Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?

Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) đã xác nhận có ít nhất 11 thương hiệu tham gia.

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?

Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) đã được xác nhận tổ chức từ ngày 23-27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo thông tin từ ban tổ chức, đã có 11 đại diện thương hiệu xác nhận tham dự triển lãm gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo. Bên cạnh đó, VMS 2024 cũng lần đầu có sự tham gia của các gian hàng xe máy đến từ Honda, SYM và Yamaha.

Trong những cái tên này, GAC là cái tên hoàn toàn mới lần đầu tham dự VMS. GAC Motor là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Quảng Châu GAC Group, xác nhận gia nhập thị trường Việt Nam ít ngày trước thông qua nhà phân phối Tanchong. Thương hiệu này đạt doanh số hơn 400.000 xe vào năm ngoái tại Trung Quốc. Skoda cũng là thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường.

Quảng cáo

Như vậy, triển lãm ô tô lớn nhất tại Việt Nam năm nay đánh dấu sự vắng mặt của một số cái tên như Hyundai, VinFast, các thương hiệu thuộc Thaco gồm BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugoet cùng một số thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi, Lexus.

Các thương hiệu này có xu hướng tổ chức các sự kiện triển lãm riêng, cùng với đó là các hoạt động lái thử, chăm sóc xe tại nhiều tỉnh thành để thu hút người tiêu dùng.

Đại diện VMS cho hay một số thương hiệu mới gia nhập thị trường cũng đang tìm hiểu, đàm phán và có thể tham gia. Chẳng hạn, đại diện BYD Việt Nam từng tiết lộ có thể tham dự VMS nhưng phải đến tháng 6, thương hiệu này mới chính thức gia nhập thị trường nên các kế hoạch có thể chưa rõ ràng. Người ta cũng kỳ vọng vào sự xuất hiện của một số thương hiệu mới khác như Wuling, Haval hay Chery.

“VMS năm nay nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIA với nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050”, ông Đào Công Quyết – trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA cho biết.

CŨng trong khuôn khổ triển lãm này, hội thảo có tên “điện hoá phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh” sẽ được tổ chức, kỳ vọng đem đến góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hoá.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