Bật mí 'bí mật' của người giàu

Có nhiều định nghĩa về người giàu, nhưng điểm chung là họ luôn có một nền tảng tài chính vững mạnh và những kế hoạch, tư duy chi tiêu, tích lũy hợp lý, thông minh.

Dùng tiền mua trải nghiệm

Người giàu luôn bổ sung kinh nghiệm sống mỗi ngày. Họ ưu tiên chi tiêu cho những trải nghiệm phong phú giúp cuộc sống mới mẻ như du lịch, mua sắm, xem hòa nhạc hoặc tham gia các hoạt động thiện nguyện, bởi điều này tốt cho sức khỏe của họ, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đơn cử một hộ gia đình có thu nhập cao ở Singapore trung bình chi khoảng 13,5% ngân sách hàng tháng cho các hoạt động giải trí. Khi nói đến du lịch, những người giàu ở đảo quốc Sư Tử tỏ ra sẵn sàng chi tiêu cho các chuyến lữ hành, dao động từ 2.285 đô la Singapore đối với hộ gia đình trung bình, đến 7.554 đô la Singapore/năm đối hộ gia đình có thu nhập cao nhất.

anh-1-8301.jpg

Du lịch hạng sang thường được nhiều người giàu lựa chọn

Theo một báo cáo được công bố tại Triển lãm thương mại du lịch quốc tế International Luxury Travel Market (Cannes, Pháp) năm 2023, phân khúc du lịch xa xỉ toàn cầu có xu hướng nghiêng về du lịch "wellness" (kiểu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần). Phần lớn du khách giàu có thích chi tiêu cho những trải nghiệm của bản thân, chuyến đi có kết nối ý nghĩa giữa con người với nhau hơn là mua sắm.

Chị Quỳnh Nga (37 tuổi) - Giám đốc Tài chính một doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản lớn tại Cần Thơ chia sẻ, với áp lực công việc cao nên sau mỗi dự án chị đều xin nghỉ phép để cân bằng lại cuộc sống cũng như ổn định sức khỏe tinh thần. Lặn biển tại Phú Quý, leo núi tại Lâm Đồng và du lịch nước ngoài dài ngày là những hoạt động mà chị hay lựa chọn. Mỗi chuyến đi có thể tốn đến cả trăm triệu đồng nhưng với chị, sức khỏe tinh thần là quan trọng nhất, điều sẽ giúp chị đạt được nhiều thứ hơn trong tương lai.

Tăng cường giao lưu, kết nối

Nếu với người bình thường, việc chơi thể thao đơn giản chỉ để rèn luyện sức khỏe thì với giới thượng lưu, đây là cơ hội để họ tăng cường “networking”, mở rộng các mối quan hệ, từ đó kết nối hoạt động kinh doanh.

Ví như với môn golf, không phải tất cả mọi người đều có cái nhìn sâu sắc và thú vị về môn thể thao này. Anh Trần Quang, (46 tuổi, tại TP. Hồ Chí Minh), Tổng Giám đốc một doanh nghiệp xây lắp chia sẻ, tham gia golf không chỉ là vung gậy đánh bóng mà còn giúp anh “rèn tính, luyện nết” theo hướng rất tích cực, anh trở nên nhẫn nại và kiên trì hơn, không còn dễ nổi nóng với mọi người xung quanh.

anh-2-7452.jpg

Golf được coi là kênh “networking” quan trọng đối với giới thượng lưu

Quảng cáo

Đồng thời, chơi golf cũng giúp anh mở rộng các mối quan hệ mới. Theo chia sẻ của anh Quang, đối tác thân thiết của công ty anh hiện giờ chính là một golfer mà anh từng giao lưu cách đây 2 năm về trước. “Muốn giàu có, đừng chỉ chơi với những người mình thích. Tôi đã nhận ra được điều đó sau khi tham gia các giải golf và hiện thực hóa nó sau này. Trong tương lai tôi muốn được kết nối hơn nữa với những golfer khác ở khắp mọi miền tổ quốc hoặc bạn bè quốc tế”, anh Quang nhấn mạnh.

Thomas Corley, tác giả của hàng loạt cuốn sách nghiên cứu về những người giàu có, đã phát hiện nhiều điều thú vị về thói quen kết bạn của những người ở tầng lớp thượng lưu. Ông chỉ ra rằng, đối tượng mà mỗi người kết giao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người ấy trong tương lai.

Tận dụng các đặc quyền từ thẻ tín dụng

Những người giàu thường có xu hướng mở thẻ tín dụng. Nhiều triệu phú đã đặt hầu hết các chi phí sinh hoạt hàng ngày vào một thẻ tín dụng. Những người đi du lịch nhiều thường chọn thẻ có các đặc quyền du lịch tốt hơn, trong khi những người khác có thể muốn một thẻ hoàn tiền hoặc nhiều điểm thưởng hơn để quy đổi ra quà tặng.

Chị Hoàng Mai Linh (35 tuổi), một chuyên gia phân tích tài chính cá nhân nói thêm rằng, điều quan trọng là phải tìm được một thẻ tín dụng có thể mang lại những ưu đãi, đặc quyền hấp dẫn, phù hợp với vị thế và thói quen chi tiêu của bản thân. Sau đó, sử dụng những phần thưởng này để bù đắp chi phí cho các kỳ nghỉ hoặc hoạt động giải trí.

“Nếu bạn là người không bao giờ cắt giảm chi tiêu tại các nhà hàng, hãy tìm một thẻ tín dụng thưởng cho bạn vì lựa chọn lối sống đó”, Mai Linh chia sẻ.

anh-3-1988.jpg

Trải nghiệm ẩm thực cao cấp là cách nhiều người giàu tận dụng ưu đãi từ thẻ tín dụng

Nữ blogger này bật mí thêm, chiếc thẻ tín dụng cao cấp đang sở hữu dành tặng cô tới 36 đặc quyền dùng tiệc tối sang trọng tại hơn 30 nhà hàng Michelin bậc nhất khắp cả nước. Cô không những được thưởng thức nghệ thuật ẩm thực tinh tế, cao cấp đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mexico... Đồng thời, chủ thẻ tín dụng cũng nhận được đặc quyền nâng tầm vị thế như ưu tiên sắp xếp vị trí đặt bàn theo yêu cầu và đặt lịch vào dịp cuối tuần, lễ, Tết; qua đó gạt bỏ nỗi lo hết bàn hay lãng phí thời gian tìm kiếm các nhà hàng thay thế.

“Tôi sử dụng thẻ quốc tế Mastercard World của SHB. Đây là chiếc thẻ đen đầu tiên của tôi và cũng là chiếc thẻ duy nhất hiện tại, bởi ngoài hạn mức tín dụng hấp dẫn, đáp ứng đủ các nhu cầu chi tiêu, đầu tư, điều tôi thích nhất là hàng loạt đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ. Với tôi, được thưởng thực đồ ăn ngon chuẩn Michelin tại các nhà hàng sang trọng là thứ tuyệt vời nhất”, Linh nói.

Chị Linh chia sẻ bên cạnh những ưu đãi về ẩm thực, chị cũng được tư vấn về đặc quyền chơi golf miễn phí tại các sân golf khắp 3 miền để giao lưu, kết nối. Tấm thẻ đen quyền lực của SHB sẽ là “tấm vé mời” chơi full Golf (bao gồm green fee, caddy fee, buggy fee) ở các sân golf xa xỉ, cao cấp nhất Việt Nam như BRG Kings Island Golf Club, Ba Na Hill Golf Club, Nova World Phan Thiet Golf Resort... Chủ thẻ sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, chất lượng mặt sân, khám phá những đặc quyền tại đa dạng các sân.

