Mỗi ngày người Việt mua xe máy bằng 3 quốc gia Đông Nam Á cộng lại

Chốt năm 2023, tiêu thụ xe máy của Việt Nam xếp thứ bao nhiêu Đông Nam Á?

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mới đây, Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF) đã công bố báo cáo về thị trường ô tô và xe máy trong khu vực năm 2023. Đây là báo cáo theo dõi về mức tiêu thụ và sản lượng sản xuất xe của các quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo báo cáo, trong năm 2023, Việt Nam đứng thứ 2 về mức tiêu thụ xe máy tại khu vực với 2,5 triệu chiếc, giảm 16,2% so với hơn 3 triệu chiếc trong năm 2022.

Đứng đầu về mức tiêu thụ xe là Indonesia với 6,2 triệu chiếc, tăng mạnh 19,4% so với năm trước. Xếp sau Việt Nam là Thái Lan với hơn 1,8 triệu chiếc xe trong năm 2023, tăng 3,6%.

c2-6470.png
Nguồn: AAF

Cũng trong báo cáo này, Philippines và Malaysia xếp thứ hạng lần lượt thứ 4 và 5 với hơn 1,5 triệu chiếc và hơn 541.000 xe, Singapore là quốc gia có mức tiêu thụ xe máy thấp nhất với 12.211 chiếc trong năm 2023, tăng nhẹ 1,6% so với năm 2022.

Quảng cáo

Như vậy có thể thấy mức tiêu thụ xe máy tại Việt Nam bằng 3 quốc gia Malaysia, Philippines và Singapore cộng lại, tương đương với gần 7.000 chiếc xe máy được tiêu thụ mỗi ngày tại nước ta.

Tổng kết trong năm 2023 khu vực Đông Nam Á đã tiêu thụ hơn 12,7 triệu chiếc xe máy, tăng nhẹ 3,6% so với năm 2022.

Theo phân tích của MotorCycles Data, thu nhập bình quân đầu người (GDP) cũng như dòng vốn đầu tư từ nước ngoài (FDI) có xu hướng gia tăng bất chấp biến động của nền kinh tế toàn cầu. Những yếu tố này chính là những động lực giúp thị trường xe máy tiếp tục tăng trưởng so với các khu vực khác trên thế giới.

Theo Vero, Việt Nam là quốc gia có số lượng xe máy chiếm ưu thế trên đường phố, điều này đã thúc đẩy ngành công nghiệp xe máy điện không ngừng phát triển. Doanh số tiêu thụ xe máy điện tại Việt Nam đã tăng khoảng 30% – 35% trong những năm gần đây, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, hiện tại, VAMM có 5 đơn vị thành viên (gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha Motor Việt Nam) đang cung cấp khoảng 100 mẫu xe các loại, gồm xe số, xe tay ga, xe côn và xe thể thao, từ xe bình dân đến xe hạng sang với giá bán từ mười triệu triệu đến hơn một tỷ đồng cho mỗi xe. Với phạm vi sản phẩm phong phú, các thành viên VAMM đã đáp ứng được các nhu cầu khách hàng, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

Trong các thành viên VAMM, Honda Việt Nam đang chiếm khoảng hơn 80% thị phần xe máy với phạm vi sản phẩm phong phú nhất, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc. Các thương hiệu khác chung nhau thị phần còn lại.

Ngoài ra, thị trường xe máy tại Việt Nam còn có sự góp mặt của các hãng xe thương mại khác như Kymco, Ducati, Kawasaki, BMW, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad, Peugeot… Ngoài ra, thị trường còn có sự góp mặt của các thương hiệu xe điện như VinFast, Yadea, Dat Bike...

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Vì sao nhà thầu và chủ nhà luôn xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng khi xây nhà?

Tại buổi giao lưu giữa những chủ nhà và nhà thầu với chủ đề “xây nhà tử tế”, ông Đinh Hoài Nam - người đã tiếp xúc và hướng dẫn cho hơn 1.200 chủ nhà cách kiểm soát quá trình xây dựng căn nhà cho biết, chủ nhà và nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhau thuận lợi để làm ra những căn nhà để đời.

Thị trường bất động sản Hà Nội: Giá chung cư tăng mạnh tại địa bàn thuộc vành đai 3 Người Hà Nội gia tăng tìm kiếm bất động sản miền Nam

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Thủ tướng yêu cầu thu hồi suất mua nhà ở xã hội nếu phát hiện kê khai sai

Tại Chị thị vừa ban hành, Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng hậu kiểm, thu hồi suất mua, thuê nhà ở xã hội với trường hợp phát hiện kê khai không trung thực hoặc vi phạm.

Bộ Xây dựng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội Lời giải cho nghịch lý: Nhà ở xã hội ì ạch - nhà tái định cư bỏ hoang

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Nâng chất” bất động sản công nghiệp để đón đầu FDI thế hệ mới

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, từ thu hút FDI bằng chi phí thấp sang dòng vốn chất lượng cao, đòi hỏi nguồn cung bất động sản công nghiệp phải đầu tư đồng bộ, bài bản hơn, quy mô lớn hơn, với tiêu chuẩn cao hơn.

Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt Chìa khóa để Việt Nam thu hút FDI công nghệ cao Chính sách thực thi hiệu quả, dòng vốn FDI chất lượng cao sẵn sàng “đổ” vào Việt Nam

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra