Vừa thành lập, doanh nghiệp vận hành dịch vụ đón trả khách giá 0 đồng bằng ô tô điện lên kế hoạch đầu tư hàng nghìn tỷ cho dịch vụ này

Với 2.000 xe ô tô điện Wuling Mini EV, vào tháng 8/2024, TOGO GROUP sẽ triển khai dịch vụ đón trả khách giá 0 đồng/chuyến đi. Khi đó, cha mẹ không bận tâm việc đưa đón các con đi học, chị em đi spa, đi cà phê cuối tuần, … cánh đàn ông đi nhậu thoải mái kh

f72a9c84-1d87-452e-8ffa-40d68b77f85d.jpg
Ông Thái Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn TOG

Chúng tôi đã trao đổi với ông Thái Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn TOGO (TOGO GROUP) về các vấn đề trên.

Phóng viên: Ông vui lòng cho biết mục đích thành lập TOGO GROUP, và hoàn cảnh ra đời của dịch vụ đưa đón học sinh?

Ông Thái Huy: Khi thị trường có sản phẩm xe ô tô thuần điện tôi đã có kế hoạch này, đến hôm nay gặp thời điểm là triển khai và TOGO cũng vừa chính thức thành lập vào ngày 6/6/2024.

Hôm qua chúng tôi đã chuyển tiền xong tiền mua 2.000 xe ô tô điện Wuling Mini EV của T&T Wuling, vào tháng 8/2024 sẽ khai trương dịch vụ đưa đón học sinh.

Chúng tôi thành lập TOGO GROUP, trước tiên vì xe ô tô thuần điện sẽ là xu thế, giúp giảm thiểu và quân bình khí thải ở các đô thị lớn.

Thứ hai, quyết định mua Wuling Mini EV do tôi thấy loại xe này hợp với tiêu chí của tập đoàn như giá thành rẻ, chỉ 255 triệu/chiếc, thiết kế nhỏ gọn sẽ là giải pháp tốt để đi lại trong nội đô đang ngày càng trở nên chật chội, ùn tắc.

Thứ ba, nhiều người nói kiểu dáng xe Wuling giống xe trẻ con, và tôi chợt nghĩ nếu là xe trẻ con tại sao không phục vụ trẻ con.

Từ ý tưởng này tôi quyết định triển khai dịch vụ đưa đón học sinh đi học, thay vì ba mẹ đưa đón các em sẽ mất thời gian của họ, hay cho con đi grab sẽ không an toàn mà còn lệ thuộc vào thời tiết, vậy hãy để TOGO đưa đón các em bằng ô tô điện vừa an toàn, vừa không bị ảnh hưởng bởi mưa, nắng. Xe đưa đón bạn nào sẽ được TOGO cho trang trí xe theo sở thích của bạn.

Mặt khác, đưa đón học sinh cũng là một vấn đề, do xe lớn đón đưa cùng lúc mười mấy bạn nên khó quản lý và đã xảy ra trường hợp đáng tiếc. Với Wuling không gian nhỏ chỉ có thể đưa được 3 bạn, tài xế dễ dàng quan sát nên khó có trường hợp học sinh bị sót lại. Dịch vụ lại hoàn toàn sạch sẽ, cao cấp, tiện dụng hơn và thân thiện.

Thân thiện hơn, ân cần hơn, đó là sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi hướng đến để hình thành nên thương hiệu TOGO.

Phóng viên: Nếu chỉ đưa đón học sinh sẽ khó trang trải chi phí và bài toán kinh tế của tập đoàn sẽ như thế nào, thưa ông?

Ông Thái Huy: Chỉ đón đưa học không thôi thì thời gian xe trống sẽ rất nhiều, bài toán kinh tế sẽ không ổn, nên chúng tôi cho ra mắt thêm 2 sản phẩm “đón - đưa công sở” và dịch vụ “nhậu thả ga - an toàn về nhà”.

Quảng cáo

Nhân viên văn phòng đi làm bằng xe máy nhưng cũng có khi đi xe công nghệ, chi phí xăng, xe tầm 3 triệu/tháng, chưa kể trường hợp các cô trang điểm xinh đẹp ra đường lỡ gặp mưa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe...

Để bảo đảm an toàn giao thông, thời gian qua chính phủ cho áp dụng quy định về nồng độ cồn và được nhiều người hưởng ứng. Song, không thể phủ nhận một thực tế là các hãng bia, nhà hàng, quán nhậu bị giảm doanh số rõ rệt, khiến hoạt động sản xuất - kinh doanh bị tác động tiêu cực và kinh tế đêm cũng vì vậy mà giảm sút. Do vậy, TOGO ra đời lúc này là đúng thời điểm.

Song, vấn đề này đã khiến nhiều người hiểu lầm cho rằng TOGO miễn phí di chuyển tới quán nhậu hay spa thì nơi này sẽ tính tiền thêm vào sản phẩm, hoàn toàn không như vậy, mà tất cả các hệ thống đó sẽ phải liên kết với TOGO hoặc TOGO lấy tiền PR từ họ và yêu cầu chất lượng phải tốt hoặc bằng và giá phải bằng hoặc giảm.

Trong trường hợp khách muốn đến một quán mà TOGO chưa liên kết, chúng tôi sẽ nhanh chóng bằng mọi cách tiếp cận với quán và ký liên kết. Để lần sau khách gọi chúng tôi sẵn sàng phục vụ miễn phí.

Lo ngại các nhà hàng, khách sạn, spa không đạt chuẩn sẽ phục vụ khách không tốt làm ảnh hưởng tới TOGO, nên tiêu chuẩn liên kết của chúng tôi là các nhà hàng, khách sạn, spa phải đạt chuẩn từ 3 sao trở lên. Chúng tôi cam đoan hệ thống của TOGO sẽ có độ phủ từ 60 - 70% nhu cầu của khách hàng.

Hình thức kinh doanh của TOGO đang kích thích lại nền kinh tế dịch vụ và nền kinh tế ẩm thực về đêm.

Phóng viên: Ông có sợ mô hình tương tự và sự cạnh tranh?

Ông Thái Huy: Tôi không sợ cạnh tranh mà mong có nhiều doanh nghiệp hợp tác và cộng tác.

Những người đi du lịch trên thế giới đều book (đặt) khách sạn qua các trang Booking hay Agoda, các khách sạn này phải trả phí cho các trang 31%, khách book phòng qua các trang này có giá rẻ hơn book trực tiếp vào khách sạn. Trong khi tôi làm dịch vụ này chỉ lấy 15 -20% từ họ thì tại sao họ lại không chọn tôi.

Bài toán kinh doanh này mọi người cùng có lợi, nhà hàng, khách sạn, spa tiết kiệm chi phí dịch vụ, tôi có chi phí từ đó để miễn phí di chuyển cho khách hàng.

Tôi dám bỏ tiền ra làm trước và lấy cái lợi lâu dài là phục vụ, cơ bản của TOGO là cứ phục vụ cộng đồng, sau này nhà hàng, khách sạn trả công lại. Vấn đề là ở chỗ này.

Phóng viên: Vốn đầu tư vào TOGO GROUP hiện tại là bao nhiêu và tương lai sẽ đầu tư thêm như thế nào?

Ông Thái Huy: Vốn đầu tư mua 2.000 chiếc xe Wuling Mini EV hơn 110 tỷ đồng, sau 6 - 12 tháng chúng tôi sẽ nhận đủ số xe và tiếp tục triển khai giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 chúng tôi sẽ đầu tư rất mạnh và vốn đầu tư lúc này phải là nghìn tỷ. Khi đầu tư có thành quả thì giá trị IPO của TOGO sẽ không hề nhỏ, lúc đó các hãng xe sẽ cần chúng tôi và giá trị công ty sẽ lên rất cao.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tiêu điểm

Lợi nhuận của ngành hàng không Mỹ giảm dù lượng hành khách cao kỷ lục

Theo dự báo, một lượng kỷ lục hành khách đi máy bay tại Mỹ trong tuần nghỉ lễ này. Tuy nhiên, các hãng hàng không lại đang đối mặt với nhiều vấn đề, như chi phí, lương và lãi suất tăng.