Thẻ Mastercard World cũng mang những tính năng ưu đãi đặc quyền vượt trội dành riêng cho khách hàng như miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, ưu đãi lãi suất 0% lên tới 55 ngày, rút tiền mặt đến 50% hạn mức tại tất cả ATM trên toàn cầu... Chủ thẻ SHB Mastercard World được miễn phí sử dụng phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài; tăng đến 3 lần điểm thưởng SHB Rewards cho mỗi giao dịch...

Đặc biệt, chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 30% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ Golf Pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân Golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group. Sau hơn 1 tháng ra mắt dòng thẻ SHB Mastercard World, SHB đã trao gửi hàng trăm tấm thẻ tới khách hàng cao cấp, phục vụ chi tiêu và đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc bình ổn thị trường vàng?

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đang hoàn thiện báo cáo đề xuất sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, trong đó có nội dung về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Giá vàng châu Á tăng nhẹ trước kỳ nghỉ Giáng sinh Giá vàng thế giới lấy lại đà tăng Giá vàng trong nước "bất động" bất chấp giá vàng thế giới đi lên

Tăng trưởng tín dụng 2025: Cơ hội phục hồi trong áp lực xử lý nợ xấu

Tín dụng năm 2025 dự báo tăng trưởng 16%, nhờ sự phục hồi kinh tế và dòng vốn vào bất động sản. Tuy nhiên, nợ xấu vẫn là thách thức lớn, đòi hỏi giải pháp mạnh mẽ từ Chính phủ và ngân hàng.

Nhà băng nào được nới room tín dụng lần 2? Đến 13/12, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 12,5% Kỳ vọng tín dụng bán lẻ bứt phá năm 2025

Xử lý nghiêm ngân hàng ép người vay vốn mua bảo hiểm

Gần đây, nhiều khách hàng vay vốn tại ngân hàng thương mại bức xúc vì bị ép mua bảo hiểm mới được giải ngân. Trước vấn đề này, cử tri tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

Sau hơn 1 năm, Bảo hiểm tiền gửi có Tổng giám đốc mới Ngành bảo hiểm ước tính bồi thường hơn 9.000 tỷ đồng thiệt hại do bão số 3 Yagi "càn quét" Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Dự báo lợi nhuận ngân hàng quý IV/2024: Có nhà băng tăng trưởng 300%

Các chuyên gia của MBS dự báo một số ngân hàng sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trong quý IV/2024 như OCB, TPBank và VPBank, ngược lại cũng có những nhà băng lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành chính sách tiền tệ ra sao trong năm 2025? Giá vàng trong nước giảm sâu, giá USD ngân hàng tăng 28 đồng

HDBank tiên phong công bố Khung Tài chính Bền vững

HDBank vừa chính thức công bố Khung Tài chính Bền vững phù hợp với các tiêu chuẩn của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA) và Hiệp hội Thị trường cho vay (LMA). Khung này được phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và nhậ

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC HDBank đạt 3 giải thưởng tại cuộc bình chọn "Doanh nghiệp niêm yết 2024"

OceanBank chính thức đổi tên

Ngân hàng Thương mại TNHH Một Thành viên Đại Dương (OceanBank) chính thức đổi tên thành Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời ra mắt nhận diện thương hiệu và website mới.

MB cử người làm Phó Tổng giám đốc thường trực OceanBank Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank Oceanbank có Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc mới

Cơ hội vay vốn tiền tỷ với lãi suất từ 0% dành riêng cho các chủ shop

TPBank mang đến cho hàng trăm nghìn các shop kinh doanh cơ hội vay vốn ưu đãi lên tới 1 tỷ đồng, với lãi suất 0%, cùng quyền lợi truyền thông“triệu view” miễn phí và hàng loạt phần thưởng tiền mặt khi tham gia Câu lạc bộ (CLB) Shop Tiền Tỷ cùng TPBank.

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững TPBank: Nhắm vào nhà, xe và tăng trưởng vượt ngành TPBank đang khắc phục sự cố hệ thống