Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024: Hơn 80% thương hiệu ngân hàng đang tăng giá trị

Theo Báo cáo thường niên về thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam vừa được Brand Finance công bố, 17 trong số 20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê trong bảng xếp hạng năm 2024 ghi nhận giá trị thương hiệu tăng.

Báo cáo của Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đánh giá, mặc dù thị trường gặp nhiều thách thức và nhu cầu nội địa suy yếu, giá trị thương hiệu của các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam vẫn vượt qua những khó khăn này.

giatri.png
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Theo Brand Finance, so với năm 2023, giá trị thương hiệu tổng hợp của cả 20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê trong bảng xếp hạng ghi nhận mức tăng 10%, lên 13,8 tỷ USD. Đáng chú ý, 17/20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê ghi nhận giá trị thương hiệu tăng trưởng. Các thương hiệu ngân hàng đóng góp nhiều thứ hai vào bảng xếp hạng, chiếm 32% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu được liệt kê

Vietcombank dẫn đầu là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất quốc gia với giá trị thương hiệu tăng 7%, lên 2 tỷ USD. VIB ghu nhận mức tăng giá trị thương hiệu cao nhất với mức tăng trưởng 51% lên 273 triệu USD.

Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, các ngân hàng chiếm tới 6/10 vị trí, bao gồm: Vietcombank (4), BIDV (5), VietinBank (6), Techcombank (7), Agribank (8), VPBank (10).

Viettel dẫn dầu bảng xếp hạng và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp, kể từ năm 2015. Mức tăng trưởng về giá trị và sức mạnh thương hiệu của Viettel chủ yếu nhờ điểm số cao hơn cho các chỉ số như nhận diện về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, nỗ lực tiếp thị và các khía cạnh bền vững của cộng đồng và quản trị. Đáng chú ý, Viettel đã đạt được điểm số đầy đủ về các chỉ số về nhận diện về dịch vụ khách hàng và chất lượng dịch vụ của mình.

Quảng cáo

Sau Viettel, Vinamilk (giá trị thương hiệu giảm 11% xuống còn 2,6 tỷ USD) và VNPT (giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 2,6 tỷ USD) hoàn thành top 3 thương hiệu giá trị nhất bảng xếp hạng.

manh.png
Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2024

Mặt khác, thương hiệu mạnh nhất trong bảng xếp hạng năm nay là Vinpearl (giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD), theo đó là Viettel và Vietcombank. Viettel đã tăng 3 bậc từ thương hiệu mạnh thứ 5 vào năm ngoái, kế nhiệm MB (giá trị thương hiệu tăng 6% lên 853 triệu USD) đứng thứ 2 thương hiệu mạnh nhất vào năm 2023. Bảng xếp hạng thương hiệu mạnh nhất được xếp theo Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI).

Trong khi đó, Vinfast là thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng giá trị lớn nhất trong bảng xếp hạng, đạt 152%. Tiếp theo là Vinschool với 109%.

tang.png
Top 10 thương hiểu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024

Ngoài ra, chỉ số nhận diện bền vững năm 2024 cho thấy trong số các thương hiệu trong bảng xếp hạng, Viettel có giá trị nhận diện bền vững cao nhất là 756 triệu USD.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Nghiên cứu từ Brand Finance cho thấy một phần đáng kể các thương hiệu Việt Nam từ lĩnh vực thực phẩm và ngân hàng có khả năng phục hồi trong tình hình nhu cầu thị trường hết sức căng thẳng, ghi nhận sự cải thiện về giá trị thương hiệu".

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Viconship hoàn tất thoái vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ

Viconship đã chuyển nhượng toàn bộ 22% cổ phần tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ theo phương thức thỏa thuận, với tổng giá trị chuyển nhượng tối thiểu đạt 88,2 tỷ đồng.

Viconship sắp nâng vốn lên gần 2.900 tỷ đồng, tăng vay nợ để thực hiện M&A Chi hơn 3.000 tỷ đồng thâu tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ, Viconship kinh doanh ra sao trong quý II?

Hưng Thịnh Incons chào bán 89 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Trong trường hợp chào bán thành công 89 triệu cổ phiếu, Hưng Thịnh Incons có thể thu về tối đa gần 891,2 tỷ đồng, trong đó ưu tiên thanh toán các khoản nợ vay đối với các ngân hàng và tổ chức tín dụng.

Hưng Thịnh Incons xuất hiện trong liên danh muốn xây khu đô thị hơn 3.800 tỷ đồng ở Thái Nguyên Hưng Thịnh Land công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính

Giá nhà dễ tăng khó giảm, VARS đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai

Giá nhà ngày càng tăng cao, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) tiếp tục đề xuất đánh thuế với bất động sản thứ hai hoặc bỏ hoang, không đưa vào khai thác, sử dụng.

Đánh thuế bất động sản cần xác định theo giá thị trường GS. TSKH Đặng Hùng Võ: Thuế bất động sản của Việt Nam vẫn còn rất lạc hậu

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc

Quyết định của Chính phủ Mỹ về việc tăng thuế đối với xe điện và một số loại hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích từ chính các ngành công nghiệp nội địa Mỹ.

Nga tăng thuế nhập khẩu hoa và đồ uống có nồng độ cồn trên 9% từ một số nước Nguyên nhân Mỹ trì hoãn tăng thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc

Gói thầu mà liên danh Sơn Hải, Đèo Cả bị đánh trượt vì "không đạt kỹ thuật" chính thức về tay liên danh ACC

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã chính thức công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu số 4.7 "Thi công xây dựng & lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách và các công trình khác".

5 phương án để kết nối giao thông 2 sân bay lớn nhất Việt Nam Bộ GTVT chốt thời gian hoàn thành “siêu sân bay” lớn nhất Việt Nam

Xanh SM bắt tay taxi Mai Linh lập chuỗi xưởng sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam

Dự kiến đến cuối năm 2025, Xanh SM cùng Mai Linh sẽ sở hữu 99 xưởng sửa chữa ô tô mang tên MeKong Xanh SM và sẽ hoạt động đồng bộ với mạng lưới hơn 80 xưởng dịch vụ sẵn có của VinFast trên cả nước.

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn Xanh SM kiến nghị được linh hoạt thỏa thuận giá cước với khách hàng