Bà Nguyễn Yến Linh, con gái ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Masan (mã MSN) vừa thông báo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu MSN, tương ứng với 0,66% vốn. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 29/10 đến ngày 18/11.
Tạm tính theo giá kết phiên ngày 24/10 của cổ phiếu MSN là 78.500 đồng/cổ phiếu, lượng cổ phiếu bà Linh đăng ký mua có giá trị khoảng 785 tỷ đồng.
Tại Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang nắm giữ số lượng cổ phần không đáng kể (18 cổ phiếu), trong khi bà Nguyễn Hoàng Yến, Thành viên HĐQT đồng thời là vợ ông Nguyễn Đăng Quang nắm giữ 3,36% vốn. Như vậy, nếu giao dịch mua vào 10 triệu cổ phiếu (0,66% vốn) của bà Nguyễn Yến Linh hoàn tất, nhóm gia đình tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ sở hữu tổng cộng khoảng 4,02% vốn tại Masan Group.
Ngoài bà Nguyễn Yến Linh, ông Quang và bà Yến còn có hai người con khác là Nguyễn Thùy Linh (sở hữu 223 cổ phiếu MSN) và Nguyễn Đăng Linh (không sở hữu cổ phiếu nào).
Trong một diễn biến khác, Masan Group vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với quý III năm ngoái. Kết quả này là nhờ sự tăng trưởng bền vững từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ giúp bù đắp lại hoạt động tái cấu trúc mảng gà trang trại của Masan MeatLife (MML) và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn tạm thời của Masan High-Tech Materials (MHT).
Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 701 tỷ đồng, tăng gần 1.350% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh và chi phí lãi vay giảm, cùng việc không phát sinh chi phí do biến động tỷ giá.
Lũy kế 9 tháng, Masan Group đạt 2.726 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp đôi cùng kỳ năm 2023 và 1.308 tỷ đồng lợi nhuận ròng, gấp 2,6 lần cùng kỳ. Như vậy, sau 9 tháng Masan đã hoàn thành vượt 30,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế theo kịch bản cơ sở đã được cổ đông phê duyệt vào đầu năm.
Với kết quả trên, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang cho biết, ông tin rằng Masan sẽ tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận ròng theo kịch bản tích cực là 2.000 tỷ đồng. Tập đoàn này đã và đang tập trung kết hợp toàn bộ nền tảng tiêu dùng bán lẻ, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất hai chữ số cho năm 2025.