22% cổ phần tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ theo phương thức thỏa thuận, với tổng giá trị chuyển nhượng tối thiểu đạt 88,2 tỷ đồng.

Viconship sắp nâng vốn lên gần 2.900 tỷ đồng, tăng vay nợ để thực hiện M&A Chi hơn 3.000 tỷ đồng thâu tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ, Viconship kinh doanh ra sao trong quý II?

Hưng Thịnh Incons chào bán 89 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Trong trường hợp chào bán thành công 89 triệu cổ phiếu, Hưng Thịnh Incons có thể thu về tối đa gần 891,2 tỷ đồng, trong đó ưu tiên thanh toán các khoản nợ vay đối với các ngân hàng và tổ chức tín dụng.

Hưng Thịnh Incons xuất hiện trong liên danh muốn xây khu đô thị hơn 3.800 tỷ đồng ở Thái Nguyên Hưng Thịnh Land công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính