![screenshot-2025-02-15-at-09.51.38.png](https://tttctt.1cdn.vn/2025/02/15/screenshot-2025-02-15-at-09.51.38.png)
Trong định hướng tăng trưởng năm 2025 của Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã MWG), Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng chính, dự kiến góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho MWG. Mục tiêu doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng tối thiểu 7.000 tỷ đồng (~48.000 tỷ), đồng thời thị trường liên tục được mở rộng.
Về định hướng cụ thể, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù. Đáng chú ý, chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực miền Trung, đi cùng với chất lượng điểm bán là mục tiêu số 1, không phải số lượng cửa hàng.
Theo thông tin từ website Bách Hóa Xanh ngày 14/02, chuỗi siêu thị đã có 1.849 điểm bán, đồng nghĩa với việc có 79 cửa hàng mới đã đi vào hoạt động chỉ trong hơn 1 tháng đầu năm. Số lượng cửa hàng mở mới tăng đáng kể trong khoảng thời gian ngắn cho thấy quyết tâm mở mới số lượng lớn cửa hàng trong năm 2025 đang dần được hiện thực hoá.
![att.h3dpegdpmipvkprj4umiyhagmx6fvsriuiapy_4ngmi.jpg](https://tttctt.1cdn.vn/2025/02/15/att.h3dpegdpmipvkprj4umiyhagmx6fvsriuiapy_4ngmi.jpg)
Hiện nay, Bách Hóa Xanh đang rục rịch tuyển dụng nhân sự cho các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, cùng một loạt tỉnh miền Trung khác.
Tại cuộc họp với nhà đầu tư giữa tháng 11/2024, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG cho biết, chuỗi bán lẻ dù tiếp tục đảm bảo hiệu quả sinh lời nhưng sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng, chắc chắn tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều.
Trong khi Bách Hóa Xanh gia tăng sự hiện diện của chuỗi siêu thị tại miền Trung, kế hoạch “Bắc tiến” chưa có trong dự định của Bách Hóa Xanh năm 2025. Trước đó, trong buổi analyst meeting hồi quý III/2024, Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn khá non trẻ, do đó sự chú ý sẽ dành nhiều hơn cho hoạt động mở rộng cửa hàng bên cạnh vấn đề lợi nhuận.
Ông Tài cho biết Bách Hóa Xanh chưa có ý định rầm rộ “Bắc tiến” nhưng cũng có thể mở một số cửa hàng thử nghiệm ở khu vực miền Bắc trong năm sau (tức 2025), bên cạnh mở rộng quy mô ra miền Trung. “Nhưng điều này vẫn chưa được quyết”, ông Tài khi đó từng nói.
MWG đặt ra tầm nhìn cho Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030. Với khách hàng, Bách Hóa Xanh phục vụ đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và an toàn cho sức khỏe, có nhiều sản phẩm khác biệt vượt trội; đậu xe nhanh gọn, không gian sạch sẽ, dễ tìm sản phẩm và thanh toán nhanh chóng; nhân viên thân thiện. Kênh online cũng tập trung đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu thực phẩm và hàng tiêu dùng, trải nghiệm mua hàng dễ dàng nhanh chóng và giao hàng đúng cam kết.
Đối với nhà cung cấp, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ đồng hành cùng người nuôi trồng để mang đến những sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng. Từ đó, trở thành kênh bán hàng hiệu quả và ổn định cho các nhà sản xuất có năng lực và đạo đức…