Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?

Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) đã xác nhận có ít nhất 11 thương hiệu tham gia.

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?

Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) đã được xác nhận tổ chức từ ngày 23-27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo thông tin từ ban tổ chức, đã có 11 đại diện thương hiệu xác nhận tham dự triển lãm gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo. Bên cạnh đó, VMS 2024 cũng lần đầu có sự tham gia của các gian hàng xe máy đến từ Honda, SYM và Yamaha.

Trong những cái tên này, GAC là cái tên hoàn toàn mới lần đầu tham dự VMS. GAC Motor là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Quảng Châu GAC Group, xác nhận gia nhập thị trường Việt Nam ít ngày trước thông qua nhà phân phối Tanchong. Thương hiệu này đạt doanh số hơn 400.000 xe vào năm ngoái tại Trung Quốc. Skoda cũng là thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường.

Quảng cáo

Như vậy, triển lãm ô tô lớn nhất tại Việt Nam năm nay đánh dấu sự vắng mặt của một số cái tên như Hyundai, VinFast, các thương hiệu thuộc Thaco gồm BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugoet cùng một số thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi, Lexus.

Các thương hiệu này có xu hướng tổ chức các sự kiện triển lãm riêng, cùng với đó là các hoạt động lái thử, chăm sóc xe tại nhiều tỉnh thành để thu hút người tiêu dùng.

Đại diện VMS cho hay một số thương hiệu mới gia nhập thị trường cũng đang tìm hiểu, đàm phán và có thể tham gia. Chẳng hạn, đại diện BYD Việt Nam từng tiết lộ có thể tham dự VMS nhưng phải đến tháng 6, thương hiệu này mới chính thức gia nhập thị trường nên các kế hoạch có thể chưa rõ ràng. Người ta cũng kỳ vọng vào sự xuất hiện của một số thương hiệu mới khác như Wuling, Haval hay Chery.

“VMS năm nay nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIA với nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050”, ông Đào Công Quyết – trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA cho biết.

CŨng trong khuôn khổ triển lãm này, hội thảo có tên “điện hoá phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh” sẽ được tổ chức, kỳ vọng đem đến góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hoá.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Honda giảm 50% phí trước bạ với các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 10/2024, Honda tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe nhập khẩu, riêng dòng Accord được hỗ trợ trực tiếp 220 triệu đồng tiền mặt.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Giá xe máy đồng loạt lao dốc: Honda Vision còn 29,9 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… cùng dưới giá đề xuất, có xe tặng kèm smartphone

Chính thức không cho phương tiện đi qua trạm thu phí nếu tài khoản không đủ tiền để thanh toán

Theo nghị định mới được ban hành, trường hợp số tiền trong phương tiện thanh toán được kết nối với tài khoản giao thông không đủ để thực hiện thanh toán tiền sử dụng đường bộ trên đường cao tốc thì phương tiện không được đi qua trạm thu phí đường bộ trên

Đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức phí cao nhất 6.000 đồng/km, những cao tốc nào được hưởng lợi? Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam tiếp tục “phình to”

Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tổng thống Mỹ cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc Nhiều nước EU dự kiến ủng hộ áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

Ngày 18/9, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1,069 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

Bão Yagi dẫn đến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị gãy đổ, đè trúng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây hư hỏng nghiêm trọng. Nếu mua bảo hiểm vật chất, chủ xe sẽ được bồi thường trong tình huống này.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?