9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa cập nhật danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên, dựa trên dữ liệu do VSDC cung cấp vào ngày 14/10 và thông tin từ cổ đông đến ngày 13/8.

9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB

Theo đó, danh sách mới ghi nhận 9 cổ đông tổ chức sở hữu ít nhất 1% vốn điều lệ, giảm 2 thành viên so với lần công bố trước. Đồng thời, tỷ lệ và số lượng cổ phiếu của các cổ đông hiện tại cũng đã có những biến động so với lần cập nhật trước.

Tổng số cổ phần mà 9 cổ đông này nắm giữ hiện là 875,8 triệu cổ phiếu, tương ứng 33,69% vốn điều lệ của MSB.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục là cổ đông lớn nhất, sở hữu 157,2 triệu cổ phiếu, tương đương 6,05% vốn. Dự kiến đến cuối năm 2025, VNPT sẽ thoái vốn khỏi ngân hàng này theo kế hoạch đã phê duyệt.

CTCP ROX Key Holdings hiện nắm giữ 63,2 triệu cổ phiếu, chiếm 2,43% vốn; trong khi người có liên quan sở hữu 19,5 triệu cổ phiếu, tương đương 0,98% vốn ngân hàng.

CTCP Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL nắm hơn 28 triệu cổ phiếu, tương đương 1,08% vốn, và người có liên quan sở hữu 33,1 triệu cổ phiếu, tương đương 1,66% vốn MSB.

Quảng cáo

CTCP Đầu tư Xây dựng ROX Cons sở hữu 48,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 1,87% vốn, với người có liên quan nắm giữ 92.200 cổ phiếu.

Ba công ty này đều thuộc hệ sinh thái ROX Group (trước đây là TNG Holdings). Chủ tịch HĐQT ROX Group là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, vợ ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT MSB.

Công ty Xây dựng và Kinh doanh Cơ sở Hạ tầng KCN Hà Nội - Đài Tư và CTCP Đầu tư Ricohomes đang cùng nắm gần 129,5 triệu cổ phiếu MSB, tương đương 4,98% vốn điều lệ.
Theo website của ROX Key Holdings, Công ty Xây dựng và Kinh doanh Cơ sở Hạ tầng KCN Hà Nội - Đài Tư là chủ đầu tư của KCN Hà Nội - Đài Tư, hiện do TNPM - đơn vị thành viên của ROX Key - quản lý. Công ty Đầu tư Ricohomes được thành lập vào tháng 10/2021, trụ sở tại KCN Hà Nội – Đài Tư, với người đại diện là ông Nguyễn Khánh Toàn.

Công ty TNHH Thành phố Công nghệ Xanh Hà Nội là cổ đông lớn thứ ba của MSB, sở hữu 129,2 triệu cổ phiếu, tương đương 4,97% vốn. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 12/2014 với người đại diện là ông Phạm Ngọc Vũ, người cũng đại diện cho Công ty TNHH Khu Nghỉ dưỡng Bãi Dài - một cổ đông khác của MSB - nắm giữ hơn 128,8 triệu cổ phiếu, tương đương 4,96% vốn.

Ngoài ra, quỹ ngoại Buenavista Holdings cũng góp mặt trong danh sách cổ đông lớn với 61,7 triệu cổ phiếu, tương đương 2,37% vốn.

Trong lần cập nhật này, CTCP Đầu tư Tiến An và ông Nilesh Ratilal Banglorewala đã không còn xuất hiện trong danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn trở lên của MSB.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Nhằm tuân thủ Luật Căn cước 26/2023/QH15, Thông tư 17/2024/TT-NHNN về mở và sử dụng tài khoản thanh toán, cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, Sacombank triển khai cập nhật dữ liệu giấy tờ và thông tin sinh trắc học của khách hàng. Vi

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long Sacombank là thương hiệu mạnh Việt Nam 13 năm liên tiếp

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Chiều ngày 23/10, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh, đã trình bày Báo cáo thẩm tra về việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức tiếp nhận Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) theo hình thức chuyển giao bắt buộc. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài chính, không chỉ bởi tính chiến lược mà còn bởi những cơ hội và thách thức lớn đang chờ đợi MB trong tương lai.

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2 MB cử người làm Phó Tổng giám đốc thường trực OceanBank Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Trọng tâm của PVcomBank trong các kế hoạch tái cơ cấu vẫn là tiếp tục xử lý dứt điểm các tồn đọng cũ, tiếp tục tái cơ cấu danh mục tín dụng và đầu tư, tăng trưởng tín dụng, đẩy nhanh hơn kế hoạch mở rộng mạng lưới chi nhánh để tăng cường mở rộng sản phẩm dịch vụ, cạnh tranh và tiếp cận khách hàng…

Chủ tịch VPBank lý giải quyết định tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

PVcomBank và những dấu ấn

Hơn một thập kỷ phát triển với chiến lược kinh doanh linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường, PVcomBank đã và đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả.

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, số dư CASA lập kỷ lục mới

Trong quý 3/2024, Techcombank tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội với các chỉ số được duy trì trong nhóm các ngân hàng hiệu quả dẫn đầu thị trường.

Techcombank huy động thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu trong 2 ngày Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm