Thu nhập lãi thuần tăng trưởng mạnh, BVBank hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

Ngân hàng Bản Việt - BVBank (mã chứng khoán: BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với những tín hiệu tích cực.

Thu nhập lãi thuần tăng trưởng mạnh, BVBank hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu nhập của BVBank đạt gần 1.700 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 47% nhờ tăng trưởng tín dụng ổn định và chiến lược tái cấu trúc nguồn vốn hiệu quả.

BVBank tiếp tục kiểm soát tốt chi phí hoạt động với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) cải thiện 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết thúc 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 182 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ và hoàn thành 90% kế hoạch năm nhờ kiểm soát chi phí chặt chẽ và tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ vào phân khúc khách hàng cá nhân.

Đến cuối tháng 9/2024, tổng tài sản của BVBank đạt gần 99.500 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng huy động vốn đạt hơn 92.000 tỷ đồng, tăng gần 21% so với quý III/2023, với huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 67.000 tỷ đồng.

Quảng cáo

Hoạt động tín dụng của BVBank cũng ghi nhận kết quả tích cực khi tổng dư nợ đạt hơn 79.000 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 15% so với đầu năm; trong đó, dư nợ cho vay đạt hơn 64.000 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm.

Về phương án tăng vốn, BVBank đã thông qua nghị quyết triển khai chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trong năm 2024. Cụ thể, ngân hàng sẽ phát hành 68,98 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 8:1, tức cổ đông sở hữu 8 cổ phiếu hiện tại sẽ có quyền mua thêm 1 cổ phiếu với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng số tiền huy động dự kiến là hơn 689,8 tỷ đồng, được dùng để bổ sung vốn cho vay trong giai đoạn 2024 - 2025.

Sau khi hoàn thành phương án phát hành gần 69 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ của BVBank sẽ tăng từ 5.518 tỷ đồng lên 6.208 tỷ đồng. Trước đó, BVBank đã tăng vốn thêm 502 tỷ đồng thông qua phát hành 50,2 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu. Ngoài ra, BVBank cũng có kế hoạch phát hành 20 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến huy động khoảng 200 tỷ đồng, với thời hạn chuyển nhượng trong vòng một năm.

Cả hai phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông và ESOP đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của BVBank dự kiến sẽ đạt 6.408 tỷ đồng.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Techcombank mở rộng hệ sinh thái tài chính thông qua góp vốn thành lập Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.

Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Nhằm tuân thủ Luật Căn cước 26/2023/QH15, Thông tư 17/2024/TT-NHNN về mở và sử dụng tài khoản thanh toán, cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, Sacombank triển khai cập nhật dữ liệu giấy tờ và thông tin sinh trắc học của khách hàng. Vi

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long Sacombank là thương hiệu mạnh Việt Nam 13 năm liên tiếp

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Chiều ngày 23/10, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh, đã trình bày Báo cáo thẩm tra về việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức tiếp nhận Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) theo hình thức chuyển giao bắt buộc. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài chính, không chỉ bởi tính chiến lược mà còn bởi những cơ hội và thách thức lớn đang chờ đợi MB trong tương lai.

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2 MB cử người làm Phó Tổng giám đốc thường trực OceanBank Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Trọng tâm của PVcomBank trong các kế hoạch tái cơ cấu vẫn là tiếp tục xử lý dứt điểm các tồn đọng cũ, tiếp tục tái cơ cấu danh mục tín dụng và đầu tư, tăng trưởng tín dụng, đẩy nhanh hơn kế hoạch mở rộng mạng lưới chi nhánh để tăng cường mở rộng sản phẩm dịch vụ, cạnh tranh và tiếp cận khách hàng…

Chủ tịch VPBank lý giải quyết định tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

PVcomBank và những dấu ấn

Hơn một thập kỷ phát triển với chiến lược kinh doanh linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường, PVcomBank đã và đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả.

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, số dư CASA lập kỷ lục mới

Trong quý 3/2024, Techcombank tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội với các chỉ số được duy trì trong nhóm các ngân hàng hiệu quả dẫn đầu thị trường.

Techcombank huy động thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu trong 2 ngày Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm