Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024: Hơn 80% thương hiệu ngân hàng đang tăng giá trị

Theo Báo cáo thường niên về thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam vừa được Brand Finance công bố, 17 trong số 20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê trong bảng xếp hạng năm 2024 ghi nhận giá trị thương hiệu tăng.

Báo cáo của Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đánh giá, mặc dù thị trường gặp nhiều thách thức và nhu cầu nội địa suy yếu, giá trị thương hiệu của các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam vẫn vượt qua những khó khăn này.

giatri.png
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Theo Brand Finance, so với năm 2023, giá trị thương hiệu tổng hợp của cả 20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê trong bảng xếp hạng ghi nhận mức tăng 10%, lên 13,8 tỷ USD. Đáng chú ý, 17/20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê ghi nhận giá trị thương hiệu tăng trưởng. Các thương hiệu ngân hàng đóng góp nhiều thứ hai vào bảng xếp hạng, chiếm 32% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu được liệt kê

Vietcombank dẫn đầu là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất quốc gia với giá trị thương hiệu tăng 7%, lên 2 tỷ USD. VIB ghu nhận mức tăng giá trị thương hiệu cao nhất với mức tăng trưởng 51% lên 273 triệu USD.

Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, các ngân hàng chiếm tới 6/10 vị trí, bao gồm: Vietcombank (4), BIDV (5), VietinBank (6), Techcombank (7), Agribank (8), VPBank (10).

Viettel dẫn dầu bảng xếp hạng và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp, kể từ năm 2015. Mức tăng trưởng về giá trị và sức mạnh thương hiệu của Viettel chủ yếu nhờ điểm số cao hơn cho các chỉ số như nhận diện về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, nỗ lực tiếp thị và các khía cạnh bền vững của cộng đồng và quản trị. Đáng chú ý, Viettel đã đạt được điểm số đầy đủ về các chỉ số về nhận diện về dịch vụ khách hàng và chất lượng dịch vụ của mình.

Quảng cáo

Sau Viettel, Vinamilk (giá trị thương hiệu giảm 11% xuống còn 2,6 tỷ USD) và VNPT (giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 2,6 tỷ USD) hoàn thành top 3 thương hiệu giá trị nhất bảng xếp hạng.

manh.png
Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2024

Mặt khác, thương hiệu mạnh nhất trong bảng xếp hạng năm nay là Vinpearl (giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD), theo đó là Viettel và Vietcombank. Viettel đã tăng 3 bậc từ thương hiệu mạnh thứ 5 vào năm ngoái, kế nhiệm MB (giá trị thương hiệu tăng 6% lên 853 triệu USD) đứng thứ 2 thương hiệu mạnh nhất vào năm 2023. Bảng xếp hạng thương hiệu mạnh nhất được xếp theo Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI).

Trong khi đó, Vinfast là thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng giá trị lớn nhất trong bảng xếp hạng, đạt 152%. Tiếp theo là Vinschool với 109%.

tang.png
Top 10 thương hiểu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024

Ngoài ra, chỉ số nhận diện bền vững năm 2024 cho thấy trong số các thương hiệu trong bảng xếp hạng, Viettel có giá trị nhận diện bền vững cao nhất là 756 triệu USD.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Nghiên cứu từ Brand Finance cho thấy một phần đáng kể các thương hiệu Việt Nam từ lĩnh vực thực phẩm và ngân hàng có khả năng phục hồi trong tình hình nhu cầu thị trường hết sức căng thẳng, ghi nhận sự cải thiện về giá trị thương hiệu".

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Dòng vốn tài chính công nghệ bứt tốc tại Trung Quốc

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho hay, tính đến cuối tháng 9, dư nợ cho vay lĩnh vực khoa học công nghệ của Trung Quốc đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt tốc độ tăng trưởng tổng tín dụng.

Hiệp hội Công nghiệp xanh và carbon thấp của Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Đồng Nai WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Vì sao nhà thầu và chủ nhà luôn xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng khi xây nhà?

Tại buổi giao lưu giữa những chủ nhà và nhà thầu với chủ đề “xây nhà tử tế”, ông Đinh Hoài Nam - người đã tiếp xúc và hướng dẫn cho hơn 1.200 chủ nhà cách kiểm soát quá trình xây dựng căn nhà cho biết, chủ nhà và nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhau thuận lợi để làm ra những căn nhà để đời.

Thị trường bất động sản Hà Nội: Giá chung cư tăng mạnh tại địa bàn thuộc vành đai 3 Người Hà Nội gia tăng tìm kiếm bất động sản miền Nam

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD

Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.

SpaceX "bơm" 2 tỷ USD vào xAI của Elon Musk, quyết đưa AI Grok vượt ChatGPT Sau SpaceX, Amazon cũng muốn đầu tư dịch vụ Internet vệ tinh tầm thấp tại Việt Nam

Mỹ đề xuất phát hành đồng xu 1 USD mang hình Tổng thống Trump

Theo tài liệu đang được lưu hành trong giới theo dõi hoạt động của Xưởng Đúc tiền, chân dung mới của Tổng thống Trump dự kiến sẽ xuất hiện ở mặt trước của đồng xu phát hành năm 2026.

Mỹ chính thức “khai tử” đồng xu 1 cent sau hơn 230 năm tồn tại Giải bài toán “khát” căn hộ vừa túi tiền: Căn hộ chỉ từ 1,7 tỷ đồng xuất hiện tại Expo Nam Long Journey 2025

Những rủi ro với nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2026

Kinh tế Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng tích cực trong năm 2026 nhờ sự gia tăng đầu tư vào các cơ sở trí tuệ nhân tạo và việc kết thúc đàm phán thuế quan với Mỹ

Mỹ giảm thuế hàng hóa nhập khẩu từ Hàn Quốc xuống 15% Hàn Quốc: Đồng won yếu và nỗi lo giá năng lượng tăng