Doanh nghiệp nào đang sở hữu nhiều chương trình hấp dẫn nhất với nguồn lực trẻ, nguồn lực công nghệ?

“Nguồn lực trẻ, nguồn lực công nghệ” nằm trong các tuyên bố về phát triển nhân tài của nhiều tập đoàn trong giai đoạn gần đây.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy không nhiều tổ chức tại Việt Nam dành tâm sức và sự đầu tư cho những chương trình mang tính chuyên biệt, ưu tiên cho nhóm nhân sự này.

Theo trao đổi với Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp của 1 số trường đại học lớn trong nước, một thương hiệu tiêu biểu đã có những dự án gây tiếng vang với sinh viên, có thể kể đến chính là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Trong hai năm qua, MB đã đồng hành cùng hơn 100 sự kiện lớn nhỏ dành cho sinh viên. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2023, MB là nhà tài trợ cho 15 chương trình tại các điểm trường của cả ba miền.

Đáng chú ý, hai sự kiện gần đây nhất MB cùng đồng hành là nhà tài trợ lớn, có thể kể đến như: HUB Career Fair tại Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh và Hội chợ việc làm- Cầu nối nhân lực 2023 tại Học viện Ngân hàng đã thu hút tới 12.000 sinh viên tham dự.

Những con số có quy mô lớn về lượng sinh viên tham dự ở những chương trình này chỉ ra rằng, các bạn trẻ luôn muốn cọ sát các hoạt động mà nhà trường tổ chức cùng các doanh nghiệp uy tín.

Tính xuyên suốt và liên tục của các sự kiện đã thể hiện sự cam kết của MB với mong muốn dài hạn là đóng góp cho xã hội trong việc đồng hành và phát triển các tài năng trẻ.

Bức tranh chuyển đổi số của MB: Những con số “biết nói”

Thời gian qua, MB ghi dấu ấn trên thị trường với những chuyển đổi ngoạn mục trong lĩnh vực ngân hàng số. Năm 2022, MB gây bất ngờ khi thu hút hơn 7 triệu khách hàng mới; theo đó, nhà băng này đã có hơn 20 triệu khách hàng, tức khoảng 20% dân số Việt Nam có tài khoản MB. Tỷ trọng giao dịch trên kênh số chạm mốc 95%, tương đương với các ngân hàng top đầu châu Á.

Bên cạnh đó, MB được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như The Asset Triple A Awards năm 2023 (hạng mục "Best Digital Branch Project" – Dự án Chi nhánh ngân hàng số hóa tự động tốt nhất và "Best Mobile Banking Application" – Ứng dụng ngân hàng tốt nhất), Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022 (hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu” và “Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng”); hay gần nhất trong tháng 6 này, theo công bố của Vietnam Report, MB nằm trong danh sách “Top 10 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023”.

Đưa câu chuyện ngân hàng số đến gần hơn với Gen Z

So với các thế hệ trước, thế hệ “Gen Z” đang được tạo cơ hội để tiếp xúc và hiểu rõ hơn về môi trường ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng số thông qua các chương trình Company tour hay Talkshow tại doanh nghiệp và các trường đại học.

Riêng với MB, Talkshow series mang tên “MB Let’s Talk Talent” cùng những chủ đề chuyên môn “cực nóng” là nơi sinh viên được trực tiếp trao đổi và tương tác với các chuyên gia của MB. Không ít chương trình đã tạo dấu ấn mạnh mẽ như: DevOps Roadmaps - từ sinh viên tới DevOps chuyên nghiệp; Nghề BA tại MB; Wealth Management - Hành trình trở thành Private Banker; Build up your LinkedIn & Light up Your Career; Bản đồ nghề ngân hàng, lựa chọn nào cho bạn?...

Đại diện MB cho biết, ngân hàng đang làm việc với các trường đại học để tiếp tục thực hiện các workshop về một số lĩnh vực như Quản trị Rủi ro, Dữ liệu, IFRS, DevSecOps, làm việc theo phương pháp Agile trong năm 2023. Đây có thể coi là cách tiếp cận giúp sinh viên có được góc nhìn chân thực nhất với nghề nghiệp trong một thị trường tuyển dụng có biến động và yêu cầu cao về chuyên môn.

