Thị trường smartphone Việt Nam dần “ấm” lên

Thị trường smartphone “ấm” lên được lý giải bởi trong quý 3/2023 sẽ xuất hiện các dòng sản phẩm phân khúc tầm trung, cận cao cấp và cao cấp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Doanh số tăng trở lại

Theo thống kê, quý 2 vốn là thời kỳ thấp điểm của thị trường smartphone trong nhiều năm qua. Tuy vậy, sự tăng trưởng ngược dòng xuất hiện trong năm 2023 khi các hãng tích cực tung sản phẩm và có các chương trình kích cầu thu hút người dùng. Ngoài ra, những smartphone mới trình làng cũng thuộc phân khúc cao cấp, dự báo giúp giá trung bình của toàn thị trường tăng.

Thực tế, xu hướng tăng trưởng của thị trường bắt đầu từ tháng 4. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường GfK, doanh số bán smartphone tại Việt Nam trong quý 2/2023 tăng so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 3 triệu chiếc được tiêu thụ.

Giá trị trung bình của mỗi chiếc smartphone bán ra thị trường trong quý này cũng ghi nhận mức tăng. Cụ thể, tính trung bình mỗi smartphone bán ra tại Việt Nam trong tháng 4 có giá trung bình hơn 6,3 triệu đồng, sau đó con số này tăng lên 8,4 triệu đồng trong tháng 5, 6.

Đại diện chuỗi hệ thống bán lẻ CellphoneS nhận định, doanh số smartphone giảm rất sâu từ tháng 10/2022 nhưng có dấu hiệu hồi phục dù còn chậm. “Thị trường điện thoại Việt Nam kỳ vọng doanh thu quý 3/2023 sẽ tăng so với quý 2/2022, tất nhiên khó đạt được kết quả như quý 3/2022”, người này nhận định.

c2-1008.png

Thị trường smartphone hứa hẹn tăng trưởng trở lại từ quý 3/2023

Thị trường smartphone “ấm” lên được lý giải bởi trong quý 3/2023 sẽ xuất hiện các dòng sản phẩm phân khúc tầm trung, cận cao cấp và cao cấp. Số lượng sản phẩm không quá nhiều nhưng đây đều là các smartphone “đinh” của hãng top đầu doanh số tại Việt Nam. Ví dụ Samsung tung dòng điện thoại màn hình gập Galaxy Z thế hệ 5, Oppo giới thiệu Reno 10 đình đám của hãng hay Xiaomi, Sony, Realme… cũng trình làng sản phẩm mới.

“Vua doanh số” ra mắt

Quảng cáo

Cuối tháng 7, Samsung trình làng Galaxy Z Flip 5 và Z Fold 5, đến tay khách hàng Việt trong tháng 8. Đây là 2 smartphone màn hình gập chủ lực của hãng điện thoại Hàn Quốc tại thị trường trong nước. Tuy vậy, đây là các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, không thể kỳ vọng Galaxy Z Flip 5 và Z Fold 5 vực dậy doanh số đi xuống của Samsung và cả thị trường smartphone nói chung.

Trong khi đó, đầu tháng 8, Oppo tung sản phẩm chủ lực là dòng Reno 10, vốn giữ vị trí “vua doanh số” của hãng nhiều năm qua. Đây là sản phẩm có mức giá từ 11-14 triệu đồng, từng giúp Oppo thống trị phân khúc cập cao cấp ở Việt Nam.

c1-4288.png

Oppo Reno 10 là dòng điện thoại có doanh số top đầu

Cụ thể, Reno 10 5G phiên bản 8/128 GB và 8/256 GB có giá bán lần lượt là 9,99 triệu và 10,99 triệu đồng. Reno 10 Pro 5G 12/256 GB có giá 13,99 triệu đồng.

