Chạy đua giảm giá đại lễ mua sắm lớn nhất năm: Doanh số iPhone ảm đạm, hai thương hiệu điện thoại Trung Quốc chiếm sóng

Trong khi doanh số của Apple sụt giảm 4%, 2 ông lớn điện thoại Trung Quốc tăng 28% và 66% bất chấp thị trường ảm đạm.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Dữ liệu từ Counterpoint Research cho thấy Apple số lượng điện thoại thông minh Apple bán ra trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân (11/11) gần đây của Trung Quốc, tụt hậu so với các đối thủ trong nước là Huawei và Xiaomi vốn ghi nhận mức tăng mạnh mẽ.

Công ty tư vấn nghiên cứu cho biết số lượng điện thoại thông minh Apple bán ra đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái trong đợt bán hàng kéo dài hai tuần từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 12 tháng 11. Để so sánh, số lượng thiết bị bán ra của Huawei và Xiaomi lần lượt tăng 66% và 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cho biết mức tăng của Huawei và Xiaomi đã giúp thúc đẩy tổng số lượng điện thoại thông minh Trung Quốc được bán ra trong thời gian khuyến mại tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cho mẫu iPhone 15 mới nhất của Apple khởi điểm từ 5.999 nhân dân tệ (832 USD), trong khi điện thoại thông minh Mate 60 của Huawei bắt đầu từ 5.499 nhân dân tệ (763 USD). Điện thoại thông minh Mi 14 mới nhất của Xiaomi có giá từ 3.999 nhân dân tệ (555 USD).

Các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Alibaba và JD.com đã không công bố số liệu bán hàng cho lễ hội Ngày Độc thân vì đã bỏ thông lệ này vào năm ngoái, mặc dù JD.com cho biết giá trị khối lượng giao dịch của các sản phẩm Apple đã vượt qua 10 tỷ nhân dân tệ (1,39 tỷ USD) trên nền tảng trong thời gian này.

Quảng cáo

Người phát ngôn của Xiaomi cho biết công ty đã đạt được tổng giá trị hàng hóa tích lũy hơn 22,4 tỷ nhân dân tệ trong đợt mua sắm hoành tráng này.

Các nhà phân tích cho biết thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã sẵn sàng phục hồi. IDC cho biết họ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng so với cùng kỳ trong quý 4 sau 10 quý liên tiếp doanh số sụt giảm.

Sự cạnh tranh giữa các mẫu điện thoại thông minh đã tăng lên trong mùa mua sắm cuối năm, với các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc đưa ra mức giảm giá đáng kể cho iPhone của Apple trong thời gian bán hàng.

Apple đã phát hành loạt iPhone 15 vào cuối tháng 9, khoảng một tháng sau khi Huawei ra mắt dòng điện thoại thông minh Mate 60 được trang bị chip tiên tiến do Huawei phát triển độc lập.

Dòng Mate 60 đã nhận được sự ủng hộ đáng kể của người dân Trung Quốc. Xiaomi đã ra mắt loạt điện thoại thông minh hàng đầu Mi 14 của mình vào cuối tháng 10. CEO Lei Jun tiết lộ rằng doanh số bán dòng sản phẩm mới đã vượt qua 1 triệu chiếc sau khi phát hành.

Ngoài việc phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ trong nước, các nhà phân tích của Counterpoint cho rằng doanh số bán hàng ảm đạm của Apple là do các vấn đề về chuỗi cung ứng đã hạn chế nguồn cung của các mẫu iPhone 15 mới.

Ivan Lam, nhà phân tích cấp cao về sản xuất tại Counterpoint cho biết: “Apple đang cải thiện so với tháng trước nhưng dường như vẫn có những trục trặc về vấn đề nguồn cung”.

Theo Nikkei Asia

Theo Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện?

Doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đang phải đối mặt với thực tế mới trên thị trường và các nhà sản xuất ô tô đang phải chuyển hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thực tế thay vì nhu cầu dự kiến.

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

"Ông lớn" công nghệ Mỹ đẩy mạnh kế hoạch phục hồi

Tại triển lãm thương mại ngành công nghiệp trò chơi điện tử Gamescom đang diễn ra ở thành phố Cologne, Đức, Microsoft tổ chức gian hàng trò chơi điện tử lớn nhất từ trước đến nay để hu hút người chơi.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Bốn hãng ô tô lớn ở Hàn Quốc triệu hồi hơn 103.000 xe

Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 21/8 thông báo 4 hãng xe ở nước này là Kia, Tesla, Ford và GM đang triệu hồi tổng cộng 103.543 xe thuộc 7 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.

Từ 1/10 sẽ thu phí cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8