Bật mí 'bí mật' của người giàu

Có nhiều định nghĩa về người giàu, nhưng điểm chung là họ luôn có một nền tảng tài chính vững mạnh và những kế hoạch, tư duy chi tiêu, tích lũy hợp lý, thông minh.

Dùng tiền mua trải nghiệm

Người giàu luôn bổ sung kinh nghiệm sống mỗi ngày. Họ ưu tiên chi tiêu cho những trải nghiệm phong phú giúp cuộc sống mới mẻ như du lịch, mua sắm, xem hòa nhạc hoặc tham gia các hoạt động thiện nguyện, bởi điều này tốt cho sức khỏe của họ, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đơn cử một hộ gia đình có thu nhập cao ở Singapore trung bình chi khoảng 13,5% ngân sách hàng tháng cho các hoạt động giải trí. Khi nói đến du lịch, những người giàu ở đảo quốc Sư Tử tỏ ra sẵn sàng chi tiêu cho các chuyến lữ hành, dao động từ 2.285 đô la Singapore đối với hộ gia đình trung bình, đến 7.554 đô la Singapore/năm đối hộ gia đình có thu nhập cao nhất.

anh-1-8301.jpg

Du lịch hạng sang thường được nhiều người giàu lựa chọn

Theo một báo cáo được công bố tại Triển lãm thương mại du lịch quốc tế International Luxury Travel Market (Cannes, Pháp) năm 2023, phân khúc du lịch xa xỉ toàn cầu có xu hướng nghiêng về du lịch "wellness" (kiểu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần). Phần lớn du khách giàu có thích chi tiêu cho những trải nghiệm của bản thân, chuyến đi có kết nối ý nghĩa giữa con người với nhau hơn là mua sắm.

Chị Quỳnh Nga (37 tuổi) - Giám đốc Tài chính một doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản lớn tại Cần Thơ chia sẻ, với áp lực công việc cao nên sau mỗi dự án chị đều xin nghỉ phép để cân bằng lại cuộc sống cũng như ổn định sức khỏe tinh thần. Lặn biển tại Phú Quý, leo núi tại Lâm Đồng và du lịch nước ngoài dài ngày là những hoạt động mà chị hay lựa chọn. Mỗi chuyến đi có thể tốn đến cả trăm triệu đồng nhưng với chị, sức khỏe tinh thần là quan trọng nhất, điều sẽ giúp chị đạt được nhiều thứ hơn trong tương lai.

Tăng cường giao lưu, kết nối

Nếu với người bình thường, việc chơi thể thao đơn giản chỉ để rèn luyện sức khỏe thì với giới thượng lưu, đây là cơ hội để họ tăng cường “networking”, mở rộng các mối quan hệ, từ đó kết nối hoạt động kinh doanh.

Ví như với môn golf, không phải tất cả mọi người đều có cái nhìn sâu sắc và thú vị về môn thể thao này. Anh Trần Quang, (46 tuổi, tại TP. Hồ Chí Minh), Tổng Giám đốc một doanh nghiệp xây lắp chia sẻ, tham gia golf không chỉ là vung gậy đánh bóng mà còn giúp anh “rèn tính, luyện nết” theo hướng rất tích cực, anh trở nên nhẫn nại và kiên trì hơn, không còn dễ nổi nóng với mọi người xung quanh.

anh-2-7452.jpg

Golf được coi là kênh “networking” quan trọng đối với giới thượng lưu

Quảng cáo

Đồng thời, chơi golf cũng giúp anh mở rộng các mối quan hệ mới. Theo chia sẻ của anh Quang, đối tác thân thiết của công ty anh hiện giờ chính là một golfer mà anh từng giao lưu cách đây 2 năm về trước. “Muốn giàu có, đừng chỉ chơi với những người mình thích. Tôi đã nhận ra được điều đó sau khi tham gia các giải golf và hiện thực hóa nó sau này. Trong tương lai tôi muốn được kết nối hơn nữa với những golfer khác ở khắp mọi miền tổ quốc hoặc bạn bè quốc tế”, anh Quang nhấn mạnh.

Thomas Corley, tác giả của hàng loạt cuốn sách nghiên cứu về những người giàu có, đã phát hiện nhiều điều thú vị về thói quen kết bạn của những người ở tầng lớp thượng lưu. Ông chỉ ra rằng, đối tượng mà mỗi người kết giao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người ấy trong tương lai.

Tận dụng các đặc quyền từ thẻ tín dụng

Những người giàu thường có xu hướng mở thẻ tín dụng. Nhiều triệu phú đã đặt hầu hết các chi phí sinh hoạt hàng ngày vào một thẻ tín dụng. Những người đi du lịch nhiều thường chọn thẻ có các đặc quyền du lịch tốt hơn, trong khi những người khác có thể muốn một thẻ hoàn tiền hoặc nhiều điểm thưởng hơn để quy đổi ra quà tặng.

Chị Hoàng Mai Linh (35 tuổi), một chuyên gia phân tích tài chính cá nhân nói thêm rằng, điều quan trọng là phải tìm được một thẻ tín dụng có thể mang lại những ưu đãi, đặc quyền hấp dẫn, phù hợp với vị thế và thói quen chi tiêu của bản thân. Sau đó, sử dụng những phần thưởng này để bù đắp chi phí cho các kỳ nghỉ hoặc hoạt động giải trí.