Hàng không Mỹ và châu Âu trước những cơ hội khi Trung Quốc mở cửa Ngành hàng không Mỹ dự báo nhu cầu cao nhưng chi phí lớn vào năm 2023

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Từ ngày 1/1/2025, không cung cấp dữ liệu sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trên phương tiện điện tử

"Điều kiện để được cung ứng dịch vụ trên môi trường Internet là thông tin phải được xác thực sinh trắc học với Bộ Công an". Đây là khẳng định của ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh Toán, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong Hội thảo “Xây dựng quy trình phối

Chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng nào có nhiều ưu đãi ? Từ 1/7, chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay

Các thị trường châu Á đồng loạt đi lên sau bình luận của Chủ tịch Fed

Những bình luận mới đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm dấy lên kỳ vọng về khả năng Fed hạ lãi suất trong năm nay, từ đó thúc đẩy các thị trường châu Á đồng loạt đi lên trong phiên chiều 3/7.

Dầu của Nga gặp đối thủ mạnh trên thị trường châu Á Bùng nổ nhu cầu máy bơm nhiệt tại thị trường châu Âu

Thị trường châu Á chiều 1/7: Giá vàng ổn định, giá dầu tăng

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 1/7. Nâng đỡ tâm lý thị trường là những dự báo về khả năng thiếu hụt nguồn cung khi sức tiêu thụ nhiên liệu tăng vào mùa Hè.

Thị trường manh nha khởi sắc với phiên tăng hơn 15 điểm của VN-Index Thị trường hàng hóa châu Á: Chỉ số Nikkei lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm

Thị trường hàng hóa châu Á: Chỉ số Nikkei lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm

Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến chính sách tiền tệ của Mỹ vào cuối ngày hôm nay, khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát biểu tại một sự kiện ở Sintra, Bồ Đào Nha.

Chứng khoán thế giới tích cực, thị trường Việt Nam vẫn có một tuần buồn Chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm 2024

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay bổ sung tàu bay, có chính sách ưu đãi về giá vé

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không rà soát, điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành mà khách hàng phải trả trong giá vé thể hiện, không gây nhầm lẫn cho hành khách trong khi mua vé.

Các hãng hàng không lãi "khủng" quý I/2024 có phải do giá vé tăng cao?

Thị trường châu Á chiều 1/7: Giá vàng ổn định, giá dầu tăng

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 1/7. Nâng đỡ tâm lý thị trường là những dự báo về khả năng thiếu hụt nguồn cung khi sức tiêu thụ nhiên liệu tăng vào mùa Hè.

Cạnh tranh gay gắt với Ecuador và Ấn Độ, dự báo xuất khẩu tôm "gặp khó" tại thị trường Trung Quốc Thị trường còn "hời hợt" trước thông tin hỗ trợ

Cạnh tranh gay gắt với Ecuador và Ấn Độ, dự báo xuất khẩu tôm "gặp khó" tại thị trường Trung Quốc

Nửa đầu năm, xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng trưởng gần 19%, chiếm tỷ lệ trên 20%, đưa thị trường này vươn lên vị trí số 1 của tôm Việt Nam. Song, phải cạnh tranh gay gắt với tôm Ecuador và Ấn Độ, dự báo quý III năm nay xuất khẩu tôm Việt Nam vào Trung Quốc sẽ không tăng thậm chí giảm.

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản: Đồng yên yếu làm giảm sức mua Xuất khẩu tôm Việt Nam qua thị trường Trung Quốc và Mỹ tăng trưởng mạnh