Quý 1/2023, doanh thu FPT Retail đạt 7.753 tỷ đồng

Trong quý 1/2023, chuỗi FPT Shop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ.

Mới đây, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023.

Trong quý 1/2023, chuỗi FPT Shop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ. Trong bối cảnh đó, công ty đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu cho các sản phẩm điện tử, đặc biệt là sản phẩm Apple. Áp lực nói trên làm doanh thu thị trường chung sụt giảm rất mạnh trong 3 tháng đầu năm 2023, doanh thu của chuỗi FPT Shop trong quý 1 về mức 4.513 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ.

Trong điều kiện thị trường chung không thuận lợi, FPT Long Châu vẫn là điểm sáng trong tình hình kinh doanh của FRT. FPT Long Châu duy trì tốt tốc độ mở rộng chuỗi cửa hàng cũng như hiệu quả hoạt động trên từng cửa hàng, đưa doanh thu chuỗi FPT Long Châu đạt mức 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với quý 1/2022.

Trên góc độ hợp nhất, FPT Retail ghi nhận doanh thu đi ngang trong quý 1/2023, đạt 7.753 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail chỉ đạt 2 tỷ đồng, giảm đến 99% so với cùng kỳ.

frt-1-8504.png

Doanh thu online toàn công ty chủ yếu đến từ chuỗi FPT Shop. Mặc dù doanh thu chuỗi FPT Shop giảm mạnh nhưng doanh thu online chỉ giảm 4% so với quý 1/2022, đạt 1.410 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý 1/2023, chuỗi FPT Shop có 807 cửa hàng. Trong đó, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt mốc 424, tăng 144 cửa hàng so với đầu năm 2023.

Bên cạnh đó, FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.056 nhà thuốc, mở mới 119 nhà thuốc so với đầu năm.

Quảng cáo
3004frta-6847.jpg

Sau hơn 5 năm vận hành, FPT Long Châu đã đạt được những thành công bước đầu khi trở thành chuỗi nhà thuốc có số lượng cửa hàng lớn nhất Việt Nam tính đến hiện tại.

Với mục tiêu tiếp tục mở rộng mạng lưới, tăng nhận diện về vùng phủ, FPT Long Châu sẽ tiếp tục mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc, dự kiến nâng tổng số nhà thuốc tại cuối năm 2023 đạt 1.400 - 1.500.

Trong đại hội cổ đông mới đây, thành viên hội đồng quản trị - ông Hoàng Trung Kiên, đã có một số giải đáp thắc mắc cho câu hỏi của cổ đông về chuỗi nhà thuốc Long Châu. Theo ông Kiên, trong năm 2023, Long Châu sẽ vẫn duy trì tỷ trọng 60% doanh thu đến từ thuốc, tỷ trọng này được đánh giá lành mạnh. Để có thể đạt được doanh thu tổng thể tốt như năm 2022 thì năm 2023 nguồn doanh thu của các cửa hàng Long Châu cũ cần phải tăng trưởng từ 10 đến 15% và vẫn tập trung vào thuốc.

Chủ tịch hội đồng quản trị FRT, bà Nguyễn Bạch Điệp trong khi đó khẳng định FRT tự tin với kế hoạch mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023 dù rằng người dân thắt chặt chi tiêu, mục tiêu này sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.

Bà Điệp chia sẻ mới chỉ hết quý 1/2023, công ty đã mở thêm được hơn 100 cửa hàng, phần lớn tập trung tại tuyến huyện và thị trấn. Với thói quen của người dân thích mua thuốc ở các địa điểm gần nhà, FRT tự tin về khả năng kinh doanh tại các điểm bán này. Hơn nữa dù người dân đang thắt chặt chi tiêu nhưng thuốc là sản phẩm thiết yếu, dù tất nhiên có thể ảnh hưởng phần nào với mảng thực phẩm chức năng hoặc trang thiết bị y tế.

Bà Điệp cũng khẳng định dựa trên phần mềm mà công ty đang có, việc mở rộng các chuỗi nhà thuốc vào khu dân cư sẽ giúp công ty có thêm khách hàng mới, đồng thời có thể lấy được khách hàng từ các chuỗi nhà thuốc khác, đồng thời Long Châu sẽ không chỉ dừng lại ở nhà thuốc và bán thuốc.

Bà Điệp chia sẻ ở thời điểm hiện tại, các cửa hàng mở mới của Long Châu đang đặt ra mục tiêu sau 6 tháng phải có lãi, hiện tại mục tiêu đã được hiện thực hóa đến 99%, tuy nhiên có vài cửa hàng chưa có lãi vì một số lý do. Long Châu hiện đang lãi ở mức khoảng 500 đến 600 triệu cửa hàng/tháng và vẫn kiên định với chiến lược giá rẻ dành cho người tiêu dùng.

Thành viên hội đồng quản trị, ông Hoàng Trung Kiên, khẳng định Long Châu vẫn là động lực chính tăng trưởng của FRT.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động top 2 thế giới Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng

PVcomBank khẳng định vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được vinh danh tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025 ở 2 hạng mục quan trọng bao gồm: Giải thưởng Danh mục du lịch xuyên biên giới phát triển nhanh nhất và Giải thưởng Sáng tạo thẻ công nghệ mạng lưới kép.

PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank