Quý 1/2023, doanh thu FPT Retail đạt 7.753 tỷ đồng

Trong quý 1/2023, chuỗi FPT Shop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ.

Mới đây, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023.

Trong quý 1/2023, chuỗi FPT Shop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ. Trong bối cảnh đó, công ty đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu cho các sản phẩm điện tử, đặc biệt là sản phẩm Apple. Áp lực nói trên làm doanh thu thị trường chung sụt giảm rất mạnh trong 3 tháng đầu năm 2023, doanh thu của chuỗi FPT Shop trong quý 1 về mức 4.513 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ.

Trong điều kiện thị trường chung không thuận lợi, FPT Long Châu vẫn là điểm sáng trong tình hình kinh doanh của FRT. FPT Long Châu duy trì tốt tốc độ mở rộng chuỗi cửa hàng cũng như hiệu quả hoạt động trên từng cửa hàng, đưa doanh thu chuỗi FPT Long Châu đạt mức 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với quý 1/2022.

Trên góc độ hợp nhất, FPT Retail ghi nhận doanh thu đi ngang trong quý 1/2023, đạt 7.753 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail chỉ đạt 2 tỷ đồng, giảm đến 99% so với cùng kỳ.

frt-1-8504.png

Doanh thu online toàn công ty chủ yếu đến từ chuỗi FPT Shop. Mặc dù doanh thu chuỗi FPT Shop giảm mạnh nhưng doanh thu online chỉ giảm 4% so với quý 1/2022, đạt 1.410 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý 1/2023, chuỗi FPT Shop có 807 cửa hàng. Trong đó, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt mốc 424, tăng 144 cửa hàng so với đầu năm 2023.

Bên cạnh đó, FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.056 nhà thuốc, mở mới 119 nhà thuốc so với đầu năm.

Quảng cáo
3004frta-6847.jpg

Sau hơn 5 năm vận hành, FPT Long Châu đã đạt được những thành công bước đầu khi trở thành chuỗi nhà thuốc có số lượng cửa hàng lớn nhất Việt Nam tính đến hiện tại.

Với mục tiêu tiếp tục mở rộng mạng lưới, tăng nhận diện về vùng phủ, FPT Long Châu sẽ tiếp tục mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc, dự kiến nâng tổng số nhà thuốc tại cuối năm 2023 đạt 1.400 - 1.500.

Trong đại hội cổ đông mới đây, thành viên hội đồng quản trị - ông Hoàng Trung Kiên, đã có một số giải đáp thắc mắc cho câu hỏi của cổ đông về chuỗi nhà thuốc Long Châu. Theo ông Kiên, trong năm 2023, Long Châu sẽ vẫn duy trì tỷ trọng 60% doanh thu đến từ thuốc, tỷ trọng này được đánh giá lành mạnh. Để có thể đạt được doanh thu tổng thể tốt như năm 2022 thì năm 2023 nguồn doanh thu của các cửa hàng Long Châu cũ cần phải tăng trưởng từ 10 đến 15% và vẫn tập trung vào thuốc.

Chủ tịch hội đồng quản trị FRT, bà Nguyễn Bạch Điệp trong khi đó khẳng định FRT tự tin với kế hoạch mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023 dù rằng người dân thắt chặt chi tiêu, mục tiêu này sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.

Bà Điệp chia sẻ mới chỉ hết quý 1/2023, công ty đã mở thêm được hơn 100 cửa hàng, phần lớn tập trung tại tuyến huyện và thị trấn. Với thói quen của người dân thích mua thuốc ở các địa điểm gần nhà, FRT tự tin về khả năng kinh doanh tại các điểm bán này. Hơn nữa dù người dân đang thắt chặt chi tiêu nhưng thuốc là sản phẩm thiết yếu, dù tất nhiên có thể ảnh hưởng phần nào với mảng thực phẩm chức năng hoặc trang thiết bị y tế.

Bà Điệp cũng khẳng định dựa trên phần mềm mà công ty đang có, việc mở rộng các chuỗi nhà thuốc vào khu dân cư sẽ giúp công ty có thêm khách hàng mới, đồng thời có thể lấy được khách hàng từ các chuỗi nhà thuốc khác, đồng thời Long Châu sẽ không chỉ dừng lại ở nhà thuốc và bán thuốc.

Bà Điệp chia sẻ ở thời điểm hiện tại, các cửa hàng mở mới của Long Châu đang đặt ra mục tiêu sau 6 tháng phải có lãi, hiện tại mục tiêu đã được hiện thực hóa đến 99%, tuy nhiên có vài cửa hàng chưa có lãi vì một số lý do. Long Châu hiện đang lãi ở mức khoảng 500 đến 600 triệu cửa hàng/tháng và vẫn kiên định với chiến lược giá rẻ dành cho người tiêu dùng.