Quảng cáo
2-2778.jpg

Thêm vào đó, từ năm 2021, MB đã và đang trao tặng các không gian trải nghiệm số - MB Digital Hub với mức đầu tư lên tới hàng chục tỷ đồng đặt tại khuôn viên của các học viện, đại học hàng đầu như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng và đang tiếp tục xúc tiến triển khai ở nhiều điểm trường khác trên cả nước. Những địa điểm này đang được sinh viên hào hứng sử dụng cho các hoạt động trải nghiệm ngân hàng mô phỏng và “pitching ideas” các dự án của mình.

3-2345.jpg

Chia sẻ với chúng tôi trong một talkshow tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên Ngô Huy Anh cho biết: “Em cảm thấy rất may mắn vì trong hơn 800 đơn đăng ký, em là một trong 100 bạn được lựa chọn có mặt tại NEU - MB Digital Hub hôm nay để tham dự talkshow “Road to Data Analyst – Lối tắt nào cho dân kinh tế?” và được lắng nghe các chuyên gia MB chia sẻ những kiến thức và định hướng vô cùng chi tiết, giúp em có thêm sự tự tin với lựa chọn nghề nghiệp của mình. Em cũng vừa ứng tuyển một chương trình của ngân hàng, rất hi vọng em sẽ được làm việc tại MB với vị trí mà em chọn”.

5-8327.jpg

Và không chỉ dừng lại ở sinh viên trong nước, MB cũng vừa chào đón 160 sinh viên đến từ Đại học Cộng Hòa Uruguay tới khảo sát và nghiên cứu. Những bạn trẻ quốc tế đã có cơ hội lần đầu tiên được tìm hiểu về hệ thống ngân hàng tại Đông Nam Á và vô cùng ấn tượng với sự đầu tư mạnh mẽ của MB. Cũng thông qua chương trình, ngân hàng đã có được những góc nhìn thú vị và hứa hẹn tạo ra những cách tiếp cận mới về cả dịch vụ cũng như các sự kiện tuyển dụng dành cho các bạn trẻ trong tương lai.

4-3891.jpg

Thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục ra mắt các dự án dành riêng cho các bạn trẻ, giúp sinh viên được tiếp cận sớm môi trường doanh nghiệp và được đào tạo theo phương pháp “Learning on job” tại một số vị trí. Nổi bật là hai chương trình mang tên MB Chasing và MB Young Talent.

Trong đó, MB Chasing là chương trình trải nghiệm nghề nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với vai trò là chặng mở đầu của hành trình “Pursue the Banker Road” được MB dày công thiết kế dành cho sinh viên có thể tham gia ngay từ năm nhất cho đến khi trở thành những “MB Master”. Dự án tự tin thu hút ứng viên trẻ khi sở hữu những quyền lợi đặc biệt về tài chính, học bổng và chứng nhận thành tích từ MB.

Còn với MB Young Talent - đây là chương trình tuyển chọn các bạn trẻ tài năng có kết quả học tập xuất sắc tại các trường đại học, mở ra cơ hội cho các ứng viên chưa có kinh nghiệm vẫn có thể bắt đầu ngay với các công việc chuyên môn nằm trong 06 nhóm nghề nghiệp tại ngân hàng.

MB Young Talent 2023 thu hút gần 3.000 lượt ứng tuyển, trong đó có 60% ứng viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc của các trường đại học hàng đầu về kinh tế và công nghệ. Qua những vòng đánh giá đầu tiên, ngân hàng đã lựa chọn được 288 ứng viên xuất sắc nhất để tham gia hoạt động Assessment Center diễn ra trong tháng 6/2023.

6-5056.jpg

Với việc đầu tư các chương trình bài bản và chuyên nghiệp, MB hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn nhất tại Việt Nam đối với nguồn lực trẻ và nguồn lực công nghệ.

Chia sẻ với báo giới, đại diện của Khối Tổ chức Nhân sự tại Ngân hàng khẳng định, những chương trình của MB luôn hướng tới cung cấp cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận môi trường doanh nghiệp số ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó giúp họ có được sự cổ vũ và dẫn dắt phù hợp để vững vàng phát triển trên hành trình sự nghiệp của bản thân. Đây cũng là cách tiếp cận giúp MB thực hiện sứ mệnh: “Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng” mà tập đoàn luôn hướng tới.

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai