FPT Retail có quý báo lãi thứ 3 liên tiếp, lãi tăng gần 770% so với cùng kỳ

Tăng trưởng của chuỗi FPT Long Châu ở mức 62%, đóng góp đến 62% doanh thu toàn FRT. Việc Long Châu hoạt động hiệu quả khiến lợi nhuận của FPT Retail tăng trưởng mạnh, riêng quý III đạt 140,91 tỷ đồng, tăng 768,27% so với cùng kỳ năm 2023.

5-1-.jpg

 

Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) mới công bố báo cáo tài chính quý III/2024.

Theo đó, quý III, doanh thu FPT Retail đạt gần 10.376 tỷ đồng, tăng trưởng 25,98% so với cùng kỳ, giá vốn tăng 23,61% so với cùng kỳ. Thêm vào đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 13,83% so với cùng kỳ. Trong khi chi phí bán hàng tăng 28,25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 140,91 tỷ đồng, tăng 768,27% so với cùng kỳ.

Kết quả trong 9 tháng đầu năm, doanh thu đạt 28.656,84 tỷ đồng, tăng 23,74% so với cùng kỳ, doanh thu online toàn công ty đạt 5.041 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, lợi nhuận lũy kế đạt 206,42 tỷ đồng, tăng 184,33% so với cùng kỳ.

screenshot-2024-10-31-at-07.08.55.png

Chuỗi FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 62% so với 9 tháng đầu năm 2023, đạt 18.006 tỷ đồng, chiếm 62% doanh thu toàn FRT và hoàn thành 85% kế hoạch năm 2024. Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.

Quảng cáo

Trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu của FPT Shop đạt 10.904 tỷ đồng, chiếm 38% doanh thu toàn công ty. Với quyết tâm tái cấu trúc hệ thống cửa hàng, danh mục sản phẩm và tối ưu hoạt động, kết quả kinh doanh của FPT Shop đã từng bước cải thiện sau mỗi quý.

Đáng chú ý, trong quý III/2024, FPT Shop đã có lợi nhuận trước thuế và doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng/tháng – mức cao nhất kể từ đầu năm. Điều này đã góp phần giúp lợi nhuận quý III của FRT tăng trưởng rất tốt so với các quý trước đó.

FPT Shop tiếp tục đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và cải thiện mức lãi gộp như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT,... Ngoài ra, trong quý III, FPT Shop đã thử nghiệm chuyển đổi 10 cửa hàng FPT Shop thông thường sang mô hình FPT Shop Điện Máy với điểm khác biệt về sản phẩm gia dụng, điện máy đa dạng, dịch vụ lắp đặt và giao nhận. Dự kiến, công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng FPT Shop Điện Máy trong quý IV năm nay.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.601 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng với 1.849 nhà thuốc, tăng 352 nhà thuốc so với đầu năm 2024.

Tính riêng trong quý III, FPT Long Châu mở mới 143 nhà thuốc, con số mở mới nhiều nhất trong 9 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, hiệu quả hoạt động chung của chuỗi nhà thuốc vẫn được duy trì với doanh thu/nhà thuốc khoảng 1,2 tỷ/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.

Hệ thống trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu tiếp tục được mở rộng, đạt 115 trung tâm vaccine phủ khắp 46 tỉnh thành, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ y tế uy tín và chất lượng, góp phần giúp FPT Long Châu từng bước hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Trong quý III/2024, FPT Retail đã triển khai đồng thời nhiều hoạt động, trong đó chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng. FPT Long Châu ra mắt tính năng “Nhắc uống thuốc” trên ứng dụng Long Châu – Chuyên gia thuốc nhằm hỗ trợ người bệnh đảm bảo tuân thủ đúng phác đồ và hiệu quả điều trị. Được biết, tính năng này ứng dụng công nghệ AI giúp khách hàng tạo lịch nhắc trong vài phút, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót.

Trong quý III vừa qua, FPT Shop tiếp tục là đối tác lớn với các nhãn hàng trong việc phát triển sản phẩm. Theo đó, FPT Shop đã khai thác tốt các hoạt động kinh doanh trong quý 3, gồm có : Tiên phong, dẫn đầu trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng Laptop AI mùa cao điểm Back To School và mở bán thành công iPhone 16 series với gần 50.000 máy đăng ký. Đáng chú ý, lần đầu tiên ra mắt sản phẩm đặc quyền kết hợp “SIM FPT – Phiên bản giới hạn” và “iPhone 16 series” đã liên tục ghi nhận kỉ lục lượt bán SIM/ngày.

Về tình hình tài chính, trong quý III/2024, chi phí tài chính của FTR giảm 8,87% so với cùng kỳ, trong đó chi phí lãi vay giảm 5,28% so với cùng kỳ trong bối cảnh liên tục mở rộng chuỗi nhà thuốc, trung tâm tiêm chủng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Thủy sản Việt và “cuộc hẹn” chuyển đổi Xanh

Hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới (8/6) và chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh”, ngày 7/6, tại TP Nha Trang, hơn 150 đại diện doanh nghiệp, nhà khoa học, cơ quan quản lý và ngư dân đã tham gia Hội thảo “Phát triển bền vững ngành Thủy sản” do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp với Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức.

Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng mạnh thu về hơn 4 tỷ USD trong 5 tháng Sau năm thua lỗ kỷ lục, Thuỷ sản Minh Phú đặt kế hoạch lãi gần 1.000 tỷ năm 2025

Hai người bị xử phạt vì đăng tin FPT Long Châu bán thuốc giả

Tại cơ quan Công an, T. T.V.A (SN 1987; trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) và N.P.T (SN 1994; trú tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) đã thừa nhận đăng tải bài viết có nội dung chưa được kiểm chứng, sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng uy tín của hệ thống FPT Long Châu.

Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi 6 tháng trộm 2.100 hộp thuốc với thủ đoạn khó tin: Nữ nhân viên FPT Long Châu lĩnh án 15 năm tù

ĐHĐCĐ Rạng Đông: Mục tiêu doanh thu 6.100 tỷ đồng, cổ tức tiền mặt 50%

Năm 2025, RAL đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 6.100 tỷ đồng và 395 tỷ đồng, bằng 73%, 63% so với thực hiện năm 2024. Áp lực lớn được chỉ ra là hàng nhập khẩu tràn vào và các công ty nước ngoài chuyển đầu tư vào Việt Nam cạnh tranh với Rạng Đông ngày càng khốc liệt.

Bán bóng đèn và phích nước, Rạng Đông thu lãi hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày

Đối thủ của C.P tại Việt Nam: Dabaco, Nông nghiệp Hòa Phát, BAF đang kinh doanh ra sao?

Việt Nam nằm trong top đầu thế giới về tiêu thụ thịt heo. Theo ước tính của Kirin Capital, năm 2022, C.P. là công ty dẫn đầu ngành thực phẩm từ thịt heo tại Việt Nam. Ngoài C.P, còn một số doanh nghiệp niêm yết như HPG, DBC, BAF chăn nuôi, cung cấp lượng lớn thịt heo đến người tiêu dùng.

C.P đang kinh doanh ra sao tại Việt Nam Doanh thu của C.P. tại Việt Nam giảm 9% còn hơn 19.000 tỷ đồng trong quý I/2025, vẫn là thị trường kiếm nhiều tiền thứ 2 toàn cầu