“Nếu bạn là người không bao giờ cắt giảm chi tiêu tại các nhà hàng, hãy tìm một thẻ tín dụng thưởng cho bạn vì lựa chọn lối sống đó”, Mai Linh chia sẻ.

anh-3-1988.jpg

Trải nghiệm ẩm thực cao cấp là cách nhiều người giàu tận dụng ưu đãi từ thẻ tín dụng

Nữ blogger này bật mí thêm, chiếc thẻ tín dụng cao cấp đang sở hữu dành tặng cô tới 36 đặc quyền dùng tiệc tối sang trọng tại hơn 30 nhà hàng Michelin bậc nhất khắp cả nước. Cô không những được thưởng thức nghệ thuật ẩm thực tinh tế, cao cấp đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mexico... Đồng thời, chủ thẻ tín dụng cũng nhận được đặc quyền nâng tầm vị thế như ưu tiên sắp xếp vị trí đặt bàn theo yêu cầu và đặt lịch vào dịp cuối tuần, lễ, Tết; qua đó gạt bỏ nỗi lo hết bàn hay lãng phí thời gian tìm kiếm các nhà hàng thay thế.

“Tôi sử dụng thẻ quốc tế Mastercard World của SHB. Đây là chiếc thẻ đen đầu tiên của tôi và cũng là chiếc thẻ duy nhất hiện tại, bởi ngoài hạn mức tín dụng hấp dẫn, đáp ứng đủ các nhu cầu chi tiêu, đầu tư, điều tôi thích nhất là hàng loạt đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ. Với tôi, được thưởng thực đồ ăn ngon chuẩn Michelin tại các nhà hàng sang trọng là thứ tuyệt vời nhất”, Linh nói.

Chị Linh chia sẻ bên cạnh những ưu đãi về ẩm thực, chị cũng được tư vấn về đặc quyền chơi golf miễn phí tại các sân golf khắp 3 miền để giao lưu, kết nối. Tấm thẻ đen quyền lực của SHB sẽ là “tấm vé mời” chơi full Golf (bao gồm green fee, caddy fee, buggy fee) ở các sân golf xa xỉ, cao cấp nhất Việt Nam như BRG Kings Island Golf Club, Ba Na Hill Golf Club, Nova World Phan Thiet Golf Resort... Chủ thẻ sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, chất lượng mặt sân, khám phá những đặc quyền tại đa dạng các sân.

Thẻ Mastercard World cũng mang những tính năng ưu đãi đặc quyền vượt trội dành riêng cho khách hàng như miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, ưu đãi lãi suất 0% lên tới 55 ngày, rút tiền mặt đến 50% hạn mức tại tất cả ATM trên toàn cầu... Chủ thẻ SHB Mastercard World được miễn phí sử dụng phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài; tăng đến 3 lần điểm thưởng SHB Rewards cho mỗi giao dịch...

Đặc biệt, chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 30% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ Golf Pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân Golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group. Sau hơn 1 tháng ra mắt dòng thẻ SHB Mastercard World, SHB đã trao gửi hàng trăm tấm thẻ tới khách hàng cao cấp, phục vụ chi tiêu và đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%

Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024.

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, HOSE: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển

Cựu CEO SeABank về làm cố vấn cấp cao Ban điều hành LPBank LPBank miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc, chuẩn bị họp cổ đông bất thường

Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Hơn 12,7 tỷ đồng đã được cán bộ nhân viên, công đoàn viên Sacombank đóng góp nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau thiên tai và tái ổn định đời sống.

Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay Nhận hoàn tiền 600.000 đồng khi mở và trải nghiệm chi tiêu cùng thẻ tín dụng Sacombank JCB

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

Sacombank chính thức khởi động chương trình Thực tập viên tiềm năng 2025 với chủ đề “Hành trình 3 tháng – Tỏa sáng tương lai” dành cho sinh viên năm cuối thuộc các khối ngành Kinh tế, Luật và Công nghệ thông tin, mang lại nhiều cơ hội trau dồi kiến thức v

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay

HDBank được vinh danh “Ngân hàng Xanh của năm” tại Better Choice Awards 2024

HDBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng Xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ 01-02/10 tại Khu Công nghệ

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) vừa chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VNeID.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

Lợi nhuận quý III của nhiều ngân hàng dự báo tăng trưởng 40-70%

Lợi nhuận ròng các ngân hàng niêm yết trong quý III/2024 có thể tăng 16,5% so với cùng kỳ và là trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường, một số ngân hàng có mức tăng trưởng nổi bật như HDB (+44%), TPB (+35%) nhờ tăng trưởng tín dụng cao, EIB (+70%), CTG (+40%) nhờ mức nền thấp.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Ngành Ngân hàng dành các gói tín dụng trị giá 405.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi cơn bão số 3 Nhiều ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt tăng lãi suất tiết kiệm lên cao hàng đầu hệ thống

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét

Lấy thấu hiểu khách hàng làm kim chỉ nam, áp dụng chiến lược cá nhân hóa tôn vinh “chất TÔI” trong từng trải nghiệm, cùng thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ và truyền thông sáng tạo.… Những tấm thẻ TPBank mang bản sắc riêng thu hút hàng triệu khách hàng để liên tục tạo tăng trưởng đột phá, vượt mốc doanh số tỷ đô/năm và lọt top đầu thị trường.

TPBank công bố danh sách cổ đông sở hữu 1% vốn điều lệ TPBank chốt quyền chi cổ tức 20% vào cuối tháng 9 TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

BIDV đồng hành với chương trình giáo dục tài chính cá nhân đầu tiên cho sinh viên

Ngày 29/9/2024, một dự án tiên phong, một sân chơi độc đáo kết hợp giữa kiến thức giáo khoa và kinh nghiệm thực tiễn sinh động về tài chính cá nhân dành cho thế hệ trẻ mang tên "Vũ trụ Đồng tiền" (The Moneyverse) đã lên sóng VTV3. Với trách nhiệm của một

Dư nợ margin và lợi nhuận của Chứng khoán BIDV (BSC) hạ nhiệt sau khi đạt đỉnh trong quý I/2024 BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng