CEO Toyota lại phát ngôn gây bão, gọi ngành công nghiệp ô tô là "đám đông im lặng"

Ông Akio Toyoda cho biết ông là người duy nhất dám bày tỏ sự hoài nghi về việc xe điện là lựa chọn duy nhất cho mục tiêu trung hòa carbon trong tương lai.

CEO Toyota Akio Toyota khẳng định ông đang sống giữa “một đám đông im lặng” của các nhà sản xuất ô tô - những người vẫn đang nghi ngờ về việc liệu xe điện có phải là cách duy nhất để tiến lên phía trước hay không.

Nói với các phóng viên tại Thái Lan mới đây, ông Toyoda một lần nữa thể hiện niềm tin rằng cách tốt nhất cho mục tiêu trung hòa carbon là khai thác hàng loạt các công nghệ khác nhau, bao gồm cả xe hybrid, plug-in hybrid, xe chạy nhiên liệu hydro và xe điện chạy pin. Thông điệp này được đưa ra trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đã cam kết chỉ đầu tư vào xe điện.

“Những người tham gia vào ngành công nghiệp ô tô phần lớn là một đám đông im lặng”, ông Toyota nói. “Họ nghi ngờ xe điện có thực sự OK như là lựa chọn duy nhất hay không. Nhưng họ nghĩ đó là xu hướng nên họ không thể nói to ra bên ngoài. Câu trả lời chính xác vẫn chưa rõ ràng. Chúng ta không nên giới hạn bản thân chỉ bằng một lựa chọn”.

Ông Toyota đã nhiều lần bác bỏ quan điểm cho rằng xe điện là con đường duy nhất cho tương lai. Ông thừa nhận luôn nỗ lực để truyền đạt quan điểm của mình tới các bên liên quan và quan chức chính phủ và khẳng định các lựa chọn thay thế cho xe điện đã bắt đầu nhận được sự đón nhận nồng nhiệt hơn từ các chính phủ và giới truyền thông.

Quảng cáo

“2 năm trước, tôi là người duy nhất đưa ra tuyên bố kiểu này”, ông Toyoda nói thêm.

2023-bz4x-limited-7592.jpg

Mẫu crossover chạy điện bZ4X của Toyota.

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã đưa ra cam kết mạnh mẽ với xe điện, bộ phận sản xuất xe dùng động cơ đốt trong của họ mới đang là người tạo ra phần lớn lợi nhuận để tài trợ cho các kế hoạch mở rộng xe điện.

Trong một sự kiện báo chí ở Thái Lan, nơi Toyota công bố phiên bản chạy điện của chiếc bán tải Hilux, ông Toyota tiếp tục khẳng định bán xe điện không phải cách duy nhất để đạt được trung hòa carbon.

“Chúng ta phải nhớ rằng carbon mới là kẻ thù thực sự chứ không phải một hệ thống truyền động cụ thể nào”, ông Toyota nói. “Thẳng thắn mà nói, BEV (xe điện chạy pin) không phải cách duy nhất để đạt được mục tiêu trung hòa carbon. Tại Toyota, chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một danh mục đầy đủ các lựa chọn giảm phát thải carbon cho khách hàng của mình, từ xe hybrid, xe plug-in hybrid, xe điện và xe chạy pin nhiên liệu”.

Theo Markettimes Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Xiaomi đầu tư gần 7 tỷ USD phát triển chip điện thoại

Người sáng lập của Xiaomi ngày 19/5 cho biết “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc này sẽ đầu tư 50 tỷ NDT (6,9 tỷ USD) vào việc phát triển chip điện thoại thông minh cao cấp.

Samsung chính thức soán ngôi Xiaomi, chiếm vị trí thống lĩnh thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới Samsung mất “ngôi vương” vào tay Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