Mỗi ngày người Việt mua xe máy bằng 3 quốc gia Đông Nam Á cộng lại

Chốt năm 2023, tiêu thụ xe máy của Việt Nam xếp thứ bao nhiêu Đông Nam Á?

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mới đây, Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF) đã công bố báo cáo về thị trường ô tô và xe máy trong khu vực năm 2023. Đây là báo cáo theo dõi về mức tiêu thụ và sản lượng sản xuất xe của các quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo báo cáo, trong năm 2023, Việt Nam đứng thứ 2 về mức tiêu thụ xe máy tại khu vực với 2,5 triệu chiếc, giảm 16,2% so với hơn 3 triệu chiếc trong năm 2022.

Đứng đầu về mức tiêu thụ xe là Indonesia với 6,2 triệu chiếc, tăng mạnh 19,4% so với năm trước. Xếp sau Việt Nam là Thái Lan với hơn 1,8 triệu chiếc xe trong năm 2023, tăng 3,6%.

c2-6470.png
Nguồn: AAF

Cũng trong báo cáo này, Philippines và Malaysia xếp thứ hạng lần lượt thứ 4 và 5 với hơn 1,5 triệu chiếc và hơn 541.000 xe, Singapore là quốc gia có mức tiêu thụ xe máy thấp nhất với 12.211 chiếc trong năm 2023, tăng nhẹ 1,6% so với năm 2022.

Quảng cáo

Như vậy có thể thấy mức tiêu thụ xe máy tại Việt Nam bằng 3 quốc gia Malaysia, Philippines và Singapore cộng lại, tương đương với gần 7.000 chiếc xe máy được tiêu thụ mỗi ngày tại nước ta.

Tổng kết trong năm 2023 khu vực Đông Nam Á đã tiêu thụ hơn 12,7 triệu chiếc xe máy, tăng nhẹ 3,6% so với năm 2022.

Theo phân tích của MotorCycles Data, thu nhập bình quân đầu người (GDP) cũng như dòng vốn đầu tư từ nước ngoài (FDI) có xu hướng gia tăng bất chấp biến động của nền kinh tế toàn cầu. Những yếu tố này chính là những động lực giúp thị trường xe máy tiếp tục tăng trưởng so với các khu vực khác trên thế giới.

Theo Vero, Việt Nam là quốc gia có số lượng xe máy chiếm ưu thế trên đường phố, điều này đã thúc đẩy ngành công nghiệp xe máy điện không ngừng phát triển. Doanh số tiêu thụ xe máy điện tại Việt Nam đã tăng khoảng 30% – 35% trong những năm gần đây, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, hiện tại, VAMM có 5 đơn vị thành viên (gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha Motor Việt Nam) đang cung cấp khoảng 100 mẫu xe các loại, gồm xe số, xe tay ga, xe côn và xe thể thao, từ xe bình dân đến xe hạng sang với giá bán từ mười triệu triệu đến hơn một tỷ đồng cho mỗi xe. Với phạm vi sản phẩm phong phú, các thành viên VAMM đã đáp ứng được các nhu cầu khách hàng, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

Trong các thành viên VAMM, Honda Việt Nam đang chiếm khoảng hơn 80% thị phần xe máy với phạm vi sản phẩm phong phú nhất, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc. Các thương hiệu khác chung nhau thị phần còn lại.

Ngoài ra, thị trường xe máy tại Việt Nam còn có sự góp mặt của các hãng xe thương mại khác như Kymco, Ducati, Kawasaki, BMW, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad, Peugeot… Ngoài ra, thị trường còn có sự góp mặt của các thương hiệu xe điện như VinFast, Yadea, Dat Bike...

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Nhà đầu tư bất động sản “nhòm ngó” thành phố giáp Hà Nội sở hữu 'siêu nhà máy' 7 tỷ USD

Thị trường bất động sản Phổ Yên đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cá nhân sau khi hàng loạt doanh nghiệp lớn góp mặt tại đây như Vingroup, T&T, Vinaconex, FECON Invest, Danko Group.

Bất động sản nhà ở năm 2025 phục hồi mạnh mẽ MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt "top trending", bất động sản Bắc Ninh cũng "nóng" không kém khi Vingroup, SunGroup, T&T, Phú Mỹ Hưng ồ ạt đổ bộ loạt siêu dự án

Hà Nội sẽ di dời một số cơ quan và nhiều hộ dân để xây quảng trường

Ngày 11/3/2025, Văn phòng UBND TP. Hà Nội ban hành Thông báo số 118/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tại cuộc họp triển khai các nhiệm vụ về quy hoạch, cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm.

Thị trường bất động sản công nghiệp sẽ ra sao sau sáp nhập các tỉnh? ACV lần đầu mở thầu trực tuyến gói thầu hơn 4.100 tỷ đồng tại sân bay quốc tế Long Thành

Thị trường bất động sản công nghiệp sẽ ra sao sau sáp nhập các tỉnh?

Chuyên gia bất động sản công nghiệp cho rằng, việc sáp nhập các tỉnh được thực hiện hợp lý, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về quy hoạch và chính sách thì thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hạ tầng GELEX nâng sở hữu tại Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn lên 65% Xây khu công nghiệp gần 2.300 tỷ đồng ở Bình Phước

Hà Nội cho phép nghiên cứu xây lại khu tập thể Thành Công cao tới 40 tầng

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu nghiên cứu phát triển cao tầng hơn đối với không gian "lõi" bố trí chung cư, tái định cư (tối đa 40 tầng), tính toán hài hòa diện tích sàn căn hộ thương mại dôi dư, tạo ra quỹ đất "thương phẩm" thương mại dịch vụ lớn hơn khi xây lại khu tập thể Thành Công.

Bà Huỳnh Thị Kim Tuyến bị khởi tố, một lãnh đạo cấp cao trong hệ sinh thái Bamboo Capital liên tục thoái vốn Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù về phát triển nhà ở xã hội

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt "top trending", bất động sản Bắc Ninh cũng "nóng" không kém khi Vingroup, SunGroup, T&T, Phú Mỹ Hưng ồ ạt đổ bộ loạt siêu dự án

MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy đang gây chú ý khi cán mốc 5,6 triệu lượt xem trong 24 giờ và giữ vững vị trí top 1 trending, khiến cái tên Bắc Ninh càng thêm nóng trên bản đồ giải trí. Không chỉ gây sốt trong âm nhạc, Bắc Ninh còn được biết đến là điểm sáng

Bắc Ninh trao chủ trương đầu tư dự án khu đô thị 27.000 tỷ đồng Bắc Ninh công bố kết luận thanh tra dự án nhà ở 177 tỷ đồng của Dabaco

VARS: Cần sớm nghiên cứu phát triển quỹ nhà ở cho thuê dài hạn với giá rẻ

Bên cạnh việc tiếp tục thúc đẩy phát triển phân khúc nhà ở xã hội, để hỗ trợ lao động trẻ, Nhà nước cần sớm nghiên cứu phát triển quỹ nhà ở cho thuê dài hạn với giá rẻ, ưu tiên nhóm lao động trẻ, công nhân viên chức, trí thức trẻ, các lao động làm việc trong ngành nghề trọng điểm.

Bình Dương khởi công xây dựng hơn 3.000 căn nhà ở xã hội liền kề khu công nghiệp Bất động sản nhà ở năm 2025 phục hồi mạnh mẽ