Thành viên hội đồng quản trị, ông Hoàng Trung Kiên, khẳng định Long Châu vẫn là động lực chính tăng trưởng của FRT.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Nguy cơ không hoàn thành kế hoạch, BSR điều chỉnh giảm 75% chỉ tiêu lợi nhuận

Ngay trước thời điểm công bố báo cáo quý IV/2024, BSR quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch lợi nhuận năm 2024 xuống còn 282 tỷ đồng, thấp hơn 75% so với mục tiêu được đại hội đồng cổ đông thông qua.

3,1 tỷ cổ phiếu BSR được chấp thuận niêm yết trên HOSE BSR lên kế hoạch lãi sau thuế 752 tỷ đồng năm 2025, chốt niêm yết cổ phiếu trên HoSE từ ngày 17/1

Eurowindow Twin Parks: "Hàng thửa" độc bản kiến tạo chuẩn sống thượng lưu tại Gia Lâm

Trong phỏng vấn độc quyền mới đây, Nhà F - kênh uy tín hàng đầu trong việc đánh giá và review các công trình nhà ở đẹp tại Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã khẳng định Eurowindow Twin Parks là "hàng thửa" dành riêng cho giới thượng lưu Thủ đô. Vậy đâu là lý do khiến Nhà F đưa ra nhận định này?

Eurowindow tiến vào Long An Eurowindow Holding báo lãi 6 tháng gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức thành công giải golf SeAPremium Master 2024, một sự kiện kết nối đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên tại sân golf Legend Valley Country Club.

Dư nợ cho vay của Chứng khoán KB thu hẹp hơn 15% so với quý trước Giá vàng ổn định sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

DNSE đạt doanh thu 829 tỷ đồng năm 2024, tăng 12% so với 2023

Chứng khoán DNSE vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với điểm nhấn doanh thu 829 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023 và đạt cột mốc 1 triệu tài khoản chứng khoán, chiếm 21,6% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường năm 2024.

Chứng khoán DNSE chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng Chứng khoán DNSE giành lấy vị trí thứ 2 của HSC trong mảng môi giới phái sinh

Vietjet giảm đến 20% giá vé Business, SkyBoss

Đón chào năm mới, Vietjet dành tặng hành khách cơ hội vàng tận hưởng trải nghiệm bay thư thái, đẳng cấp khi mua vé Business, SkyBoss với ưu đãi hấp dẫn giảm 20% giá vé (*). Theo đó, khuyến mãi áp dụng cho tất cả hành khách khi đặt vé Business, SkyBoss vào

Bay quốc tế đến Việt Nam, vui lễ hội xuân cùng ưu đãi giảm 50% từ Vietjet Vietjet mở đường bay đến Bắc Kinh và Quảng Châu, đón chào năm mới với ưu đãi 0 đồng

Viglacera đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn 1.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất thoái vốn trong năm 2025

Nhận định năm 2025 khả năng tình hình thị trường sẽ chuyển biến theo hướng tốt dần lên, tạo cơ hội cho cả 2 mảng bất động sản và vật liệu xây dựng, Ban lãnh đạo Viglacera đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 14.437 tỷ đồng và lãi trước thuế 1.743 tỷ, tăng lần lượt 21% và 7% so với ước tính năm 2024.

ĐHĐCĐ Viglacera: Sẽ hoàn thành gần 2.200 căn nhà ở xã hội trong năm 2024 và chuẩn bị đầu tư một loạt dự án Hạ tầng Gelex sắp “bỏ túi” hơn 280 tỷ đồng cổ tức từ Viglacera

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI Chuyên gia VPBankS: “Thị trường chỉnh là cơ hội mua”

"Xin" HoSE gỡ cảnh báo, ITA nhận lại công văn bị huỷ niêm yết bắt buộc

Đầu tuần qua, doanh nghiệp vừa có văn bản giải trình, đồng thời "đề nghị HoSE hủy ngay các quyết định để đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo, hạn chế giao dịch, đình chỉ giao dịch, kiểm soát".

84 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin quý 1/2025: HVN, HAG, QCG, ITA cùng hàng loạt cổ phiếu “hot” nằm trong danh sách

TikTok và 5 công ty Trung Quốc khác đối mặt cáo buộc vi phạm quyền riêng tư tại EU

Ngày 16/1, Nhóm vận động Noyb đã đệ đơn khiếu nại, cáo buộc TikTok, Shein, Xiaomi và ba công ty Trung Quốc khác chuyển dữ liệu người dùng tại Liên minh châu Âu (EU) về Trung Quốc một cách trái phép.

Kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Facebook, TikTok, Zalo, YouTube... Điều gì sẽ xảy ra với TikTok nếu bị cấm?

Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh

Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp tại TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 – 2030”.