ACB báo lãi 4.900 tỷ đồng trong quý I, tăng trưởng tín dụng gần 4%

Đến cuối quý I, lãi trước thuế của ACB đạt hơn 4.892 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ năm trước, cho vay khách hàng tăng 3,8% lên mức 506.112 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Á Châu (mã: ACB) vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý I/2024, với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 4.892 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ năm trước, do tăng trích lập dự phòng nợ vay.

Trong đó, thu nhập từ mảng kinh doanh chứng khoán tăng đột biến. Cụ thể, hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh thu lãi hơn 196 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần cùng kỳ. Hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư cũng lãi hơn 204 tỷ đồng trong khi cùng kỳ báo lỗ hơn hơn 1 tỷ đồng.

Quảng cáo

Thu nhập lãi thuần của ACB tăng 8% so với cùng kỳ, đạt gần 6.722 tỷ đồng. Lãi từ dịch vụ tăng 19%, đạt 745 tỷ đồng.

Trong kỳ, ACB tăng cường trích lập dự phòng rủi ro tín dụng khi dành ra đến 512 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ.

Về nợ xấu, theo thuyết minh BCTC, đến 31/3/2024, tổng nợ xấu của ACB là 7.348 tỷ đồng, tăng 25% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tăng từ mức 1,22% đầu năm lên 1,47%.

Tính đến cuối quý I, tổng tài sản của ACB xấp xỉ đầu năm ở mức 727.297 tỷ đồng. Cho vay khách hàng tăng 3,8% lên mức 506.112 tỷ đồng, tiền gửi khách hàng tăng 2,1% lên mức 492.804 tỷ đồng. Tỷ lệ CASA ghi nhận mức 23,7%.

Hết quý I, ACB có 13.637 nhân viên, giảm nhẹ so với đầu năm. Chi phí bình quân cho nhân viên tiếp tục tăng 3,7% so với cùng kỳ, lên mức 39,1 triệu đồng/người/tháng.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm SHB muốn huy động 5.000 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu

Dễ dàng liên kết tài khoản Sacombank vào ứng dụng VNeID nhận an sinh xã hội

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong công tác thúc đẩy chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt, đồng thời tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng hướng đến nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Sacombank chính thức triển khai tính năng liên kết/cập nhật tài khoản thanh toán (TKTT) của khách hàng nhận chi trả ASXH trên ứng dụng VNeID.

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank Sacombank báo lãi trong quý III/2024

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance