Bật mí 'bí mật' của người giàu

Có nhiều định nghĩa về người giàu, nhưng điểm chung là họ luôn có một nền tảng tài chính vững mạnh và những kế hoạch, tư duy chi tiêu, tích lũy hợp lý, thông minh.

Dùng tiền mua trải nghiệm

Người giàu luôn bổ sung kinh nghiệm sống mỗi ngày. Họ ưu tiên chi tiêu cho những trải nghiệm phong phú giúp cuộc sống mới mẻ như du lịch, mua sắm, xem hòa nhạc hoặc tham gia các hoạt động thiện nguyện, bởi điều này tốt cho sức khỏe của họ, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đơn cử một hộ gia đình có thu nhập cao ở Singapore trung bình chi khoảng 13,5% ngân sách hàng tháng cho các hoạt động giải trí. Khi nói đến du lịch, những người giàu ở đảo quốc Sư Tử tỏ ra sẵn sàng chi tiêu cho các chuyến lữ hành, dao động từ 2.285 đô la Singapore đối với hộ gia đình trung bình, đến 7.554 đô la Singapore/năm đối hộ gia đình có thu nhập cao nhất.

anh-1-8301.jpg

Du lịch hạng sang thường được nhiều người giàu lựa chọn

Theo một báo cáo được công bố tại Triển lãm thương mại du lịch quốc tế International Luxury Travel Market (Cannes, Pháp) năm 2023, phân khúc du lịch xa xỉ toàn cầu có xu hướng nghiêng về du lịch "wellness" (kiểu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần). Phần lớn du khách giàu có thích chi tiêu cho những trải nghiệm của bản thân, chuyến đi có kết nối ý nghĩa giữa con người với nhau hơn là mua sắm.

Chị Quỳnh Nga (37 tuổi) - Giám đốc Tài chính một doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản lớn tại Cần Thơ chia sẻ, với áp lực công việc cao nên sau mỗi dự án chị đều xin nghỉ phép để cân bằng lại cuộc sống cũng như ổn định sức khỏe tinh thần. Lặn biển tại Phú Quý, leo núi tại Lâm Đồng và du lịch nước ngoài dài ngày là những hoạt động mà chị hay lựa chọn. Mỗi chuyến đi có thể tốn đến cả trăm triệu đồng nhưng với chị, sức khỏe tinh thần là quan trọng nhất, điều sẽ giúp chị đạt được nhiều thứ hơn trong tương lai.

Tăng cường giao lưu, kết nối

Nếu với người bình thường, việc chơi thể thao đơn giản chỉ để rèn luyện sức khỏe thì với giới thượng lưu, đây là cơ hội để họ tăng cường “networking”, mở rộng các mối quan hệ, từ đó kết nối hoạt động kinh doanh.

Ví như với môn golf, không phải tất cả mọi người đều có cái nhìn sâu sắc và thú vị về môn thể thao này. Anh Trần Quang, (46 tuổi, tại TP. Hồ Chí Minh), Tổng Giám đốc một doanh nghiệp xây lắp chia sẻ, tham gia golf không chỉ là vung gậy đánh bóng mà còn giúp anh “rèn tính, luyện nết” theo hướng rất tích cực, anh trở nên nhẫn nại và kiên trì hơn, không còn dễ nổi nóng với mọi người xung quanh.

anh-2-7452.jpg

Golf được coi là kênh “networking” quan trọng đối với giới thượng lưu

Quảng cáo

Đồng thời, chơi golf cũng giúp anh mở rộng các mối quan hệ mới. Theo chia sẻ của anh Quang, đối tác thân thiết của công ty anh hiện giờ chính là một golfer mà anh từng giao lưu cách đây 2 năm về trước. “Muốn giàu có, đừng chỉ chơi với những người mình thích. Tôi đã nhận ra được điều đó sau khi tham gia các giải golf và hiện thực hóa nó sau này. Trong tương lai tôi muốn được kết nối hơn nữa với những golfer khác ở khắp mọi miền tổ quốc hoặc bạn bè quốc tế”, anh Quang nhấn mạnh.

Thomas Corley, tác giả của hàng loạt cuốn sách nghiên cứu về những người giàu có, đã phát hiện nhiều điều thú vị về thói quen kết bạn của những người ở tầng lớp thượng lưu. Ông chỉ ra rằng, đối tượng mà mỗi người kết giao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người ấy trong tương lai.

Tận dụng các đặc quyền từ thẻ tín dụng

Những người giàu thường có xu hướng mở thẻ tín dụng. Nhiều triệu phú đã đặt hầu hết các chi phí sinh hoạt hàng ngày vào một thẻ tín dụng. Những người đi du lịch nhiều thường chọn thẻ có các đặc quyền du lịch tốt hơn, trong khi những người khác có thể muốn một thẻ hoàn tiền hoặc nhiều điểm thưởng hơn để quy đổi ra quà tặng.

Chị Hoàng Mai Linh (35 tuổi), một chuyên gia phân tích tài chính cá nhân nói thêm rằng, điều quan trọng là phải tìm được một thẻ tín dụng có thể mang lại những ưu đãi, đặc quyền hấp dẫn, phù hợp với vị thế và thói quen chi tiêu của bản thân. Sau đó, sử dụng những phần thưởng này để bù đắp chi phí cho các kỳ nghỉ hoặc hoạt động giải trí.

“Nếu bạn là người không bao giờ cắt giảm chi tiêu tại các nhà hàng, hãy tìm một thẻ tín dụng thưởng cho bạn vì lựa chọn lối sống đó”, Mai Linh chia sẻ.

anh-3-1988.jpg

Trải nghiệm ẩm thực cao cấp là cách nhiều người giàu tận dụng ưu đãi từ thẻ tín dụng

Nữ blogger này bật mí thêm, chiếc thẻ tín dụng cao cấp đang sở hữu dành tặng cô tới 36 đặc quyền dùng tiệc tối sang trọng tại hơn 30 nhà hàng Michelin bậc nhất khắp cả nước. Cô không những được thưởng thức nghệ thuật ẩm thực tinh tế, cao cấp đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mexico... Đồng thời, chủ thẻ tín dụng cũng nhận được đặc quyền nâng tầm vị thế như ưu tiên sắp xếp vị trí đặt bàn theo yêu cầu và đặt lịch vào dịp cuối tuần, lễ, Tết; qua đó gạt bỏ nỗi lo hết bàn hay lãng phí thời gian tìm kiếm các nhà hàng thay thế.

“Tôi sử dụng thẻ quốc tế Mastercard World của SHB. Đây là chiếc thẻ đen đầu tiên của tôi và cũng là chiếc thẻ duy nhất hiện tại, bởi ngoài hạn mức tín dụng hấp dẫn, đáp ứng đủ các nhu cầu chi tiêu, đầu tư, điều tôi thích nhất là hàng loạt đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ. Với tôi, được thưởng thực đồ ăn ngon chuẩn Michelin tại các nhà hàng sang trọng là thứ tuyệt vời nhất”, Linh nói.

Chị Linh chia sẻ bên cạnh những ưu đãi về ẩm thực, chị cũng được tư vấn về đặc quyền chơi golf miễn phí tại các sân golf khắp 3 miền để giao lưu, kết nối. Tấm thẻ đen quyền lực của SHB sẽ là “tấm vé mời” chơi full Golf (bao gồm green fee, caddy fee, buggy fee) ở các sân golf xa xỉ, cao cấp nhất Việt Nam như BRG Kings Island Golf Club, Ba Na Hill Golf Club, Nova World Phan Thiet Golf Resort... Chủ thẻ sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, chất lượng mặt sân, khám phá những đặc quyền tại đa dạng các sân.

Thẻ Mastercard World cũng mang những tính năng ưu đãi đặc quyền vượt trội dành riêng cho khách hàng như miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, ưu đãi lãi suất 0% lên tới 55 ngày, rút tiền mặt đến 50% hạn mức tại tất cả ATM trên toàn cầu... Chủ thẻ SHB Mastercard World được miễn phí sử dụng phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài; tăng đến 3 lần điểm thưởng SHB Rewards cho mỗi giao dịch...

Đặc biệt, chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 30% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ Golf Pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân Golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group. Sau hơn 1 tháng ra mắt dòng thẻ SHB Mastercard World, SHB đã trao gửi hàng trăm tấm thẻ tới khách hàng cao cấp, phục vụ chi tiêu và đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025 khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm hoặc duy trì số dư trong tài khoản đạt đủ điều kiện có cơ hội trở thành khách hàng ưu tiên BIDV Premier và nhận quà tặng đến 1 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.

Chủ tịch BIDV: Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý về xử lý nợ xấu BIDV dự kiến tăng trưởng tín dụng 15-16%

Cổ phiếu SHB bật tăng hơn 5%, khối ngoại mua ròng hơn 22 triệu cổ phiếu

Kết phiên ngày 15/5, cổ phiếu SHB có giá 13.700 đồng/cp, tăng 5,4%, lũy kế tăng 48% so với đầu năm. Khối lượng giao dịch gần 168 triệu đơn vị, cao thứ 2 từ đầu năm, trong đó, khối ngoại mua ròng kỷ lục hơn 22 triệu cổ phiếu. Trong 2 tháng gần đây, khối lượng giao dịch trung bình của SHB đạt 77 triệu cổ phiếu, hơn gấp đôi so với 3 tháng đầu năm.

