Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là xu thế chung để sản phẩm Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi quốc tế.

Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia

Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.

screenshot-2024-06-08-121211-6004.png
Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

screenshot-2024-06-08-121321-9026.png
Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…

Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – cho biết thêm.

anh-3a-695.jpg
Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.

Tư duy mới để đáp ứng nhu cầu mới

Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới - cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Quảng cáo

Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…

“Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới”, ông Zia Ahmad Mohd Asmail – đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông – chia sẻ.

screenshot-2024-06-08-121540-690.png
Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.

Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….

Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…

screenshot-2024-06-08-121650-8326.png
Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.

Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…

Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.

screenshot-2024-06-08-121756-5176.png
Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.

Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Cuộc đua chuyển nhượng dự án bất động sản vào giai đoạn tăng tốc

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) bất động sản năm 2025 đang chứng kiến một làn sóng ngầm trong chuyển nhượng dự án, bán cổ phần, bắt tay chiến lược giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chi phí xây dựng leo thang: Thách thức cho phát triển bất động sản 91.000 doanh nghiệp thành lập mới nửa đầu năm nay, 821.00 tỷ vốn đăng ký: Bất động sản góp vốn lớn nhất

Hậu sáp nhập, sức cầu gọi tên khu vực nào tại siêu đô thị TP.HCM mới?

Dù nguồn cung tổng thể của siêu đô thị TP.HCM mới (TP.HCM – Bình Dương- Bà Rịa Vũng Tàu) có thể dồi dào sau sáp nhập, song cơ hội tìm kiếm nhà ở vừa túi tiền vẫn là một thách thức lớn đối với thị trường khu vực.

Sáp nhập TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu thành siêu đô thị, "ông trùm" KCN Bình Dương hưởng lợi Quốc hội quyết định lập Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM và Đà Nẵng

Đảo châu Âu, Eco Central Park: Không chỉ chọn mua nhà còn “mua” được cả sức khỏe

Trên diện tích 33ha, cư dân của 243 căn biệt thự được sống biệt lập, kín đáo, chăm sóc sức khỏe từ “tam giác trị liệu”, tận hưởng dịch vụ cao cấp tại Wellness Clubhouse được chủ đầu tư Ecopark thiết kế để phục vụ nhu cầu cư dân 24/7.

Nhu cầu co-working space tại Nghệ An ngày càng cao Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island tiên phong tại Nghệ An

Shophouse Thương phố nhà vườn thế hệ mới: Tuyên ngôn thầm lặng về phong cách sống vươn tầm

“Anh ấy luôn mơ về một quán café nhỏ dưới nhà, còn tôi chỉ mong có một khu vườn để trồng hoa và nghe nhạc cuối tuần. Cả hai giấc mơ ấy đã gặp nhau, ở “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới”, Vinhomes Wonder City.

Tận hưởng “chuyến du hành xanh” mỗi ngày tại Vinhomes Wonder City Hiện thực hóa giấc mơ “nhà cao, cửa rộng, sống sang” tại Vinhomes Wonder City

"Hé lộ" không gian sống đắt giá bậc nhất miền Trung

Đảo châu Âu, Eco Central Park sở hữu cảnh quan đặc biệt với 10/33ha là mặt nước mềm mại chảy quanh, 90% biệt thự có tầm “view” mặt nước, 100% biệt thự khép kín được bảo vệ nghiêm ngặt bởi nhiều vòng an ninh...

Khu đô thị gần 3.000 tỷ đồng ở Thanh Hoá 'về tay' doanh nghiệp nhà Ecopark Đầu tư gần 5.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường dài 25km đi qua TP Thái Bình và 3 huyện, kết nối với tỉnh có loạt dự án tỷ đô của Vinhomes, Ecopark

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng

Du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục phục hồi khi nhu cầu đi lại của người dân ngày càng gia tăng. Sự phục hồi của du lịch đang thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với lĩnh vực khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng.

Công ty bất động sản trị giá gần 9.000 tỷ được chấp thuận niêm yết gần 312 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE Chi phí xây dựng leo thang: Thách thức cho phát triển bất động sản

Chi phí xây dựng leo thang: Thách thức cho phát triển bất động sản

Báo cáo Savills Impacts 2025 mới công bố đã chỉ ra một thực tế đáng quan ngại: ngành xây dựng toàn cầu đang bị kìm hãm bởi 3 rào cản lớn là chi phí leo thang, tài chính siết chặt và thiếu hụt nhân lực.

Cổ phiếu Bất động sản đã sẵn sàng cho chu kỳ mới Một doanh nghiệp bất động sản kín tiếng vừa huy động thêm 5.000 tỷ đồng trái phiếu

Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island tiên phong tại Nghệ An

Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.

Cháy hết mình với đại tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa tại Ecopark Countdown 2024 Nhà sáng lập Ecopark: Hành trình từ "cánh chim đầu đàn" tiên phong phát triển bất động sản xanh đến vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam

TP.HCM “đặc cách” cho 112 dự án - Không cần giấy phép xây dựng

Mới đây, ngày 3/7 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường giao Sở xây dựng công bố danh mục 112 dự án đủ điều kiện được miễn giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, hướng dẫn UBND các phường, xã liên quan triển khai công khai danh mục

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp Tuyến đường 1.500 tỷ đồng nối TP.HCM với Cần Giuộc (Long An) sắp hoàn thiện, người dân đôi bờ “rộng lối”

HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hoà của Sunshine Group

Kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho Sunshine Group, khơi thông nguồn lực đang bị đình trệ – là nội dung trọng tâm trong công văn số 82/2025/CV- HoREA ngày 18/6/2025 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) gửi Chính phủ và các Bộ hữu quan, liên quan đến Dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang (giai đoạn 1).

Tài sản ông Đỗ Anh Tuấn tăng vọt, Tập đoàn Sunshine nói gì? Chủ tịch nhiều DN trên sàn Sunshine Homes, Thép Việt Đức, TPS, MIG… đồng loạt “xin từ chức” trước thềm Đại hội cổ đông 2025 Sunshine Group livestream BĐS, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện

Người trẻ rời phố chật, về đô thị xanh để sống “đúng gu” và đầu tư cho tương lai bền vững

Không còn mải mê chạy theo nhà phố nội đô chật hẹp, thế hệ thành đạt mới đang dịch chuyển về các đại đô thị xanh - nơi tích hợp sống, làm việc, kinh doanh và tận hưởng trong một quãng đường đi bộ. Lối sống “đúng gu” này không chỉ giúp họ tận hưởng ở hiện tại mà còn tạo đà vững chắc để gia tăng tài sản và khẳng định giá trị bản thân.

Hiện thực hóa giấc mơ “nhà cao, cửa rộng, sống sang” tại Vinhomes Wonder City Kỷ lục tại Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh: Hơn 2.000 căn tương đương gần 50% tổng quỹ căn của Vinhomes Green City đã có chủ chỉ sau 24h