Bách Hóa Xanh đã mở thêm 79 cửa hàng trong hơn 1 tháng đầu năm

Theo thông tin từ website Bách Hóa Xanh ngày 14/02, chuỗi siêu thị đã có 1.849 điểm bán, đồng nghĩa với việc có 79 cửa hàng mới đã đi vào hoạt động kể từ đầu năm 2025 đến nay.

screenshot-2025-02-15-at-09.51.38.png
(Ảnh minh hoạ)

Trong định hướng tăng trưởng năm 2025 của Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã MWG), Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng chính, dự kiến góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho MWG. Mục tiêu doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng tối thiểu 7.000 tỷ đồng (~48.000 tỷ), đồng thời thị trường liên tục được mở rộng.

Về định hướng cụ thể, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù. Đáng chú ý, chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực miền Trung, đi cùng với chất lượng điểm bán là mục tiêu số 1, không phải số lượng cửa hàng.

Theo thông tin từ website Bách Hóa Xanh ngày 14/02, chuỗi siêu thị đã có 1.849 điểm bán, đồng nghĩa với việc có 79 cửa hàng mới đã đi vào hoạt động chỉ trong hơn 1 tháng đầu năm. Số lượng cửa hàng mở mới tăng đáng kể trong khoảng thời gian ngắn cho thấy quyết tâm mở mới số lượng lớn cửa hàng trong năm 2025 đang dần được hiện thực hoá.

att.h3dpegdpmipvkprj4umiyhagmx6fvsriuiapy_4ngmi.jpg
Quảng cáo

Hiện nay, Bách Hóa Xanh đang rục rịch tuyển dụng nhân sự cho các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, cùng một loạt tỉnh miền Trung khác.

Tại cuộc họp với nhà đầu tư giữa tháng 11/2024, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG cho biết, chuỗi bán lẻ dù tiếp tục đảm bảo hiệu quả sinh lời nhưng sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng, chắc chắn tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều.

Trong khi Bách Hóa Xanh gia tăng sự hiện diện của chuỗi siêu thị tại miền Trung, kế hoạch “Bắc tiến” chưa có trong dự định của Bách Hóa Xanh năm 2025. Trước đó, trong buổi analyst meeting hồi quý III/2024, Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn khá non trẻ, do đó sự chú ý sẽ dành nhiều hơn cho hoạt động mở rộng cửa hàng bên cạnh vấn đề lợi nhuận.

Ông Tài cho biết Bách Hóa Xanh chưa có ý định rầm rộ “Bắc tiến” nhưng cũng có thể mở một số cửa hàng thử nghiệm ở khu vực miền Bắc trong năm sau (tức 2025), bên cạnh mở rộng quy mô ra miền Trung. “Nhưng điều này vẫn chưa được quyết”, ông Tài khi đó từng nói.

MWG đặt ra tầm nhìn cho Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030. Với khách hàng, Bách Hóa Xanh phục vụ đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và an toàn cho sức khỏe, có nhiều sản phẩm khác biệt vượt trội; đậu xe nhanh gọn, không gian sạch sẽ, dễ tìm sản phẩm và thanh toán nhanh chóng; nhân viên thân thiện. Kênh online cũng tập trung đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu thực phẩm và hàng tiêu dùng, trải nghiệm mua hàng dễ dàng nhanh chóng và giao hàng đúng cam kết.

Đối với nhà cung cấp, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ đồng hành cùng người nuôi trồng để mang đến những sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng. Từ đó, trở thành kênh bán hàng hiệu quả và ổn định cho các nhà sản xuất có năng lực và đạo đức…

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Vì sao nhà thầu và chủ nhà luôn xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng khi xây nhà?

Tại buổi giao lưu giữa những chủ nhà và nhà thầu với chủ đề “xây nhà tử tế”, ông Đinh Hoài Nam - người đã tiếp xúc và hướng dẫn cho hơn 1.200 chủ nhà cách kiểm soát quá trình xây dựng căn nhà cho biết, chủ nhà và nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhau thuận lợi để làm ra những căn nhà để đời.

Thị trường bất động sản Hà Nội: Giá chung cư tăng mạnh tại địa bàn thuộc vành đai 3 Người Hà Nội gia tăng tìm kiếm bất động sản miền Nam

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD

Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.

SpaceX "bơm" 2 tỷ USD vào xAI của Elon Musk, quyết đưa AI Grok vượt ChatGPT Sau SpaceX, Amazon cũng muốn đầu tư dịch vụ Internet vệ tinh tầm thấp tại Việt Nam

Mỹ đề xuất phát hành đồng xu 1 USD mang hình Tổng thống Trump

Theo tài liệu đang được lưu hành trong giới theo dõi hoạt động của Xưởng Đúc tiền, chân dung mới của Tổng thống Trump dự kiến sẽ xuất hiện ở mặt trước của đồng xu phát hành năm 2026.

Mỹ chính thức “khai tử” đồng xu 1 cent sau hơn 230 năm tồn tại Giải bài toán “khát” căn hộ vừa túi tiền: Căn hộ chỉ từ 1,7 tỷ đồng xuất hiện tại Expo Nam Long Journey 2025

Những rủi ro với nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2026

Kinh tế Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng tích cực trong năm 2026 nhờ sự gia tăng đầu tư vào các cơ sở trí tuệ nhân tạo và việc kết thúc đàm phán thuế quan với Mỹ

Mỹ giảm thuế hàng hóa nhập khẩu từ Hàn Quốc xuống 15% Hàn Quốc: Đồng won yếu và nỗi lo giá năng lượng tăng

Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm

Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.

Lo ngại về nguồn cung đẩy giá gạo Thái Lan lên đỉnh 4 tháng Giá gạo tại Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục mới trong ba tuần qua