
“Ông lớn” bán lẻ và những kế hoạch táo bạo thúc đẩy tăng trưởng
Trên đà phục hồi, các “ông lớn” bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Retail, Digiworld… đang đặt kỳ vọng tăng trưởng lớn hơn trong năm 2025. Họ dựa vào đâu?
Trên đà phục hồi, các “ông lớn” bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Retail, Digiworld… đang đặt kỳ vọng tăng trưởng lớn hơn trong năm 2025. Họ dựa vào đâu?
Trong hai tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã mở mới 94 cửa hàng, trong đó hơn một nửa là tại các tỉnh miền Trung. Dự kiến các tháng tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng để thực hiện kế hoạch tăng thêm 200-400 cửa hàng trong năm nay.
Trong tháng đầu năm 2025, chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh và TopZone đã mang về doanh thu 10.000 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ.
Lãnh đạo MWG khẳng định quyết tâm đưa Bách Hóa Xanh đạt mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2030 và cho rằng đây là mục tiêu khả thi trong bối cảnh xu hướng dịch chuyển từ kênh truyền thống sang hiện đại đang là xu thế tất yếu.
Năm 2025, Thế Giới Di Động dự kiến mục tiêu doanh thu thuần đạt 150.000 tỷ và lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng trong năm 2025, lần lượt tăng 12% và 30% so với thực hiện 2024.
Theo thông tin từ website Bách Hóa Xanh ngày 14/02, chuỗi siêu thị đã có 1.849 điểm bán, đồng nghĩa với việc có 79 cửa hàng mới đã đi vào hoạt động kể từ đầu năm 2025 đến nay.
Thế Giới Di Động đã tái cấu trúc mạnh mẽ chuỗi nhà thuốc An Khang, tập trung vào “chất” của từng nhà thuốc, đặt mục tiêu đạt điểm hoà vốn vào quý II/2025.
Bách Hóa Xanh lên mục tiêu mở mới 200-400 cửa hàng trong năm 2025.
Để có được thành tích tăng trưởng chung khả quan, không thể không kể đến nỗ lực của các doanh nghiệp niêm yết có thể ví như “những con sếu đầu đàn”.
Năm 2024, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần kỷ lục 134.341 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm 2023 và lợi nhuận sau thuế hơn 3.733 tỷ đồng, gấp 22 lần cùng kỳ.
Lũy kế 11 tháng năm 2024, Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 122.298 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023 và đã thực hiện được 98% kế hoạch cả năm.
Để đưa hàng nghìn cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc thành các điểm giao dịch tài chính hoạt động như cây ATM, Thế Giới Di Động đã hợp tác với Ngân hàng VPBank, trong khi F88 bắt tay với Ngân hàng Quân đội.
Từ tháng 6 cho đến tháng 10, chuỗi Bách Hóa Xanh đã mở thêm 34 cửa hàng song doanh thu vẫn ở quanh mức 3.600 tỷ đồng/tháng và doanh thu bình quân trong tháng duy trì khoảng 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Chia sẻ mới nhất về kế hoạch Bắc tiến của chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh, lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, đang cân nhắc mở cửa hàng thử nghiệm ở một tỉnh phía Bắc, nhưng điều này vẫn chưa được quyết.
"Ông lớn” bán lẻ Thế Giới Di Động dự kiến chi gần 1.700 tỷ đồng thưởng Tết Ất Tỵ cho nhân viên, trong khi ban lãnh đạo Vingroup cũng quyết định bổ sung 200 tỷ đồng vào ngân sách phúc lợi dành riêng cho các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán cho tất cả các công ty thành viên.
Thừa nhận tiến độ đạt tới mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD đang chậm trễ khoảng 3-4 năm so với dự định, nhất là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song ông Nguyễn Đức Tài cho biết, MWG vẫn nuôi dưỡng giấc mơ này.