Bật mí 'bí mật' của người giàu

Có nhiều định nghĩa về người giàu, nhưng điểm chung là họ luôn có một nền tảng tài chính vững mạnh và những kế hoạch, tư duy chi tiêu, tích lũy hợp lý, thông minh.

Dùng tiền mua trải nghiệm

Người giàu luôn bổ sung kinh nghiệm sống mỗi ngày. Họ ưu tiên chi tiêu cho những trải nghiệm phong phú giúp cuộc sống mới mẻ như du lịch, mua sắm, xem hòa nhạc hoặc tham gia các hoạt động thiện nguyện, bởi điều này tốt cho sức khỏe của họ, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đơn cử một hộ gia đình có thu nhập cao ở Singapore trung bình chi khoảng 13,5% ngân sách hàng tháng cho các hoạt động giải trí. Khi nói đến du lịch, những người giàu ở đảo quốc Sư Tử tỏ ra sẵn sàng chi tiêu cho các chuyến lữ hành, dao động từ 2.285 đô la Singapore đối với hộ gia đình trung bình, đến 7.554 đô la Singapore/năm đối hộ gia đình có thu nhập cao nhất.

anh-1-8301.jpg

Du lịch hạng sang thường được nhiều người giàu lựa chọn

Theo một báo cáo được công bố tại Triển lãm thương mại du lịch quốc tế International Luxury Travel Market (Cannes, Pháp) năm 2023, phân khúc du lịch xa xỉ toàn cầu có xu hướng nghiêng về du lịch "wellness" (kiểu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần). Phần lớn du khách giàu có thích chi tiêu cho những trải nghiệm của bản thân, chuyến đi có kết nối ý nghĩa giữa con người với nhau hơn là mua sắm.

Chị Quỳnh Nga (37 tuổi) - Giám đốc Tài chính một doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản lớn tại Cần Thơ chia sẻ, với áp lực công việc cao nên sau mỗi dự án chị đều xin nghỉ phép để cân bằng lại cuộc sống cũng như ổn định sức khỏe tinh thần. Lặn biển tại Phú Quý, leo núi tại Lâm Đồng và du lịch nước ngoài dài ngày là những hoạt động mà chị hay lựa chọn. Mỗi chuyến đi có thể tốn đến cả trăm triệu đồng nhưng với chị, sức khỏe tinh thần là quan trọng nhất, điều sẽ giúp chị đạt được nhiều thứ hơn trong tương lai.

Tăng cường giao lưu, kết nối

Nếu với người bình thường, việc chơi thể thao đơn giản chỉ để rèn luyện sức khỏe thì với giới thượng lưu, đây là cơ hội để họ tăng cường “networking”, mở rộng các mối quan hệ, từ đó kết nối hoạt động kinh doanh.

Ví như với môn golf, không phải tất cả mọi người đều có cái nhìn sâu sắc và thú vị về môn thể thao này. Anh Trần Quang, (46 tuổi, tại TP. Hồ Chí Minh), Tổng Giám đốc một doanh nghiệp xây lắp chia sẻ, tham gia golf không chỉ là vung gậy đánh bóng mà còn giúp anh “rèn tính, luyện nết” theo hướng rất tích cực, anh trở nên nhẫn nại và kiên trì hơn, không còn dễ nổi nóng với mọi người xung quanh.

anh-2-7452.jpg

Golf được coi là kênh “networking” quan trọng đối với giới thượng lưu

Quảng cáo

Đồng thời, chơi golf cũng giúp anh mở rộng các mối quan hệ mới. Theo chia sẻ của anh Quang, đối tác thân thiết của công ty anh hiện giờ chính là một golfer mà anh từng giao lưu cách đây 2 năm về trước. “Muốn giàu có, đừng chỉ chơi với những người mình thích. Tôi đã nhận ra được điều đó sau khi tham gia các giải golf và hiện thực hóa nó sau này. Trong tương lai tôi muốn được kết nối hơn nữa với những golfer khác ở khắp mọi miền tổ quốc hoặc bạn bè quốc tế”, anh Quang nhấn mạnh.

Thomas Corley, tác giả của hàng loạt cuốn sách nghiên cứu về những người giàu có, đã phát hiện nhiều điều thú vị về thói quen kết bạn của những người ở tầng lớp thượng lưu. Ông chỉ ra rằng, đối tượng mà mỗi người kết giao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người ấy trong tương lai.

Tận dụng các đặc quyền từ thẻ tín dụng

Những người giàu thường có xu hướng mở thẻ tín dụng. Nhiều triệu phú đã đặt hầu hết các chi phí sinh hoạt hàng ngày vào một thẻ tín dụng. Những người đi du lịch nhiều thường chọn thẻ có các đặc quyền du lịch tốt hơn, trong khi những người khác có thể muốn một thẻ hoàn tiền hoặc nhiều điểm thưởng hơn để quy đổi ra quà tặng.

Chị Hoàng Mai Linh (35 tuổi), một chuyên gia phân tích tài chính cá nhân nói thêm rằng, điều quan trọng là phải tìm được một thẻ tín dụng có thể mang lại những ưu đãi, đặc quyền hấp dẫn, phù hợp với vị thế và thói quen chi tiêu của bản thân. Sau đó, sử dụng những phần thưởng này để bù đắp chi phí cho các kỳ nghỉ hoặc hoạt động giải trí.

“Nếu bạn là người không bao giờ cắt giảm chi tiêu tại các nhà hàng, hãy tìm một thẻ tín dụng thưởng cho bạn vì lựa chọn lối sống đó”, Mai Linh chia sẻ.

anh-3-1988.jpg

Trải nghiệm ẩm thực cao cấp là cách nhiều người giàu tận dụng ưu đãi từ thẻ tín dụng

Nữ blogger này bật mí thêm, chiếc thẻ tín dụng cao cấp đang sở hữu dành tặng cô tới 36 đặc quyền dùng tiệc tối sang trọng tại hơn 30 nhà hàng Michelin bậc nhất khắp cả nước. Cô không những được thưởng thức nghệ thuật ẩm thực tinh tế, cao cấp đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mexico... Đồng thời, chủ thẻ tín dụng cũng nhận được đặc quyền nâng tầm vị thế như ưu tiên sắp xếp vị trí đặt bàn theo yêu cầu và đặt lịch vào dịp cuối tuần, lễ, Tết; qua đó gạt bỏ nỗi lo hết bàn hay lãng phí thời gian tìm kiếm các nhà hàng thay thế.

“Tôi sử dụng thẻ quốc tế Mastercard World của SHB. Đây là chiếc thẻ đen đầu tiên của tôi và cũng là chiếc thẻ duy nhất hiện tại, bởi ngoài hạn mức tín dụng hấp dẫn, đáp ứng đủ các nhu cầu chi tiêu, đầu tư, điều tôi thích nhất là hàng loạt đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ. Với tôi, được thưởng thực đồ ăn ngon chuẩn Michelin tại các nhà hàng sang trọng là thứ tuyệt vời nhất”, Linh nói.

Chị Linh chia sẻ bên cạnh những ưu đãi về ẩm thực, chị cũng được tư vấn về đặc quyền chơi golf miễn phí tại các sân golf khắp 3 miền để giao lưu, kết nối. Tấm thẻ đen quyền lực của SHB sẽ là “tấm vé mời” chơi full Golf (bao gồm green fee, caddy fee, buggy fee) ở các sân golf xa xỉ, cao cấp nhất Việt Nam như BRG Kings Island Golf Club, Ba Na Hill Golf Club, Nova World Phan Thiet Golf Resort... Chủ thẻ sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, chất lượng mặt sân, khám phá những đặc quyền tại đa dạng các sân.

Thẻ Mastercard World cũng mang những tính năng ưu đãi đặc quyền vượt trội dành riêng cho khách hàng như miễn phí thường niên năm đầu, miễn phí phát hành thẻ, ưu đãi lãi suất 0% lên tới 55 ngày, rút tiền mặt đến 50% hạn mức tại tất cả ATM trên toàn cầu... Chủ thẻ SHB Mastercard World được miễn phí sử dụng phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài; tăng đến 3 lần điểm thưởng SHB Rewards cho mỗi giao dịch...

Đặc biệt, chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 30% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ Golf Pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân Golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group. Sau hơn 1 tháng ra mắt dòng thẻ SHB Mastercard World, SHB đã trao gửi hàng trăm tấm thẻ tới khách hàng cao cấp, phục vụ chi tiêu và đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Cần phải có giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

Sáng nay (19/6), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã tham gia trả lời những vấn đề trọng tâm mà đại biểu nêu liên quan đến điều hành chính sách kinh tế vĩ mô, nâng cao vai trò của ngành ngân hàng trong tăng trưởng kinh tế và chính sách hỗ trợ lãi suất 2%.

Căng thẳng Israel-Iran khiến các ngân hàng trung ương khó giảm lãi suất Chuyên gia VPBankS gọi tên ba nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bán lẻ, nhà đầu tư cần “để ý” Dự báo lợi nhuận quý 2 của nhiều ngân hàng tăng trưởng 2 chữ số

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Tạp chí danh tiếng Fortune (Mỹ) vừa công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025 (Fortune Southeast Asia 500), trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất

Hàng loạt ngân hàng tổ chức đại hội cổ đông trong tuần này, nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank, MB... BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng?

Dù chính sách thuế quan từ Mỹ là “ẩn số” song kinh tế Việt Nam quý II/2025 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng. Trong bức tranh biến động đó, những doanh nghiệp có lợi thế nội địa, ít phụ thuộc xuất khẩu đang lặng lẽ “vượt bão” và dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế HSG đạt 567 tỷ đồng sau 8 tháng FPT trở lại mức tăng trưởng lợi nhuận 20%

SMEs và nghịch lý tín dụng: Vì sao "xương sống" kinh tế vẫn khát vốn?

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) từ lâu đã được xem là "xương sống" của nền kinh tế Việt Nam, chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp, tạo ra khoảng 70% việc làm và đóng góp gần một nửa GDP quốc gia. Tuy nhiên, nghịch lý lớn lại nằm ở chỗ: mặc dù có vai trò quan trọng như vậy, khu vực này chỉ tiếp cận được chưa tới 20% tổng dư nợ tín dụng toàn hệ thống ngân hàng.

Mối liên hệ tín dụng giữa Sacombank và “hệ sinh thái” Him Lam Vì sao gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng giải ngân “ì ạch”? Thống đốc Nguyễn Thị Hồng lý giải lý do doanh nghiệp SME khó tiếp cận tín dụng

Techcombank tất toán sớm lô trái phiếu có giá trị lớn

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã: TCB) vừa tất toán sớm một lô trái phiếu trị giá 5.000 tỷ đồng.

Techcombank chuẩn bị phát hành ESOP với giá 10.000 đồng/cổ phiếu Techcombank tích hợp tính năng chuyển tiền qua Messenger, nâng cao trải nghiệm giao dịch liền mạch cho khách hàng

HDBank ký kết hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng với PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững

Tiếp tục dẫn dắt xu hướng tài chính xanh và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, ngày 11/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam -

HDBank công bố kết quả kinh doanh năm 2024, ROE cao trên 25,7% Hội nghị Nhà đầu tư HDBank: Bứt phá kinh doanh số cho mục tiêu trên 20.000 tỷ lợi nhuận HDBank ra mắt tập đoàn tài chính, đặt mục tiêu lợi nhuận vượt 21.000 tỷ đồng

MB sắp chi gần 400 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán: MBB) vừa thông báo kế hoạch mua lại trước hạn lô trái phiếu MBBH2430001 (mã chứng khoán MBB124017) theo đề nghị của chính tổ chức phát hành.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền MB trợ lực cho doanh nghiệp nhập khẩu với ưu đãi chuyển tiền quốc tế online 0 đồng trên BIZ MBBank

MB chính thức tặng miễn phí: APP quản lý bán hàng, xuất hoá đơn điện tử chỉ cần điện thoại

Hưởng ứng Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ về tăng cường quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố triển khai chương trình tặng miễn phí ứng dụng mSeller – giải pháp hỗ trợ bán hàng và phát hành hóa đơn điện tử dành riêng cho hộ kinh doanh, tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền Cổ phiếu MBB vượt đỉnh thời đại

Eximbank sắp phát hành tối đa 10.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: EIB) vừa công bố nghị quyết Hội đồng quản trị phê duyệt phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần thứ nhất trong năm 2025, với tổng giá trị phát hành tối đa 10.000 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Eximbank: Đang làm việc với nhiều đối tác ngoại tiềm năng Eximbank bổ nhiệm cùng lúc hai Phó Tổng Giám đốc