Thủy sản Việt Nam “quay về” chinh phục thị trường nội địa

Với chủ đề “Thủy sản xuất khẩu cho người Việt”, Vietfish 2024 khai mạc sáng ngày 21/8, với tham vọng mang sản phẩm xuất khẩu thế giới tiếp cận thị trường trong nước, góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam.

Thủy sản Việt Nam “quay về” chinh phục thị trường nội địa
Ảnh khai mạc triển lãm Vietfish 2024

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, năm nay Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác tham dự triển lãm Vietfish 2024.

Hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, như: Thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm… cùng với ngành công nghiệp phụ trợ như: Công nghệ, thiết bị, năng lượng sạch… tạo nên bức tranh sinh động của ngành thủy sản Việt Nam.

Với chủ đề “Thủy sản xuất khẩu cho người Việt” Vietfish nuôi tham vọng mang các sản phẩm thủy sản xuất khẩu ra thế giới tiếp cận thị trường trong nước, góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam.

Vietfish sẽ là kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ, đang ngày càng tiếp cận rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch VASEP cho biết, trải qua 25 kỳ tổ chức, quy mô và hoạt động của hội chợ Vietfish ngày càng được cải thiện, và mang tính chuyên nghiệp cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước, xứng đáng là một sự kiện quan trọng hàng năm, là điểm hội tụ lớn nhất của tất cả các nhà sản xuất, chế biến thủy sản hàng đầu Việt Nam và đối tác bạn hàng quốc tế.

Việt Nam đang được xếp vào nhóm các quốc gia có khả năng và năng lực cạnh tranh cao trong ngành thủy sản. Điều này được thể hiện khi Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản, chiếm trên 7% thị phần thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc và Na Uy.

Quảng cáo

Năm 2023, trước tình hình kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, hầu hết các nền kinh tế trên toàn cầu đều có mức tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng do tổng cầu suy giảm; lạm phát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; chính sách tiền tệ thắt chặt, nợ công thế giới tăng lên mức kỷ lục, chiến sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp tục kéo dài nhưng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn đạt xấp xỉ 9 tỷ USD, đây là kết quả đáng khích lệ và là nỗ lực rất lớn của toàn ngành.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng, thương mại của Việt Nam nói chung và ngành thủy sản nói riêng đã có thêm nhiều cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, tăng xuất khẩu. Song, ngành thủy sản cũng phải đối mặt với hàng loạt các thách thức mới về thị trường xuất khẩu và các vấn đề nội tại của ngành.

Trước tình hình đó, Vietfish 2024 có nhiệm vụ thu hút được sự tham gia đông đảo doanh nghiệp, là điểm hội tụ tinh hoa của ngành thủy sản, kết nối các doanh nghiệp trong toàn chuỗi cung ứng hướng đến phát triển ngành thủy sản theo hướng toàn diện.

“Trong lúc thị trường thế giới ngày càng khó khăn, tiềm năng thị trường nội địa còn rất lớn, để cân bằng cân cung cầu và giảm lệ thuộc vào thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đã dần hướng đến phát triển thị trường nội địa, đưa sản phẩm thủy sản xuất khẩu đến với người tiêu dùng Việt Nam”, Chủ tịch VASEP nhấn mạnh.

Ở góc nhìn của nhà quản lý, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, Phùng Đức Tiến cho biết, với thông điệp “Ngôi nhà của thủy sản châu Á (Asia's home of Seafood)”, Vietfish 2024 sẽ tiếp tục khẳng định chất lượng và giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường trường quốc tế. Tỷ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi là điểm hội tụ tinh hoa của thủy sản Việt, kết nối với doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, hướng tới phát triển thủy sản theo hướng toàn diện.

Ngoài ra, Vietfish năm nay còn tập trung vào khu vực giới thiệu sản phẩm thủy sản với thị trường nội địa. Đây là dịp để người tiêu dùng trong nước tiếp cận sản phẩm thủy sản chế biến chất lượng, chuẩn quốc tế với giá cả khá hợp lý mà Việt Nam đang xuất khẩu đi các nước.

Vietfish 2024 tiếp tục mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong ngành thủy sản, gia tăng trải nghiệm văn hóa ẩm thực đầy màu sắc của Việt Nam.

“Trải qua 25 năm đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước, Vietfish 2024 sẽ tiếp tục là sự kiện tiên phong dẫn dắt xu hướng, tạo môi trường và không gian cho các doanh nghiệp thủy sản kết nối, tìm hiểu, thúc đẩy giao thương trong ngành mạnh mẽ hơn nữa, để họ có cơ hội đẩy mạnh thị trường nội địa, tìm kiếm thêm các đối tác, nhà cung ứng, dịch vụ, sản phẩm cũng như cập nhật thành tựu, nghiên cứu mới nhất của từng khâu trong ngành”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nói.

Theo Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

ĐHĐCĐ MB: Mua cổ phiếu qũy để giữ niềm tin của nhà đầu tư

Hôm nay (ngày 26/4), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 nhằm thảo luận và thông qua một loạt các vấn đề quan trọng bao gồm kế hoạch lợi nhuận năm 2025, phân phối lợi nhuận năm 2024, tăng vốn điều lệ,…

Sacombank bất ngờ lên kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu sau 10 năm Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% MB công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn: “Chúng tôi không chạy theo phong trào, chỉ tham gia vào những lĩnh vực có năng lực cốt lõi và khả năng làm chủ cuộc chơi”

Ngày 26/4/2025, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, Sunshine Group (HNX: KSF) chính thức công bố tái cấu trúc toàn diện, đặt kế hoạch tăng trưởng kỷ lục gấp gần 20 lần năm 2024 và giữ vững định hướng phát triển 3 trụ cột chiến lược: Bất động sản – Công nghệ & AI – Công nghệ tài chính.

Sunshine Group công bố loạt dự án mới, chuẩn bị đưa ra thị trường 10.000 sản phẩm nhà ở Sunshine Group khởi động chuỗi hoạt động nghệ thuật hàng tuần đặc sắc dành cho "người dùng cuối"

ĐHĐCĐ Techcombank: Khẳng định sẽ đạt các mục tiêu đề ra nhờ nền tảng vững chắc, dự kiến IPO TCBS trong năm nay

Sáng nay (26/4), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã CK: TCB) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 nhằm thông qua một loạt nội dung quan trọng bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2025, phương án phân phối lợi nhuận năm 2024, phát hành cổ phiếu ESOP,…

Hàng loạt ngân hàng tổ chức đại hội cổ đông trong tuần này, nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank, MB... Techcombank duy trì phong độ ổn định trong quý I/2025, củng cố nền tảng tăng trưởng dài hạn Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%

Thế Giới Di Động báo lãi quý I hơn 1.500 tỷ đồng, chuỗi EraBlue "mang tiền tỷ về cho mẹ"

Quý I/2025, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 36.135 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.548 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 71% so với cùng kỳ, thực hiện được 24% kế hoạch doanh thu và 32% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh số chuỗi điện thoại, điện máy của MWG tăng 32% dù giảm hơn 200 cửa hàng Nhận định khó khăn, MWG vẫn kiên định với mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận 4.850 tỷ đồng

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục, dự kiến chia cổ tức 25% Lộ diện đối tác "vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm" của FPT Retail, dự kiến mua 13% chuỗi Long Châu

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu

Theo CEO Vinamilk, thị trường nội địa vẫn là thị trường chủ lực của doanh nghiệp, xuất khẩu dù tăng trưởng nhanh nhưng doanh số chiếm tỷ trọng nhỏ nên ảnh hưởng từ các biến động toàn cầu chưa đáng kể.

Vinamilk, khi đã đến lúc bứt tốc Vinamilk: Lộ diện 20 NĐT lớn nhất nắm 75,8% cổ phần, có sự hiện hiện của một loạt "cá mập" hàng đầu thế giới

ĐHCĐ chứng khoán APG: sẽ có đối tác chiến lược đồng hành, tự tin lợi nhuận 120 tỷ đồng

ĐHCĐ CTCP Chứng khoán APG đã thông qua việc huy động vốn 3.200 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, trọng điểm cho mảng cho vay margin. Công ty vẫn đánh giá thị trường còn nhiều tiềm năng và có sự đồng hành của cổ đông chiến lược nên tự tin

Lộ diện đối tác "vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm" của FPT Retail, dự kiến mua 13% chuỗi Long Châu Thế lực bất ngờ tung gần 1.200 tỷ đồng "gom" cổ phiếu trong phiên cơ cấu ETF nội

ĐHĐCĐ Sacombank: Không mua lại SBS, đã thu hồi hơn 25,6 nghìn tỷ nợ nhóm ông Trầm Bê

Sáng nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 nhằm bàn luận và thông qua một loạt nội dung quan trọng bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2025, phương án phân phối lợi nhuận năm 2024, mua lại một công ty chứng khoán,…

Lộ diện 2 cổ đông mới sở hữu trên 1% vốn tại Sacombank Sacombank chưa chia cổ tức, đặt mục tiêu lãi 14.560 tỷ đồng trong 2025 Sacombank bất ngờ lên kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu sau 10 năm