Ngoài ra, các chuỗi bán lẻ tung nhiều chương trình ưu đãi kích cầu, như người dùng đặt trước sản phẩm Reno 10 5G 256GB tại FPT Shop từ 26/7 - 11/8 sẽ nhận loa không dây Olike S3 trị giá 1,5 triệu đồng, ưu đãi trả góp 0% lãi suất và gói bảo hành 12 tháng ưu đãi khi thu cũ đổi mới.

Về chi tiết sản phẩm, bộ đôi Reno 10 5G và 10 Pro 5G trang bị màn hình Amoled 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số làm tươi 120 Hz. Máy thiết kế bo cong giúp cầm nắm dễ chịu thay vì theo xu hướng vuông vắn với khung sườn vát phẳng hiện nay. Mặt lưng vẫn sử dụng công nghệ chế tác Reno Glow.

2 máy đều có 3 camera sau. Reno 10 sử dụng camera chính 64 megapixel còn 10 Pro trang bị cảm biến cao cấp Sony IMX 890 độ phân giải 50 megapixel cùng chống rung quang học OIS. Ống kính tele có độ phân giải 32 megapixel cao nhất phân khúc hiện nay, hỗ trợ zoom quang 2x và camera góc siêu rộng 8 megapixel.

Về phần cứng, Reno 10 5G sử dụng chip xử lý Dimensity 7050, RAM 8 GB cùng hai phiên bản bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB. Reno 10 Pro có cấu hình tốt hơn với Snapdragon 778G 5G, RAM 12 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Reno 10 có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 67 W. Trong khi đó, Reno 10 Pro có dung lượng pin 4.600 mAh sạc nhanh 80 W.

Ngoài các “ông lớn” Samsung, Oppo, Xiaomi cũng đưa dòng sản phẩm cận cao cấp 13T series về Việt Nam trong tháng 9-10. Realme cũng tung dòng sản phẩm tầm trung Realme 11 series. Tiếp đến, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến sự trở lại của smartphone Sony với 2 dòng Xperia thế hệ V gồm Xperia 1 V cho phân khúc cao cấp và Xperia 10 V cho phân khúc tầm trung. Honor với dòng sản phẩm X series… hứa hẹn đem đến những luồng gió mới cho thị trường trong quý 3/2023.

“Doanh số sẽ cải thiện tốt bởi các hãng và nhà bán lẻ tập trung nguồn lực để kích thích người dùng đổi, nâng cấp máy. Đây cũng là nhu cầu lớn sau thời gian thị trường giảm tốc. Vì vậy, nếu nhận thấy sản phẩm phù hợp, chính sách bán hàng tốt, người dùng cân nhắc để xuống tiền”, đại diện chuỗi bán lẻ Di Động Việt nhận định.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Google đối mặt thêm trở ngại pháp lý tại EU

Google ngày 19/6 phải đối mặt với một tình huống bất lợi tiềm tàng, khi một cố vấn của tòa án cấp cao nhất châu Âu lại đứng về phía các cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Sau Liên minh Châu Âu, Google tiếp tục bị phạt 12,4 triệu USD tại Indonesia Apple, Google khôi phục TikTok trên cửa hàng ứng dụng tại Mỹ

Microsoft dự kiến cắt giảm hàng nghìn việc làm, tập trung đầu tư vào AI

Microsoft tiếp tục cắt giảm hàng nghìn việc làm, đẩy mạnh đầu tư vào AI nhằm củng cố vị thế dẫn đầu khi các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau tăng tốc tích hợp AI vào sản phẩm và dịch vụ.

Microsoft gia nhập cuộc đua lượng tử với sản phẩm chip đột phá Microsoft: Sự trở lại được kỳ vọng

Hyundai Tucson N Line chính thức được giới thiệu tại Việt Nam

Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu Hyundai Tucson N Line - phiên bản mang phong cách thể thao của mẫu C-SUV, đến thị trường Việt Nam, với giá bán lẻ 989 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Hyundai Care Day 2025 khởi động thành công tại Bắc Giang Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu New Creta tại Việt Nam