Trong quá trình học tập và di chuyển quốc tế, các tiện ích tài chính trở thành nhu cầu thiết yếu của người trẻ. Những dịch vụ như thanh toán thuận tiện ở nước ngoài, ưu đãi du lịch phù hợp, hay khả năng chuyển tiền quốc tế đơn giản là các tiêu chí quan trọng khi lựa chọn ngân hàng.
Từ nhu cầu thực tế đó, TPBank phát triển hệ sinh thái dịch vụ tài chính hướng đến tốc độ, tính an toàn và sự liền mạch trong trải nghiệm người dùng. Các nỗ lực này cũng được Visa ghi nhận qua hai giải thưởng trong năm 2025.
Chuyển tiền quốc tế trong “một chạm”
Để đáp ứng nhu cầu giao dịch xuyên biên giới ngày càng đa dạng, TPBank đã tích hợp Visa Direct – giải pháp chuyển tiền quốc tế thời gian thực của Visa – từ tháng 4 năm nay.
Qua kênh này, khách hàng có thể chuyển tiền đến Singapore hoặc Vương quốc Anh với thời gian xử lý gần như tức thời, và đến 36 quốc gia châu Âu trong khoảng 24 giờ.
Giải pháp mới giúp rút ngắn thời gian chuyển tiền quốc tế và chuẩn hóa quy trình giao dịch dựa trên nền tảng của Visa.
Từ tháng 10, TPBank triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế trực tiếp trên ứng dụng TPBank, giúp khách hàng thực hiện giao dịch thuận tiện hơn với thao tác đơn giản. Ngân hàng cũng áp dụng một số ưu đãi đến hết năm 2025, gồm miễn điện phí và miễn phí chuyển tiền đối với các nhu cầu như du học, khám chữa bệnh, trợ cấp thân nhân…
Sau khi triển khai kênh mới, doanh số chuyển tiền quốc tế của TPBank đạt gần 13,5 tỷ đồng chỉ trong vài tháng. Với kết quả này, TPBank được Visa ghi nhận ở hạng mục “Ngân hàng hàng đầu về giải pháp chuyển tiền 2025”.
TPBank cùng Visa mang tới trải nghiệm “sống toàn cầu”
Song song với chuyển tiền quốc tế, TPBank xây dựng một hệ sinh thái thẻ Visa đa dạng, thiết kế riêng cho từng phong cách sống. Mỗi sản phẩm thẻ, từ thẻ tín dụng cho đến thẻ thanh toán đa năng Flash 2in1, đều mang một bộ đặc quyền cá nhân hóa để phục vụ sát sườn những nhu cầu và phong cách sống riêng của các nhóm khách hàng mục tiêu.
Trong số các sản phẩm thẻ của TPBank, thẻ cao cấp TPBank Visa Signature được thiết kế hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu di chuyển quốc tế. Thẻ cung cấp quyền sử dụng phòng chờ sân bay trong và ngoài nước, hoàn tiền tối đa 8% (tối đa 60 triệu đồng mỗi năm) cho chi tiêu khách sạn và vé máy bay, cùng mức phí chuyển đổi ngoại tệ 0,95%. Các tính năng này phù hợp với khách hàng thường xuyên đi lại giữa các quốc gia. Ngoài ra, thẻ TPBank Visa Signature còn đi kèm một số ưu đãi định kỳ liên quan đến du lịch, nhập cảnh và ẩm thực.
Các sản phẩm thẻ mới của Visa, như thẻ thanh toán đa năng Flash 2in1, cũng ghi nhận mức tăng trưởng người dùng. Thẻ này cung cấp nhiều ưu đãi trong các lĩnh vực di chuyển, ăn uống và giải trí, đồng thời cho phép khách hàng lựa chọn nguồn tiền thanh toán từ tài khoản hoặc hạn mức tín dụng (với các khách hàng được đề nghị cấp hạn mức tín dụng).
Khi kết hợp với các tiện ích trên ứng dụng TPBank, như mở và quản lý thẻ trực tuyến hay thanh toán qua Apple Pay, hệ thống thẻ TPBank Visa mang lại nhiều lựa chọn sử dụng cho khách hàng. Một số người dùng ghi nhận mức hoàn tiền đáng kể sau các chuyến du lịch và đánh giá cao tính thuận tiện khi sử dụng thẻ trong quá trình di chuyển.
Doanh số giao dịch nước ngoài bằng thẻ Visa của TPBank tăng gần 150%, trong khi số lượng khách hàng có chi tiêu quốc tế tăng gần 140% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, TPBank được Visa trao giải “Dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch thanh toán tại nước ngoài 2025”.
Những hoạt động hợp tác giữa TPBank và Visa trong thời gian qua cho thấy ngân hàng tiếp tục mở rộng hệ sinh thái dịch vụ theo hướng số hóa, đa dạng hóa ưu đãi theo từng nhóm khách hàng và cải thiện công nghệ thanh toán. Hai giải thưởng từ Visa trong năm được xem là sự ghi nhận cho những nỗ lực này và là cơ sở để TPBank tiếp tục phát triển các giải pháp phục vụ nhu cầu tài chính quốc tế của khách hàng Việt Nam.