Quý II/2023, FPT Retail ghi nhận doanh thu tăng trưởng 15%, đạt 7.170 tỷ đồng song vẫn lỗ sau thuế tới 215 tỷ đồng. Đây là mức lỗ kỷ lục của doanh nghiệp bán lẻ này.
Cuộc chiến giá rẻ trong ngắn hạn có thể giúp các "ông lớn" bán lẻ giành giật được thị phần nhưng sẽ phải đánh đổi bằng lợi nhuận và việc sa thải nhân viên hàng loạt. Về lâu dài, dưới sức ép độc quyền thị phần, khách hàng sẽ có thể đối mặt với tình trạng mua hàng giá cao.
“Cuộc chiến” giảm giá để kích cầu không hẳn mang lại nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp bán lẻ, có chăng đây chỉ là “chiêu” để các “ông lớn” có tiềm lực giành giật thị phần với các doanh nghiệp bé hơn.
"Hiện thời gian lưu kho của sản phẩm di động, máy tính ở công ty vào khoảng 74-76 ngày, tức là khoảng 10 tuần, cao hơn tiêu chuẩn 8 tuần một chút nhưng vẫn trong tầm kiểm soát", Chủ tịch Digiworld nói.
Nếu như Thế giới Di động tuyên bố không mở rộng chuỗi nhà thuốc An Khang thì FPT Retail đi ngược lại, xem Long Châu là động lực tăng trưởng với kế hoạch đẩy mạnh mở rộng chuỗi.