VinFast lần đầu tiên ra mắt 4 mẫu xe điện tại Pháp

4 năm sau ngày ra mắt thế giới tại Paris Motor Show 2018 (Pháp), VinFast trở lại ở vị thế mới - hãng xe điện đến từ Việt Nam.

VinFast mang đến Paris Motor Show 2022 4 mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8, VF 9. Đây là lần đầu hãng xe Việt giới thiệu các sản phẩm xe điện tới thị trường Pháp. Trong đó, VF 6, VF 7 lần lượt là các mẫu SUV hạng B và C được VinFast và Torino Design hợp tác thiết kế. VF 8 và VF 9 là 2 mẫu SUV điện đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu, được thiết kế bởi Pininfarina. Cả 4 mẫu xe đều đi cùng với chính sách bảo hành 10 năm.

Bên cạnh các dòng ô tô điện cá nhân, trong 4 năm, VinFast phát triển hệ sinh thái sản phẩm xe điện đa dạng, từ xe bus, ô tô đến xe máy điện cùng các giải pháp năng lượng sạch. Trong đó, dải sản phẩm ô tô điện của VinFast hiện có 5 mẫu xe trải đủ các phân khúc A, B, C, D, E tương ứng là VF 5, VF 6, VF7, VF 8 và VF 9.

de29a7f3fa338fed8c8369a944d91331-3265.jpg VinFast sẽ giới thiệu loạt xe điện tại triển lãm xe hơi ở Pháp từ ngày 17/10

Chia sẻ về quyết định tham gia triển lãm, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “Paris Motor Show 2018 là nơi đầu tiên khẳng định với thế giới rằng Việt Nam làm chủ được công nghiệp ô tô. Giờ đây, VinFast trở lại Paris Motor Show 2022 với thông điệp tiến thẳng lên giai đoạn sản xuất các phương tiện giao thông xanh, bền vững, bảo vệ môi trường.

4 mẫu xe điện VinFast mang tới triển lãm thuộc các phân khúc khác nhau, kèm chính sách bán hàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi tin rằng sự trở lại của VinFast trong vị thế hãng xe thuần điện chỉ sau thời gian ngắn sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng, góp phần cổ vũ cho cuộc cách mạng di chuyển điện hóa toàn cầu”.

Trước đó, lô xe VF 8 đầu tiên được bàn giao đến các khách hàng VinFast tại Việt Nam. Dự kiến, 5.000 xe VF 8 tiếp theo sẽ được bàn giao tới khách hàng tại các thị trường quốc tế vào cuối năm nay.

03a8dafd5ac07e705dbb84c0433bcde5-217.png Xe VinFast Lux SA2.0 tại Paris Motor Show 4 năm trước
Quảng cáo

Năm 2018, tại Paris Motor Show 2018, VinFast xuất hiện với 2 mẫu xe xăng concept Lux A2.0 và Lux SA2.0, đồng thời ghi tên Việt Nam lên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới. Hãng xe Việt được Autobest vinh danh là “Ngôi sao mới” của thị trường ô tô quốc tế.

Tại Paris Motor Show 2022, người tham dự có thể tham quan và trải nghiệm các mẫu xe điện VinFast từ ngày 17/10.

Paris Motor Show là triển lãm ô tô hàng đầu thế giới về lượng người tham dự với hơn 1 triệu lượt khách vào năm 2018 và sự tham gia của giới truyền thông với hơn 10.000 nhà báo đến từ 100 quốc gia.

VF 9 lần đầu xuất hiện trước công chúng Việt

Chiếc SUV chạy điện cao cấp nhất của VinFast xuất hiện trước công chúng trong dịp ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu tại Hà Nội ngày 7/10. Tại sự kiện, hãng xe Việt trưng bày đầy đủ dải sản phẩm, thậm chí cả mẫu VF e34 cùng các mẫu xe máy điện khác.

VF9 nhận được nhiều sự quan tâm bởi thời điểm ra mắt cận kề. Đây cũng là sản phẩm “đỉnh” nhất của VinFast, lần đầu được mở khoang cabin để “khoe” nội thất.

71b6599bd9be67fcdc8947ecd7113dc5-6279.jpg Cộng đồng VinFast toàn cầu ra mắt ngày 7/10

Nhạc hội chào mừng Cộng đồng VinFast toàn cầu thu hút hơn 3.000 thành viên và khách mời phía Bắc. Theo hãng xe Việt, chương trình nhạc hội ra mắt Cộng đồng dành cho các thành viên khu vực phía Nam tổ chức ngày 14/10 tại TP.HCM với sự tham gia của các ngôi sao Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thuỳ Linh, BinZ, Soobin… Sau Việt Nam, VinFast dự kiến tổ chức lễ ra mắt Cộng đồng VinFast tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan.

Cộng đồng VinFast toàn cầu là diễn đàn chính danh có quy mô quốc tế đầu tiên do một hãng xe xây dựng và tổ chức ra mắt trực tiếp dành cho thành viên và những người yêu mến thương hiệu.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ: “Con số hơn 20.000 thành viên đăng ký chỉ sau 3 tuần cho thấy sức hấp dẫn lớn của cộng đồng này. Cộng đồng VinFast tiếp tục ra mắt và hoạt động tại các thị trường quốc tế”.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Honda giảm 50% phí trước bạ với các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 10/2024, Honda tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe nhập khẩu, riêng dòng Accord được hỗ trợ trực tiếp 220 triệu đồng tiền mặt.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Giá xe máy đồng loạt lao dốc: Honda Vision còn 29,9 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… cùng dưới giá đề xuất, có xe tặng kèm smartphone

Chính thức không cho phương tiện đi qua trạm thu phí nếu tài khoản không đủ tiền để thanh toán

Theo nghị định mới được ban hành, trường hợp số tiền trong phương tiện thanh toán được kết nối với tài khoản giao thông không đủ để thực hiện thanh toán tiền sử dụng đường bộ trên đường cao tốc thì phương tiện không được đi qua trạm thu phí đường bộ trên

Đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức phí cao nhất 6.000 đồng/km, những cao tốc nào được hưởng lợi? Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam tiếp tục “phình to”

Epic Games cáo buộc Google và Samsung có hành vi phản cạnh tranh

Ngày 30/9, Epic Games, nhà sản xuất trò chơi điện tử đình đám Fortnite, tuyên bố sẽ kiện công ty con Google của Tập đoàn Alphabet và công ty Samsung với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

Google cân nhắc xây trung tâm dữ liệu khổng lồ tại Việt Nam 100 tỷ USD - Cái giá Google phải trả vì lợi dụng vị thế độc quyền tăng giá quảng cáo

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số sẽ đóng góp 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030, Việt Nam đặt ra những kỳ vọng lớn trong việc phát triển nền kinh tế dựa trên yếu tố công nghệ và dữ liệu số, trong đó, công nghệ 5G đóng vai trò quan trọng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt” Sản xuất thông minh nhờ chuyển đổi số ở Việt Nam đang diễn ra thế nào?

Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tổng thống Mỹ cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc Nhiều nước EU dự kiến ủng hộ áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Tín đồ Táo khuyết thức đêm chờ "đập hộp" iPhone 16

Hàng nghìn người tại Hà Nội đã có mặt sớm tại các đại lý ủy quyền của Apple từ đêm 26/9, rạng sáng 27/9 để nhận những chiếc iPhone 16 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

iPhone 16 có thể là "bệ phóng" để Apple đạt giá trị thị trường 4.000 tỷ USD iPhone 16 bắt đầu cho đặt trước tại Việt Nam từ hôm nay, giá thấp nhất 22,9 triệu đồng

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục