Thêm một hãng xe công bố sản xuất ô tô điện ở Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng

Hyundai Thành Công thông báo sản xuất mẫu xe điện cao cấp Ioniq 5 tại nhà máy của hãng ở Ninh Bình.

Ngày 31/7, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) thông báo phân phối mẫu xe điện Ioniq 5 sản xuất tại Việt Nam với giá bán từ 1,3 tỷ đồng. Đây là mẫu xe điện được Hyundai Thành Công giới thiệu tại thị trường trong nước từ năm 2022.

Sau hơn một năm “thăm dò” thị trường, mẫu Ioniq 5 được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (Ninh Bình) và bán tại Việt Nam.

HTV nhận định đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện công nghệ cao của Hyundai Motor được sản xuất tại Việt Nam, “đặt nền tảng cho các mẫu xe tiếp theo có thể xuất hiện và đem đến cho khách hàng một hệ sinh thái xe điện đầy đủ”. HTV thông báo đang phát triển cùng các đối tác mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu năm 2024 sẽ phủ 80% các tỉnh thành ở Việt Nam.

Như vậy, Hyundai là hãng mới nhất quyết định sản xuất ô tô điện tại nhà máy ở Việt Nam. Trước đó, TMT Motors ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh của General Motors (Mỹ) - SGMW để sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền các dòng xe ôtô điện tại Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác này là ô tô điện mini Wuling HongGuang MiniEV. Mẫu xe có giá bán từ 239 triệu đến 279 triệu đồng tại Việt Nam được lắp ráp ở nhà máy của TMT Motors tại Hưng Yên.

c11-9631.jpeg

Wuling HongGuang MiniEV xuất xưởng ở nhà máy Hưng Yên

Trước đó, cuối tháng 6 vừa qua, Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Roding Mobility ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ ở Việt Nam.

Thái Hưng sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding Mobility, sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ, phân phối cho thị trường Việt Nam và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài. Theo kế hoạch, nhà máy Thái Hưng sẽ hoạt động vào quý 4/2023 và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2024.

Ô tô điện mini là sản phẩm đầu tiên của Thái Hưng tại Việt Nam. Sau đó, công ty nghiên cứu sản xuất và giới thiệu thêm 2 mẫu xe điện phân khúc A.

Cuối cùng, VinFast là hãng xe thuần điện đang sản xuất dải sản phẩm tại nhà máy ở Cát Hải (Hải Phòng). Hãng xe Việt đang bán các mẫu VF 5 Plus, VF 8, VF 9, VF e34 và hứa hẹn tung ra thị trường VF 3, VF 6 VF 7 thời gian tới.

Quảng cáo

Ô tô điện cao cấp Ioniq 5 có gì khác biệt?

Trở lại với mẫu ô tô điện có giá từ 1,3 tỷ đồng của Hyundai. Theo đó, Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện của Hyundai. Đây là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ sạc từ 10-80% trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50 kW để sạc từ 20-80%. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7 - 10,9 kW, mất khoảng 6-9 giờ để sạc đầy 100%.

hyundai-ioniq-5-3-1629.jpg

Xe được sản xuất với 2 phiên bản Prestige và Exclusive, chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Với hệ thống pin, xe được hưởng chế độ bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Giá bán Ioniq 5 Prestige và Exclusive lần lượt là 1,45 tỷ và 1,3 tỷ đồng.

Ioniq 5 Prestige trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350 Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 451 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 20 inch cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.

Ioniq 5 Exclusive trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 19 inch cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.

Xe được bán kèm sạc tiêu chuẩn công suất 2,5 KW AC. Khách hàng mua xe được Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tặng lắp đặt gói giải pháp sạc tại nhà với công suất sạc cao hơn.

hyundai-ioniq-5-14-5004.jpg

Nội thất Hyundai Ioniq 5

Về thiết kế, Ioniq 5 khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai, với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixel có các ô vuông ánh sáng. Ngôn ngữ thiết kế “Parametric Pixel” là điểm nhận dạng thương hiệu của Ioniq.

Xe sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Chiều dài cơ sở của Ioniq 5 đạt 3.000 mm, tương đương với các mẫu SUV full size.

Nhờ vậy, không gian nội thất xe rất rộng rãi. Bảng táp lô thiết kế theo phong cách tối giản loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại như cặp màn hình kích thước 12,3 inch nối liền, hệ thống âm thanh Bose, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, camera 360 độ. Ioniq 5 có dung tích cốp đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau 1.600 lít.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Xiaomi đầu tư gần 7 tỷ USD phát triển chip điện thoại

Người sáng lập của Xiaomi ngày 19/5 cho biết “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc này sẽ đầu tư 50 tỷ NDT (6,9 tỷ USD) vào việc phát triển chip điện thoại thông minh cao cấp.

Samsung chính thức soán ngôi Xiaomi, chiếm vị trí thống lĩnh thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới Samsung mất “ngôi vương” vào tay Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