Mới chớm 2023, Elon Musk đã mất thêm gần 30 chiếc Rolls-Royce

Elon Musk đã mất thêm 13 tỷ USD kể từ đầu năm 2023.

Elon Musk kết thúc năm 2022 với tư cách là người đầu tiên và duy nhất trong lịch sử bị mất đến 200 tỷ USD trong khối tài sản của mình và ông vừa mất thêm 13 tỷ USD nữa chỉ trong vài ngày đầu 2023, theo Bloomberg Billionaires Index. Với số tiền ngày, người ta có thể mua đến 26 chiếc Rolls-Royce Phantom - trị giá khoảng 500.000 USD mỗi chiếc.

Tài sản của Elon Musk sụt giảm nhiều hơn bất cứ tỷ phú nào khác trong năm ngoái, nhường lại vị trí người giàu nhất thế giới cho Vernard Arnault - CEO của đế chế hàng xa xỉ LVMH. Ông vẫn là người giàu thứ 2 thế gới với khối tải sản 124 tỷ USD, tính đến ngày 5/1.

Phần lớn khối tài sản của Elon Musk đến từ số cổ phần tại Tesla. Năm ngoái, cổ phiếu của công ty này đã giảm gần 70%. Nhà đầu tư của Tesla đã bày tỏ lo ngại về cam kết gắn bó của ông với hãng xe điện sau khi ông chi ra 44 tỷ USD để mua lại Twitter hồi tháng 10/2022.

Quảng cáo

“Elon đang bỏ quên Tesla và Tesla hiện không có một CEO thực thụ nào đang làm việc”, Koguan Leo - cổ đông cá nhân lớn thứ 3 của Tesla viết trên Twitter. “Tesla cần một CEO làm việc toàn thời gian”.

Musk cũng đã bán hàng tỷ USD cổ phiếu Tesla để có tiền mua Twitter.

Ngoài yếu tố này, Tesla cũng là “nạn nhân” của việc nhu cầu xe điện đi xuống, đặc biệt tại một trong những thị trường lớn nhất là Trung Quốc. Trong những ngày cuối cùng của 2022, hãng đã tung ra động thái cực hiếm gặp là giảm giá xe Tesla tại đây.

Tuy nhiên, Tesla có thể vẫn giữ vị thế là người dẫn đầu thị trường xe điện trong năm 2023, theo nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley. Hiện tại, họ đủ khả năng sản xuất lượng xe lớn hơn cả nhu cầu thị trường, điều gần như không hãng sản xuất xe điện nào khác làm được.

Về Twitter, Elon Musk cũng bày tỏ ý định rời khỏi vị trí điều hành mạng xã hội này. Cuối tháng 12/2022, ông đăng một khảo sát trên Twitter về việc rời ghế CEO công ty này và hơn một nửa trong số 17,5 triệu lượt vote đồng ý. Ông tweet rằng “sẽ từ nhiệm ngay khi tìm được một người đủ điên khùng để đảm nhiệm công việc này”.

Theo Markettimes Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Honda HR-V e:HEV RS nhận danh hiệu “Xe đô thị xanh của năm”

Tại lễ công bố giải thưởng Editors’ Choice 2025, Honda HR-V e:HEV RS đã nhận danh hiệu “Xe đô thị xanh của năm” trong hạng mục “Xe của năm 2025” do hội đồng ban giám khảo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô bình chọn.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới Honda Việt Nam ra mắt Future 125 FI 2026, giá từ 31 triệu đồng

Tây Ban Nha và Volvo phản đối EU nới lỏng lệnh cấm xe phát thải CO2

Tây Ban Nha và hãng xe Volvo đồng loạt kêu gọi Liên minh châu Âu giữ nguyên lệnh cấm bán xe phát thải CO2 từ năm 2035, cảnh báo việc nới lỏng mục tiêu khí thải sẽ cản trở chuyển đổi sang xe điện.

Anh áp thuế theo dặm, doanh số xe điện nguy cơ giảm mạnh Ford rút lui khỏi xe điện: Ngành ô tô Mỹ mắc kẹt giữa lợi nhuận và tương lai

Hyundai, Kia sửa xe miễn phí cho 9 triệu ô tô tại Mỹ vì nguy cơ trộm cắp

Hyundai và Kia đạt thỏa thuận với 35 bang Mỹ để sửa chữa miễn phí khoảng 9 triệu xe do thiếu công nghệ chống trộm, đồng thời bồi thường và bổ sung khóa động cơ cho các mẫu xe bán ra trong tương lai.

Tồn kho kỷ lục khoảng 150 tỷ USD, thị trường ô tô Mỹ “phanh gấp” EU nới lỏng lệnh cấm xe xăng, dầu năm 2035 để cứu ngành ô tô

Ford rút lui khỏi xe điện: Ngành ô tô Mỹ mắc kẹt giữa lợi nhuận và tương lai

Ford đang rút lui mạnh khỏi mảng xe điện sau khoản lỗ hàng chục tỷ USD, phơi bày thế tiến thoái lưỡng nan của ngành ô tô toàn cầu: tập trung sản xuất xe xăng, hybrid để kiếm lợi nhuận tại Mỹ hay tiếp tục đầu tư xe điện nhằm cạnh tranh với Trung Quốc và đáp ứng các thị trường quốc tế.

Tesla, Ford đau đầu vì tồn nhiều xe điện hạng sang ‘Cơn đau đầu’ mới của Elon Musk: Doanh số giảm gần 1 nửa tại châu Âu khi thị trường xe điện chung tăng 26%