Kể từ giai đoạn đầu của cơn bão số 3 cho đến hiện tại, MobiFone đã kịp thời triển khai nhiều phương án để khắc phục, hỗ trợ, đảm bảo thông tin liên lạc trước, trong và sau bão cho người dân. Ngay khi bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc, MobiFone đã nhanh chóng triển khai chia sẻ mạng lưới với các nhà mạng khác, đảm bảo liên lạc ổn định và thông suốt cho khách hàng.
Nhằm chia sẻ cùng khách hàng chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi và tác động của lũ tại các tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thành hỗ trợ 30.000 đồng cho các khách hàng tại 22 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên. Tổng mức hỗ trợ đợt này lên tới 50 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã kịp thời triển khai bố trí nhiều điểm phát sóng di động, vận hành máy phát điện di động, hàn tuyến cáp quang và liên tục kiểm tra chất lượng mạng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Các cửa hàng MobiFone tại khu vực bị ảnh hưởng bởi bão cũng hỗ trợ sạc điện, cung cấp nước máy, wifi miễn phí và kích hoạt SIM tại chỗ cho khách hàng.
Trước đó, vào ngày 10/9, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 tại Lễ phát động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.
Vào thời điểm diễn biến bão lũ ở giai đoạn cam go, nguy cấp nhất, MobiFone đã luôn nỗ lực hết sức mình, ưu tiên mọi nguồn lực để khắc phục đường truyền, thông tin liên lạc trong thời gian sớm nhất cho người dân.
Thông qua những đóng góp này, MobiFone muốn bày tỏ quyết tâm cống hiến, tinh thần trách nhiệm với xã hội và sự đồng lòng, góp sức vào công cuộc khắc phục hậu quả của bão số 3, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.