ĐHĐCĐ SHB: Có thể hoàn thành chuyển nhượng SHBFC sớm hơn dự kiến Bứt phá từ nội lực - SHB viết tiếp hành trình đồng hành cùng đất nước vươn xa SHB - Nơi hơn 100.000 cổ đông đặt niềm tin, đồng hành cùng phát triển, bứt phá trong kỷ nguyên mới

PGBank chuẩn bị họp đại hội bất thường để bầu bổ sung nhân sự cấp cao

PGBank dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 7 tới để bầu bổ sung nhân sự vào Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2025–2030, sau khi một số ứng viên rút hồ sơ.

Ba cổ đông lớn bất ngờ “xả” gần 6,5% vốn điều lệ PGBank (PGB) PGBank có nữ Chủ tịch mới ĐHĐCĐ PGBank: Mục tiêu lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Mang G-Dragon trở lại Việt Nam sau 12 năm, cổ phiếu VPB tăng trần rực rỡ

Không chỉ gây sốt khi công bố đại nhạc hội quy tụ loạt sao Kpop đình đám như G-Dragon và CL, VPBank còn khiến nhà đầu tư sục sôi khi cổ phiếu VPB tăng hết biên độ trong phiên 14/5, thanh khoản vọt lên mức kỷ lục hơn 95 triệu đơn vị.

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 26%, tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng Chủ tịch VPBank: GPBank sẽ thoát lỗ, đạt lợi nhuận khoảng 500 tỷ đồng trong năm nay VPBank chuẩn bị chi gần 4.000 tỷ đồng trả cổ tức ngay trong tháng 5

Giá vàng SJC tăng nhẹ, chênh với vàng thế giới gần 17 triệu đồng/lượng

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 101,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 16,6 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá có thể diễn biến tích cực hơn trong quý II Kho bạc Nhà nước liên tục mua vào ngoại tệ giữa lúc tỷ giá tăng cao UOB: Tỷ giá USD/VND có thể lên 26.300 VND trong quý III/2025

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn cho NCB lên hơn 19.200 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

NCB lên kế hoạch lợi nhuận 59 tỷ đồng, tiếp tục tăng vốn thêm hơn 59% NCB hé lộ quá trình xử lý 200 triệu cổ phiếu Bamboo Airways NCB “gây sốt” với thẻ Visa phiên bản giới hạn, kết nối giá trị lịch sử và tương lai

Nới room ngoại lên 49%: Ngân hàng nào sẽ “nổ phát súng” đầu tiên?

Nghị định 69 cho phép nâng room ngoại lên 49% tại các ngân hàng tham gia tái cơ cấu, mở ra cơ hội lớn cho MB, VPBank và HDBank. Tuy vậy, bài toán nới room không chỉ phụ thuộc vào chính sách, mà còn bị chi phối bởi nhu cầu tăng vốn, yếu tố sở hữu Nhà nước và dòng tiền từ nhà đầu tư ngoại.

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị Con gái Chủ tịch OCB bán ra hơn 4,6% vốn ngân hàng trong hơn 1 tháng CASA giảm đồng loạt, ngân hàng đối mặt áp lực vốn giá rẻ

Techcombank lập kỷ lục mới sau khi ông Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD

Sau gần 2 tuần kể từ khi Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, vốn hoá ngân hàng đã tăng thêm gần 1 tỷ USD.

Techcombank duy trì phong độ ổn định trong quý I/2025, củng cố nền tảng tăng trưởng dài hạn Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và Quốc tế

Ngày nay, thương hiệu không còn là một khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà đã trở thành một tài sản chiến lược, phản ánh nội lực và năng lực cạnh tranh dài hạn của mỗi tổ chức.

Techcombank duy trì phong độ ổn định trong quý I/2025, củng cố nền tảng tăng trưởng dài hạn Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%

Tín dụng xanh bứt tốc, nhưng cần khung pháp lý để đi xa

Trong bối cảnh chuyển đổi xanh là yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế, nguồn vốn tín dụng xanh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn không ít vướng mắc về thể chế, nhận thức và nguồn lực.

Mở rộng đối tượng tham gia gói tín dụng 100 nghìn tỷ đồng Tín dụng khởi sắc, lãi suất huy động có thể tăng dần về cuối năm Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng