Âm vốn gần 1.000 tỷ đồng, từng nộp đơn phá sản, đại gia bê tông một thời "hồi sinh" báo lãi trong quý 1/2025

Tính đến hết quý 1/2024, Beton 6 ghi nhận lỗ lũy kế gần 1.396 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 994 tỷ đồng.

Âm vốn gần 1.000 tỷ đồng, từng nộp đơn phá sản, đại gia bê tông một thời

Công ty Cổ phần Beton 6 (mã CK: BT6) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2025 với doanh thu thuần công ty trong quý 1 đạt 29 tỷ đồng, tăng 263% so với con số 7,97 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2024. Toàn bộ doanh thu trong quý đến từ mảng sản phẩm bê tông. Beton 6 cho biết, doanh thu tăng vì trong kỳ Công ty tiếp tục thực hiện phương án phục hồi kinh doanh, đẩy mạnh sản xuất.

Lợi nhuận gộp tăng 268% so với cùng kỳ đạt gần 6 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận con số 4,3 triệu đồng. Mặc dù lợi nhuận cực kỳ khiêm tốn, đây là một bước chuyển mình ngoạn mục từ khoản lỗ 564 triệu đồng của quý 1/2024.

Tính đến hết quý 1/2024, Beton 6 ghi nhận lỗ lũy kế gần 1.396 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 994 tỷ đồng. Nguyên nhân do công ty đã trải qua một giai đoạn dài khó khăn, kinh doanh thua lỗ liên tiếp trong nhiều năm trước đó.

Tại ngày 31/03/2025 tổng tài sản của Beton 6 ở mức 179 tỷ đồng. Tổng giá trị các khoản phải thu ngắn hạn lên tới hơn 523 tỷ đồng, tuy nhiên, công ty đã phải trích lập dự phòng cho các khoản phải thu ngắn hạn khó đòi với giá trị lên đến gần 500 tỷ đồng.

Nợ phải trả của Beton 6 là 1.173 tỷ đồng, trong đó, các khoản vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn hơn 339 tỷ đồng. Trong đó, hơn 273 tỷ đồng vay từ một cá nhân là bà Nguyễn Thị Lan Anh.

Quảng cáo

Beton 6 sớm thành lập vào năm 1958 và từng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực phía Nam trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn cung ứng cho các công trình cầu đường. Công ty cũng tiên phong chào sàn từ đầu năm 2002 và một thời gian dài được nhiều nhà đầu tư lớn (đặc biệt nhà đầu tư nước ngoài) ưa thích.

Đến năm 2009, ông Trịnh Thanh Huy bắt đầu tham gia vào HĐQT của Beton 6 và là lãnh đạo cao cấp duy nhất của Công ty vẫn còn tại nhiệm từ đó đến nay. Thay ghế nóng, Công ty bước vào chuỗi ngày sa sút và gần như "biến mất" trên thị trường.

Năm 2015, Beton 6 hủy niêm yết trên HoSE với lý do tập trung vào việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tập trung phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian sau đó tình trạng hoạt động Công ty càng thêm "bết bát", năm 2017 doanh thu tiếp tục giảm phân nửa và chính thức báo lỗ trước thuế 139 tỷ đồng.

Năm 2019, Beton 6 có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản gửi TAND tỉnh Bình Dương do công ty đã mất khả năng thanh toán những khoản nợ đến hạn cho các chủ nợ. Tháng 1/2020, TAND tỉnh Bình Dương đã có quyết định số 01/2020/QĐ-MTTPS về việc mở thủ tục phá sản đối với Beton 6.

Tháng 11/2022, TAND tỉnh Bình Dương mở hội nghị chủ nợ. Hội nghị chủ trương quyết định phương án phục hồi công ty, các chủ nợ đề nghị công ty phải có phương án phục hồi chi tiết gửi cho các chủ nợ trước khi tổ chức lại hội nghị chủ nợ để quyết định.

Cổ phiếu BT6 hiện đang giao dịch trên sàn UpCOM nhưng bị hạn chế giao dịch do VCSH âm, thị giá 3.400 đồng/cp.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

VinSpeed tăng vốn lên 15.000 tỷ đồng

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed mới đây nâng vốn điều lệ từ 6.000 tỷ đồng lên 15.000 tỷ đồng, đánh dấu lần đầu tiên nâng vốn của doanh nghiệp phát triển hạ tầng thuộc hệ sinh thái Vingroup.

Ông Phạm Nhật Vượng góp thêm cổ phần vào Vinspeed, Chủ tịch SIP sang tay 3,5 triệu cổ phiếu cho người thân VinSpeed tuyển dụng hàng loạt vị trí cho các dự án đường sắt cao tốc

Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hơn 7.600 tỷ đồng trong nửa đầu năm, nâng sản lượng HRC lên 9 triệu tấn

Quý II/2025, Hòa Phát ghi nhận hơn 36.000 tỷ đồng doanh thu và 4.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Lũy kế 6 tháng đầu năm, HPG đạt doanh thu hơn 74.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 23% so với cùng kỳ năm trước.

Hòa Phát bán 2,6 triệu tấn thép trong quý II/2025 Công ty mới thành lập của Hòa Phát làm khu công nghiệp gần 3.400 tỷ tại Hải Phòng

TCO Holdings (TCO) hút thành công 260 tỷ đồng trái phiếu để trả nợ vay cá nhân

TCO Holdings (TCO) vừa hoàn tất phát hành lô trái phiếu TCH42501 với giá trị 260 tỷ đồng, kỳ hạn 1 năm, lãi suất cố định 9%/năm để trả nợ vay cá nhân.

TTC Agris (SBT) huy động 500 tỷ đồng trái phiếu để trả nợ Vừa trượt thầu tại sân bay Long Thành, Coteccons muốn huy động 1.400 tỷ đồng trái phiếu

Chagee đang kiếm tiền ra sao?

Sau Thái Lan, Singapore, Malaysia, tại thị trường ASEAN, Chagee vừa cửa hàng đầu tiên ở Indonesia vào giữa tháng 4 năm nay và đã bán được hơn 10.000 cốc trong 3 ngày mở hàng và trung bình tháng 4 là 2.000 cốc mỗi ngày.

Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc: Xem xét giữ thuế khoán với hộ kinh doanh nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ đồng/tháng Cao su Sông Bé (SBR) bị phạt nặng vì “hô biến” kết quả kinh doanh từ lỗ thành lãi

9 tháng NĐTC 2024 - 2025 lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 647 tỷ đồng, hoàn thành 129% kế hoạch

9 tháng niên độ tài chính (NĐTC) 2024 - 2025 (từ ngày 1/10/2024 đến ngày 30/6/2025), doanh thu hợp nhất HSG ước đạt 28.176 tỷ đồng, hoàn thành 74% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế hợp nhất HSG ước đạt 647 tỷ đồng, hoàn thành 129% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra ở phương án cao.

HSG: Mỹ nâng gấp đôi thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50% không tác động đến Hoa Sen Lợi nhuận sau thuế HSG đạt 567 tỷ đồng sau 8 tháng

Vietjet trúng gói thầu hơn 1.500 tỷ đồng ở sân bay Long Thành

Vietjet sẽ làm nhà đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 3 và 4 tại sân bay quốc tế Long Thành với tổng vốn đầu tư sơ bộ khoảng hơn 1.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Sơn làm Giám đốc Điều hành Vietjet Vietjet mở đường bay mới đến Tây An cổ kính: Kết nối hai miền di sản Việt Nam – Trung Quốc

Hai công ty liên quan MIK Group mua thỏa thuận hơn 47% cổ phần tại Vinaconex ITC

Bất động sản Hà Nội Anpha, Imperia An Phú - hai doanh nghiệp liên quan MIK Group đã mua vào gần 99 triệu cổ phiếu VCR, tương đương hơn 47% vốn điều lệ tại Vinaconex ITC.

Vinaconex muốn thoái toàn bộ 51% cổ phần tại Vinaconex ITC Cổ phiếu Vinaconex tăng mạnh sau thông tin về thương vụ 5.100 tỷ đồng tại dự án Cát Bà Amatina

VinSpeed tuyển dụng hàng loạt vị trí cho các dự án đường sắt cao tốc

VinSpeed đang đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân sự để triển khai dự án đường sắt cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Giờ và Hà Nội - Quảng Ninh. Với dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, công ty đang chờ quyết định phê duyệt chủ đầu tư từ phía Chính phủ.

VinSpeed của ông Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam Ông Phạm Nhật Vượng muốn góp thêm gần 88 triệu cổ phiếu VIC vào VinSpeed